Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Những tỷ phú bí ẩn đằng sau các thương hiệu lừng danh thế giới

Những tỷ phú bí ẩn đằng sau các thương hiệu lừng danh thế giới

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Nhắc đến tỷ phú, chúng ta thường nhớ đến những cái tên như Warren Buffett, Mark Zuckerberg hay Bill Gates. Nhưng thực tế có rất nhiều người giàu có nhưng vô cùng bí ẩn và ít được mọi người biết đến.

Có nhiều thương hiệu

Nhắc đến tỷ phú, chúng ta thường nhớ đến những cái tên như Warren Buffett, Mark Zuckerberg hay Bill Gates. Nhưng thực tế có rất nhiều người giàu có nhưng vô cùng bí ẩn và ít được mọi người biết đến.

Có nhiều thương hiệu đã rất nổi tiếng và quen thuộc với mọi người trên thế giới. Nhưng những người đứng đằng sau sự thành công của các thương hiệu này lại không phải ai cũng biết đến.

ForrestMars ID7616

Tỷ phú Forrest (Jr.) Mars

Ba anh em John, Jacqueline và Forrest (Jr.) Mars là đồng sở hữu của hãng kẹo lớn nhất thế giới, Mars. Công ty này nắm trong tay các thương hiệu socola nổi tiếng như M&Ms hay Snickers.

Cuộc sống của anh em nhà Mars khá bí ẩn, thường được so sánh với CIA.

AmancioOrtega ID7616

Amancio Ortega, ông chủ của đế chế thời trang Zara

Người sáng lập Inditex, Ortega là người giàu thứ 2 thế giới. Một phần lớn tài sản của Ortega đến từ Zara, thương hiệu được ông thành lập vào năm 1975.

Doanh nhân người Tây Ba Nha này đã xây dựng công ty quần áo của mình trở thành một trong những nhà bán lẻ thời trang hàng đầu thế giới.

Ortega luôn giữ bí mật về cuộc sống cá nhân. Đến tận năm 1999, bức ảnh đầu tiên của ông mới được xuất hiện trước công chúng. Từ trước đến nay, ông chỉ 3 lần đồng ý trả lời phỏng vấn báo chí.

BernardArnault ID7616

Tỷ phú Bernard Arnault

Là Giám đốc điều hành của Moet Hennessy Louis Vuitton (LVMH), ông lãnh đạo một trong những công ty kinh doanh hàng xa xỉ hàng đầu thế giới. LVMH bao gồm 70 thương hiệu, bao gồm nhãn nổi tiếng như Christian Dior, Dom Perignon, và Bulgari. Mặc dù khá nổi tiếng tại Pháp nhưng Bernard Arnault lại ít được biến đến tại Mỹ.

JorgePauloLemann ID7616

Tỷ phú Jorge Paulo Lemann

Nhắc đến những thương hiệu như tương cà Heinz, bia Budweiser hay đồ ăn nhanh Burger King, người ta thường nhớ tới nước Mỹ. Nhưng ít ai biết rằng cả 3 nhãn hiệu này đều thuộc về một tỷ phú khá kín tiếng người Brazil – ông Jorge Paulo Lemann, người đồng sáng lập công ty quản lý quỹ 3G Capital.

StephanPersson ID7616

Tỷ phú Stephan Persson

Người giàu nhất của Thụy Điển, Persson là Chủ tịch của chuỗi quần áo H&M. Ông điều hành công ty do cha ông thành lập từ năm 1982 đến năm 1998. Con trai Persson là Giám đốc điều hành hiện tại của H&M.

Persson có nhiều tài sản lớn trên thế giới, nhưng ông vẫn tiếp tục sống ở Thụy Điển và là tỷ phú bí ẩn với nhiều người.

MariaFrancaFissolo ID7616

Nữ tỷ phú Maria Franca Fissolo

Fissolo là vợ của ‘ông trùm bánh kẹo’ Michele Ferrero (người đã qua đời hồi đầu năm nay). Ferrero Group sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng, trong đó phải kể đến Nutella và Tic Tac. Giống như người chồng quá cố của mình, Fissolo né tránh các cuộc phỏng vấn và ít khi xuất hiện trước công chúng.

Wertheimer ID7616

Hai anh em nhà Wertheimer

Anh em nhà Wertheimer là những người sở hữu thương hiệu cao cấp Chanel. Tuy nhiên, vì quá giữ bí mật về đời tư cũng như tài sản mà họ từng bị các nhà quan sát ước tính tài sản thấp hơn đến gần 10 tỷ USD.

DietrichMateschitz ID7616

Dietrich Mateschitz, ‘cha đẻ’ của đồ uống Red Bull

Red bull, loại đồ uống năng lượng được nhiều người ưa thích được ra đời vào năm 1987. “Cha đẻ’ của nó là Dietrich Mateschitz, một doanh nhân người Áo. Ông khá bí mật về cuộc sống cá nhân, thậm chí người ta còn dùng từ ‘ẩn dật’ để nói về bị tỷ phú này.

JohannRupert ID7616

Tỷ phú Johann Rupert

Hầu hết mọi người không biết đến Compagnie Financière Richemont của Johann Rupertnhưng lại rất quen thuộc với các thương hiệu của công ty này như Cartier hay Montblanc. Nói đến Nam Phi, người ta hay nghĩ đến tỷ phú Elon Musk nhưng Rupert mới thực sự là doanh nhân quyền lực nhất tại đây.

LesWexner ID7616

Les Wexner, người đưa Victoria’s Secret lên đỉnh hoàng kim

Thương hiệu Victoria’s Secret cùng những buổi trình diễn đình đám hàng năm đã trở nên quá nổi tiếng trên toàn thế giới. Thế nhưng, ít ai biết về Les Wexner-người đã đưa thương hiệu này lên đỉnh hoàng kim.

Wexner cũng từng sở hữu (và sau đó bán ra) nhiều thương hiệu đình đám khác như Express, Lane Bryant, Lerner hay Abercrombie & Fitch.

Mặc dù rất nổi tiếng ở quê nhà Ohio nhưng Wexner khá bí mật về cuộc riêng tư và hiếm khi trả lời báo chí.

Linh Lam / Inc

Nguồn Người đồng hành


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Nhắc đến tỷ phú, chúng ta thường nhớ đến những cái tên như Warren Buffett, Mark Zuckerberg hay Bill Gates. Nhưng thực tế có rất nhiều người giàu có nhưng vô cùng bí ẩn và ít được mọi người biết đến.

Có nhiều thương hiệu

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Còn đủ dư địa để Vinasoy vẫy vùng
Next Post: Mọi người đang lầm to: Facebook không tạo nút “Dislike” ❯

You may also like

Branding
Hàng cà phê, thức ăn nhanh tranh nhau bán bánh trung thu
Tháng Một 3, 2023
Branding
[Nhật ký sáng tạo] 10 điều ngành quảng cáo dạy tôi
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tiếp thị thời mobile: Chi nhưng không phí!
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nguyên liệu bền vững: tương lai của ngành dệt may
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown