Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Những kinh nghiệm làm việc với khách hàng khi tổ chức sự kiện

Những kinh nghiệm làm việc với khách hàng khi tổ chức sự kiện

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn như hiện tại, việc tìm kiếm được khách hàng để thường xuyên có việc làm đã là việc vất vả với các agency. Nhưng không nên vì thế mà các Agency kém thận trọng, nhận làm tất cả các khách hàng có nhu cầu ho

Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn như hiện tại, việc tìm kiếm được khách hàng để thường xuyên có việc làm đã là việc vất vả với các agency. Nhưng không nên vì thế mà các Agency kém thận trọng, nhận làm tất cả các khách hàng có nhu cầu hoặc nhắm mắt gật đầu làm theo tất cả những yêu cầu của khách hàng. Vẫn rất cần sự tỉnh táo phân tích để nhận diện những khách hàng tiềm ẩn nguy cơ làm ăn không đàng hoàng.

Dưới đây là một vài dạng khách hàng thường gặp mà các Agency nên lưu ý để có cách làm việc phù hợp


Một công ty quá nhỏ bé chỉ có vài ba nhân viên hoặc một công ty đang trên đà thua lỗ rất thậm tệ lại muốn tổ chức một sự kiện hoành tráng thì khả năng “có vấn đề” là rất cao. Để tránh những nguy cơ chậm thanh toán, quỵt nợ, tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ tình hình làm ăn cũng như tình trạng tài chính của khách hàng.

Dù khách hàng không có yêu cầu, bạn cũng nên ngỏ ý muốn đến gặp khách hàng tại văn phòng của họ để trao đổi và tiếp nhận yêu cầu đặt hàng từ họ. Tại đây bạn dễ dàng quan sát văn phòng, nhà xưởng, trang thiết bị, nhân viên… của họ.

Bạn cũng nên lưu ý là không phải các công ty có tên tuổi, công ty lớn hoặc có văn phòng tại trung tâm thành phố thì cũng đáng tin tưởng. Một công ty có tên tuổi và website hoành tráng trên Internet thì chưa chắc quy mô đã lớn, một công ty lớn thì chưa chắc đang ăn nên làm ra, và một công ty nằm ở một tòa nhà văn phòng lớn ở trung tâm thì cũng có thể ngày mai họ dọn đến một nơi xa xôi hẻo lánh vì đã nợ tiền mặt bằng vài tháng rồi. Không có gì đảm bảo là khách hàng của bạn không “đánh liều” làm cú chót bằng cách đặt sự số phận của họ vào sự kiện của bạn. Nếu may mắn họ sẽ có thêm khách hàng để cải thiện tình trạng ảm đạm còn nếu không thì có thể rút khỏi thị trường Việt Nam ngay vào tháng sau và để lại món nợ đè nặng lên vai Agency nào kém may mắn.






kinhnghiemKH2 ID789

Một số khách hàng có thói quen không bao giờ muốn thanh toán đúng hạn cho nhà cung ứng dịch vụ dù điều đó không sớm thì trễ cũng phải diễn ra. Để ngăn ngừa việc này, bạn cần có điều khoản rõ ràng ngay từ khi báo giá, là sẽ tạm ứng trước bao nhiêu % khi ký hợp đồng, số còn lại thanh toán chậm nhất bao nhiêu ngày sau khi kết thúc hợp đồng và khách hàng nhận được hóa đơn tài chính hợp lệ. Trong hợp đồng cũng vậy, bạn cần có những điều khoản ràng buộc về thời hạn chót thanh toán, hình phạt cho việc chậm thanh toán, ví dụ bao nhiêu % lãi cho mỗi ngày chậm thanh toán.

Ngay sau khi kết thúc công việc, bạn hãy nhanh chóng làm thanh lý hợp đồng gởi qua khách hàng như một cách “nhắc khéo” về việc thanh toán. Sau đó, nếu khách hàng đã ký nghiệm thu nhưng chưa đá động đến việc thanh toán, hãy hỏi họ xem thời hạn thanh toán là khi nào để chúng ta có thể xuất hóa đơn VAT cho họ.

Nếu khách hàng vẫn cù cưa trong việc thanh toán, hãy gởi email nhắc nhở, trong email lặp lại vài lần số tiền cụ thể bạn cần thanh toán cùng thời hạn chót phải thanh toán. Nếu việc này vẫn không có hiệu quả, bạn hãy gởi thư nhắc nợ dưới dạng văn bản qua cho đối tác. Nếu đối tác vẫn viện cớ sếp đi vắng, sếp đi công tác… để chây ỳ thanh toán, bạn hãy tiếp tục gởi 1 biên bản xác nhận thời hạn trả nợ với thời hạn cụ thể về việc trả nợ, và dùng từ ngữ mạnh hơn, thậm chí đe dọa đem ra thưa tụng.

Việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn và cả kiên quyết, và cần nhất là phải chốt được thời hạn cụ thể, không nên để họ hứa hẹn chung chung kiểu “Cho chúng tôi thêm một thời gian”. Và lưu ý, mọi hồ sơ gởi sang khách hàng bạn cần yêu cầu họ hồi đáp bằng văn bản vê việc đã nhận được, và yêu cầu trong vòng 30 ngày nếu có thắc mắc thì phải phản hồi lại bằng văn bản. Việc này ngăn ngừa tình trạng khách hàng xem như chưa nhận được hồ sơ, giấy tờ của bạn.










Khách hàng loại này không hiểu rõ mức độ tương xứng giữa ngân sách với sự kiện, hoặc không hiểu rằng với khả năng ngân sách như vậy không thể có được chất lượng dịch vụ cao hơn, và trong quá trình thực hiện sự kiện, họ luôn đòi hỏi phải thêm cái này, phải làm hoàn hảo cái kia kiểu được voi đòi tiên. Bạn sẽ bị họ “quay như dế” nếu không có lập trường vững vàng.

Đối với khách hàng loại này, bạn cần giới hạn tất cả kỳ vọng của khách hàng ngay từ đầu, làm biên bản phân định rõ chi phí, quyền hạn và trách nhiệm của mỗi bên và đề nghị khách hàng ký vào biên bản này.


kinhnghiemKH1 ID789

Có nhiều khách hàng có thể tự mình làm một sự kiện hoặc đã có nhà cung ứng riêng, tuy nhiên họ vẫn gọi thầu nhiều Agency một lúc để lấy thêm ý tưởng. Phải làm thế nào khi bạn không phải một Agency lớn để có thể yêu cầu họ trả phí pitching cho mình ngay lần đầu đi nhận brief?

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin trong giới về “tiền sử” làm việc với Agency của khách hàng này để hiểu rõ hơn về họ trước khi đi thuyết trình proposal. Bạn có thể yêu cầu họ ký biên bản ghi nhớ về việc sử dụng ý tưởng, chẳng hạn nếu họ thực hiện Event sử dụng ý tưởng của bạn mà không được sự cho phép của bạn thì bạn cũng tính 100% phí như khi bạn được thực hiện Event đó.


Đôi khi khách hàng có một vài nhà cung cấp “ruột” mà họ muốn chỉ định cho bạn sử dụng khi thực hiện Event của họ. Việc này cũng khá bình thường. Tuy nhiên, hợp tác với một đối tác mà bạn chưa từng làm việc và chưa chắc về mức độ ăn ý thì không phải lúc nào cũng dễ chịu. Nhưng dù thế nào, đừng bao giờ bạn có thái độ bất hợp tác, hay thậm chí muốn “phá” đối tác kia. Hãy nghĩ đến cái chung vì thành công của chương trình có ảnh hưởng đến uy tín của công ty bạn. Việc nên làm là phân định rõ ràng quyền lợi, trách nhiệm của bạn với nhà cung ứng đó, lập và ký thành biên bản gởi cho các bên có liên quan.

Nguồn Event Channel

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn như hiện tại, việc tìm kiếm được khách hàng để thường xuyên có việc làm đã là việc vất vả với các agency. Nhưng không nên vì thế mà các Agency kém thận trọng, nhận làm tất cả các khách hàng có nhu cầu hoNhững kinh nghiệm làm việc với khách hàng khi tổ chức sự kiện

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: “Không đủ hàng bán” sau tung hàng, hãy cẩn trọng!
Next Post: The Smarties 2014 và những câu chuyện lay động lòng người ❯

You may also like

Branding
Thị trường smartphone Việt Nam: Đủ rộng cho tất cả?
Tháng Một 3, 2023
Branding
LEGO đầu tư hơn 1 tỉ USD vào nhà máy mới tại Việt Nam
Tháng Một 3, 2023
Branding
4 thách thức bảo dưỡng tòa nhà cần vượt qua
Tháng Một 3, 2023
Branding
10 người kiếm nhiều tiền nhất năm 2016 trên YouTube
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown