Những yếu tố sẽ cấu thành sự thành công của event

admin

Một sự kiện thành công sẽ được khách tham dự ấn tượng và nhớ mãi. Để cấu thành nên một sự kiện cần rất nhiều yếu tố và các yếu tố này phải có sự gắn kết nhất định. Tuy nhiên, không nhất thiết phải là toàn bộ sự kiện phải có sự ấn tượng

Một sự kiện thành công sẽ được khách tham dự ấn tượng và nhớ mãi. Để cấu thành nên một sự kiện cần rất nhiều yếu tố và các yếu tố này phải có sự gắn kết nhất định. Tuy nhiên, không nhất thiết phải là toàn bộ sự kiện phải có sự ấn tượng ở mọi chi tiết, chỉ cần 1 chi tiết nổi bật và làm thật tốt chi tiết này thì cũng đã là một thành công cho sự kiện rồi.

Chủ đề là một yếu tố quan trọng đối với sự kiện, chúng ta đều hiểu nó gần như là xương sống, định hình cho sự kiện của chúng ta. Để có chủ đề tốt, ngoài những ý tưởng đột phá thì việc tìm hiểu kỹ về khách hàng rất quan trọng, nó giúp chúng ta đi sát với mục tiêu của sự kiện hơn. Đây chính là điều mà mọi khách hàng mong đợi. Hơn nữa, một chủ đề tốt giúp chúng ta tự tin phát triển các chi tiết khác, chỉ cần chúng bám sát với các nội dung chính.



Đây thường là điều mà mọi người làm sự kiện đều hướng đến và xem như là sự sống còn của sự kiện, vì không có một khoảnh khắc ấn tượng, thu hút và tạo bất ngờ lớn cho khán giả xem như sự kiện đó không có gì nổi bật. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một yếu tố nên có chứ không hoàn toàn quyết định sự thành bại của sự kiện. Nó chỉ thực sự quan trọng khi bạn dùng nó làm điểm nhấn của cả một sự kiện. Còn nếu cố gắng làm cho mọi thứ đều trở nên đặc sắc thì có khi lại đang đánh đồng, khiến cho sự kiện bị dung hòa, không có điểm nổi bật.

Không cần diễn đạt bằng lời nói, đôi khi những hình ảnh cũng có sức mạnh to lớn hơn cả ngôn ngữ. Những thiết kế độc đáo cuốn hút ngay từ những chi tiết đầu tiên, tạo hiệu ứng mạnh về thị giác, làm cho người xem ghi nhớ nhiều hơn và rõ hơn. Hình ảnh súc tích giúp cô đọng ý hơn là diễn đạt bằng từ ngữ, chữ viết.



Có nhiều chương trình để lại ấn tượng sâu sắc cho người tham dự nhờ kịch bản hấp dẫn, có khả năng tạo hết ngạc nhiên ngày đến ngạc nhiên khác. Nội dung được diễn đạt rõ ràng, dễ nhớ, dễ khắc sâu vào tâm trí người tham dự. Chương trình có nội dung tốt đòi hỏi khả năng dẫn dắt tốt, mọi thứ không cần quá ấn tượng theo kiểu “gây sốc” nhưng phải sáng tạo, có sự liên kết, gần gũi với tâm lý của khách tham dự. Một số khách hàng thích sự “an toàn” trong sự kiện thường lựa chọn kiểu gây ấn tượng bằng kịch bản vì họ lo sợ các yếu tố khác dễ có rủi ro vì sự sáng tạo quá độ mà không kiểm soát được tình thế khi sự kiện đã bắ đầu.



Địa điểm có ảnh hưởng rất lớn, nếu dịch vụ không tốt thì ấn tượng của khách về sự kiện rất xấu, kể cả khi bạn đã cố gắng thiết kế một chương trình thật tỉ mỉ, cuốn hút. Ngược lại, nếu chọn địa điểm tốt, mang lại cho khách cảm giác thoải mái, họ sẽ nhớ đến quãng thời gian tuyệt vời mà họ đã tận hưởng tại đây như là phòng ở cao cấp, thức ăn ngon, dịch vụ hoàn hảo hơn là một số chi tiết nhỏ nhặt bị lỗi trong sự kiện.

Nguồn Event Channel

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Một sự kiện thành công sẽ được khách tham dự ấn tượng và nhớ mãi. Để cấu thành nên một sự kiện cần rất nhiều yếu tố và các yếu tố này phải có sự gắn kết nhất định. Tuy nhiên, không nhất thiết phải là toàn bộ sự kiện phải có sự ấn tượng

Share This Article
Leave a comment