Nokia tung sản dòng sản phẩm Nokia E-series với chiến lược marketing xuyên suốt năm 2009. Nằm trong chiến lược marketing dài hơi quảng bá dòng sản phẩm Nokia E-series, chiến dịch “Đắc Nhân Tâm” được xem như chiến dịch đình đám nhất trong năm
Nokia tung sản dòng sản phẩm Nokia E-series với chiến lược marketing xuyên suốt năm 2009. Nằm trong chiến lược marketing dài hơi quảng bá dòng sản phẩm Nokia E-series, chiến dịch “Đắc Nhân Tâm” được xem như chiến dịch đình đám nhất trong năm 2009. Tâm điểm của chiến dịch là sự kiện chia sẻ của Dale Carnegie- tác giả cuốn sách đình đám “Đắc Nhân Tâm”
Bối cảnh
Dòng sản phẩm Nokia E-series đã có chỗ đứng nhất định tại Việt Nam với doanh thu tăng trưởng ổn định độ nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng cao. Đây là thời điểm tốt để Nokia tạo sự gắn kết với người tiêu dùng thông qua một chiến dịch nhằm khơi dậy sự hào hứng, thích thú của người dùng đối với lợi ích cốt lõi của dòng sản phẩm Nokia E-series – giải pháp nhắn tin cho điện thoại di động.
Mục tiêu
Strategy
Creative Idea
Nhắn tin trên điện thoại Nokia với dòng sản phẩm E-series mang lại cho người dùng một phương thức tiện ích và dễ dàng hơn để kết nối với bạn bè. Theo Dale Carnegie, một trong những cách tốt nhất để kết thân với một người bạn là luôn giữ liên lạc với họ và Nokia E-series sẽ mang đến giải pháp kết nối cộng đồng hiệu quả nhất.
Hoạt động thực thi
Chiến dịch nhằm quảng bá cho dòng sản phẩm Nokia E-series và được thực qua 3 giai đoạn:
Trong giai đoạn này, Nokia sử dụng các bài PR, e-DM, bài quảng cáo và các web banner. Trong đó, các bài PR đóng vai trò cốt lõi, giúp khơi dậy sự hứng thú và niềm mong muốn tham gia vào buổi hội thảo của Dale Carnegie – tác giả của cuốn sách “Đắc Nhân Tâm”. e-DM, các bài quảng cáo và banner hướng dẫn cách thức đăng ký và thể lệ tham dự.
Đây là giai đoạn diễn ra họp báo và sự kiện chia sẻ của Dale Carnegie. Giới truyền thông được mời tham dự để tối đa hóa độ bao phủ trong các bài PR tiếp theo.
Các bài PR về sự kiện và những câu chuyện ứng xử “được lòng người” thành công của người tham dự đồng loạt xuất hiện trên báo và các tạp chí.
PR
Doanh Nhân Sài Gòn là kênh PR chính thức của chiến dịch với 40,000 bản in, 120,000 độc giả, độ bao phú 70% tại phía Nam và 20% tại phía Bắc, với tần suất mỗi tuần 1 bài.
Ngoài ra, tại sự kiện, 15-20 nhà báo của các mục kinh doanh, đời sống, công nghệ đến tham dự. Press Kit được AVC chuẩn bị tại buổi chia sẻ.
Social
Nokia sử dụng Facebook để truyền thông cho sự kiện. Mục tiêu của Facebook nhằm tăng lượng truy cập vào microsite của sự kiện.
Thực hiện:
Event
Sự kiện là buổi chia sẻ về bí quyết “được lòng người” của Dale Carnegie – tác giả cuốn sách “Đắc Nhân Tâm”, diễn ra vào ngày 19/09/2009 tại TP.HCM và 20/09/2009 tại Hà Nội.
Những chia sẻ hữu ích từ sự kiện đã góp phần làm phong phú và sinh động hơn những hành trang đi đến thành công của người tham dự. Qua buổi chia sẻ, không chỉ đơn giản xem đây là cơ hội để quảng bá Nokia Series mà còn hướng đến nhiều mục đích cao đẹp hơn. Đó là cùng đồng hành và chia sẻ những trăn trở suy tư về công việc cũng như cuộc sống của khách hàng.
Kết quả
Sự kiện chia sẻ của Dale Carnergie – tác giả của best seller “Đắc Nhân Tâm” không chỉ mang lại những giá trị cuộc sống sâu sắc mà sự kiện chính là sự kết nối hoàn hảo với lợi ích cốt lõi mà Nokia E-series amng lại cho người dùng: Giải Pháp Nhắn Tin của Nokia.
Cách làm marketing “nhân bản” là điều mà Nokia Series lựa chọn và mong rằng đây sẽ là con đường ngắn nhất để có thể “đắc” được “nhâm tâm” của người tiêu dùng Việt Nam.
Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.
Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
© 2012 – 2022 Brands Vietnam.
Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.
Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.
Nokia tung sản dòng sản phẩm Nokia E-series với chiến lược marketing xuyên suốt năm 2009. Nằm trong chiến lược marketing dài hơi quảng bá dòng sản phẩm Nokia E-series, chiến dịch “Đắc Nhân Tâm” được xem như chiến dịch đình đám nhất trong năm