Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Những nguyên tắc marketing của cha đẻ series ‘Game of Thrones’

Những nguyên tắc marketing của cha đẻ series ‘Game of Thrones’

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Một bộ phim về cuộc chiến của những gia tộc lớn và những con rồng thì có liên quan gì đến marketing? Nhiều hơn bạn nghĩ đấy.

Có thể lý do bạn yêu thích “Game of Thrones” là những nhân vật gai góc, mưu đồ chính trị v

Một bộ phim về cuộc chiến của những gia tộc lớn và những con rồng thì có liên quan gì đến marketing? Nhiều hơn bạn nghĩ đấy.

Có thể lý do bạn yêu thích “Game of Thrones” là những nhân vật gai góc, mưu đồ chính trị và cốt truyện hại não không thể đoán trước được. Tuy nhiên tác giả George R.R. Martin – người đứng sau thành công còn cho chúng ta thấy những triết lý vượt xa hơn tính giải trí đơn thuần.

Tuy Martin không phải một người kể chuyện quá xuất sắc nhưng cái cách ông tạo nên tác phẩm của mình lại cho doanh nghiệp nhiều ứng dụng thực tế để marketing hiệu quả và bền vững.

Với nhiều người hâm mộ, cái tên George R.R. Martin bỗng nhiên xuất hiện và nổi tiếng. Hầu hết người xem không biết rằng ông đã cho xuất bản cuốn sách đầu tiên của series này từ tận năm 1996.

Việc tên tuổi Martin bỗng chốc có mặt trong hàng ngũ những nhà văn hàng đầu là một câu chuyện tuyệt vời. Tuy nhiên câu chuyện đó đã lờ đi quá trình 40 năm nỗ lực của tác giả, Martin bắt đầu nghiệp viết từ năm 1971 (và loay hoay trong nhiều năm).

georgerrmartinid7984 1445853867

Cũng không mất tới 40 năm cho những chiến lược marketing hiệu quả, nhưng có thể sẽ lâu hơn bạn kỳ vọng. Nhiều marketer cảm thấy chán nán nản trong hành trình theo đuổi những chiến thắng chóng vánh. Họ nhảy từ chiến lược này sang chiến lược khác mà không bao giờ cho chúng đủ thời gian để có tác dụng.

Sự tập trung tuyệt đối đến những quá trình hàng ngày- những thứ như tối ưu hóa lead nurturing (chương trình khởi tạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng) và điều chỉnh những hiểu biết của bạn về khách hàng mục tiêu- không lộng lẫy như tìm kiếm một chiến dịch marketing nhiệm màu. Nhưng nó cũng có khả năng khiến cho doanh nghiệp tăng trưởng hơn.

Trên website của Martin, ông nói về một phương pháp “total immersion” (tạm hiểu: để bản thân hoàn toàn chìm đắm trong một điều gì đó) mà mình sử dụng khi nghiên cứu bối cảnh cho những cuốn tiểu thuyết. Ông đọc tất cả những cuốn sách lịch sử thời trung cổ có thể kiếm được trước khi bắt đầu viết.

Việc đắm mình trong bể thông tin mang tới cho Martin 1 nền tảng phong phú để xây dựng nên những câu chuyện. Tất cả những tiểu tiết kết hợp lại với nhau và khiến cho mạch truyện hoàn chỉnh và chân thực.

Bạn có đang thực sự sống trong thế giới marketing không? Câu trả lời với rất nhiều marketer là: không. Họ làm việc chăm chỉ, nhưng lại không dành thời gian để tiếp tục học hỏi những kiến thức mới.

Tận dụng thời gian hàng ngày để đọc, nghe podcast, và xem những video về thị trường ngách của mình là một trong những công cụ đầu tư hiệu quả nhất.

Tận dụng thời gian hàng ngày để đọc, nghe podcast, và xem những video về thị trường ngách của mình là một trong những công cụ đầu tư hiệu quả nhất. Khi bạn làm được điều này, mọi thông tin bạn thu thập được dù nhỏ nhất cũng có thể tạo ra một lợi thế cạnh tranh lớn.

Một trong những điều gây kích thích nhất trong Games of Thrones là không có nhân vật nào an toàn cả. Mọi phân cảnh đều khiến bạn lo lắng liệu nhân vật yêu thích của mình có còn sống để tham gia cuộc chiến thêm 1 ngày nữa không.

Theo như Martin, giết các nhân vật là một quyết định lớn và không hề dễ dàng, nhưng tác giả quyết theo tới cùng bởi ông biết điều đó là cần thiết để đẩy mạch truyện phát triển.

Thông thường thì marketers đặt rất nhiều tình cảm vào các chiến lược marketing, nhưng việc bạn quá yêu quý một chiến dịch nào đó cũng có thể gây phản tác dụng. Bạn có thể sẽ tiếp tục ném tiền vào những thứ đã không còn giá trị nữa.

Bạn không thể dự đoán những chính xác phương thức nào sẽ hiệu quả nhất trong 5 năm nữa. Vì thế hãy luôn sẵn sàng thử nghiệm những công cụ và kênh marketing mới, hãy đặt bản thân vào vị trí tốt nhất để nắm lấy những cơ hội mới và thực sự tăng trưởng.

Martin tránh xa nhiều khuôn sáo về thể loại giả tưởng. Tuy nhiên ông không hoàn toàn loại bỏ những yếu tố đó, dù bản thân câu chuyện cũng đủ khác biệt để trở thành hiện tượng mới mẻ.

Ý tưởng của Series Games of Thrones không hoàn toàn do Martin tưởng tượng ra mà một phần cốt truyện dựa trên War of the Roses, một sự kiện lịch sử có thật.

gamesofthronesid7984 1445854561

Bạn có thể tham khảo ý tưởng từ những chiến lược marketing thành công giống như Martin mượn những tư liệu lịch sử. Việc ép bản thân phải tạo ra môt chiến dịch mới 100% chỉ tăng thêm nhiều áp lực không đáng có.

Đôi khi bạn có thể đảo ngược những công cụ mà các đối thủ đang sử dụng thành công đồng thời thay đổi một chút để phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình.

Hàng ngày Martin viết trên một máy vi tính đời cũ (ông vẫn còn sử dụng DOS!) mà không có Internet, ứng dụng hay những thứ gây phân tâm khác. Việc này giúp ông tập trung hoàn thành những việc ưu tiên nhất hàng ngày: viết truyện. Mỗi ngày đều có thêm những công cụ marketing và nhiều chiến thuật mới. Những công cụ hào nhoáng mới mẻ này rất dễ làm bạn xao lãng khỏi những điều thực sự quan trọng.

Chống lại những cám dỗ. Hãy tập trung vào những thứ cần thiết- tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới, xây dựng mối quan hệ, thuyết phục họ qua những kênh bán hàng của bạn. Việc thực hiện thường xuyên những công việc này sẽ đưa bạn vượt lên trên những đối thủ cạnh tranh.

Dù bạn có phải là fan của series “Game of Thrones” hay không thì cái cách mà Martin làm việc cũng giúp bạn học được những ứng dụng thực tế cho chiến lược marketing của mình.

Áp dụng những nguyên tắc ở trên, và bạn sẽ tới được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, thúc đẩy doanh số và phát triển một lợi thế cạnh tranh bền vững.

Nhung Hồng

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Một bộ phim về cuộc chiến của những gia tộc lớn và những con rồng thì có liên quan gì đến marketing? Nhiều hơn bạn nghĩ đấy.

Có thể lý do bạn yêu thích “Game of Thrones” là những nhân vật gai góc, mưu đồ chính trị v

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: The View from My Window: Góc nhìn Người trong cuộc (Phần 10)
Next Post: Bộ nhận diện thương hiệu trong chiến lược sáp nhập ❯

You may also like

Branding
Học cách bán hàng của “bậc thầy quảng cáo” Ogilvy
Tháng Một 3, 2023
Branding
Dữ liệu có giết chết sự sáng tạo?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tăng trưởng của FMCG trong Quý 2/2016 đạt mức cao nhất trong suốt 3 năm qua
Tháng Một 3, 2023
Branding
“Zoom cận cảnh” trước thềm Chung kết Young Marketers 2
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown