Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • OgilvyOne Việt Nam thắng giải Cannes Chimera Challenge

OgilvyOne Việt Nam thắng giải Cannes Chimera Challenge

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

OgilvyOne Việt Nam là một trong ba đội trên toàn cầu được vinh danh tại giải Cannes Chimera 2015 Challenge. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi đội sẽ nhận được một quỹ tài trợ trị giá 160.000 đô la Mỹ để thực hiện hóa ý tưởng đoạt giải, tro

OgilvyOne Việt Nam là một trong ba đội trên toàn cầu được vinh danh tại giải Cannes Chimera 2015 Challenge. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi đội sẽ nhận được một quỹ tài trợ trị giá 160.000 đô la Mỹ để thực hiện hóa ý tưởng đoạt giải, trong nỗ lực biến dự án “Công dân toàn cầu”, dự án hợp tác giữa tổ chức sáng tạo toàn cầu Cannes Lions và quỹ từ thiện của Bill & Melinda Gates, thành hiện thực.

Đề tài của cuộc thi Cannes Chimera năm nay là tạo ra ý tưởng cho một hoạt động ngắn hạn để thu hút sự chú ý của công chúng, giúp tăng trưởng số lượng công dân toàn cầu trên phương tiện truyền thông xã hội. Được thành lập bởi các tổ chức phi chính phủ, chiến dịch này nhằm tạo ra một cách mới giúp mọi người ý thức về những vấn nạn trên toàn cầu mà họ quan tâm và cùng bắt tay vào hành động.

Ý tưởng “Người tạo dấu ấn toàn cầu” của OgilvyOne Việt Nam là phát triển một ứng dụng để thấy những ảnh hưởng người sử dụng có thể tạo ra thông qua mạng xã hội nhằm tạo ra những thay đổi trên toàn cầu.

Ông Adrian McNamara, Giám đốc sáng tạo của OgilvyOne Việt Nam

Ông Adrian McNamara, Giám đốc sáng tạo của OgilvyOne Việt Nam, nhạc trưởng của ý tưởng này đã vui mừng thông báo tin đoạt giải “Chúng tôi đã nghĩ ra một ý tưởng đơn giản và có thể đo lường được để chứng minh sức mạnh của một người bình thường có thể mang lại. Đây thật là kết quả tuyệt vời cho văn phòng OgilvyOne tại Việt Nam, để thấy tiềm năng sáng tạo có thể đến từ bất kỳ nơi đâu. Tôi có niềm tin mãnh liệt vào đội ngũ tại Việt Nam, nơi sẽ gây ấn tượng với những ý tượng sáng tạo mang tầm vóc quốc tế”.

Ông Alfred Leitao, Giám đốc điều hành của OgilvyOne Việt Nam cũng vui mừng chia sẻ “Giải thưởng toàn cầu này tạo đà cho những thành công sắp tới ở những giải thưởng lớn tại Cannes vào năm sau về mảng số liệu và thiết bị di động. Tôi đặc biệt cảm ơn Adrian và nhóm của anh ấy đã biến những dữ liệu tưởng chừng phức tạp thành một ý tưởng hết sức sáng tạo và đơn giản.”

Nhận xét về ba đội đoạt giải năm nay, ông Philip Thomas, CEO của Lions Festivals cho biết “Thật là một vinh dự khi có thể tập hợp những tiềm lực sáng tạo của các tổ chức truyền thông cho dự án kết nạp 30 triệu công dân toàn cầu, những người sẵn sàng góp sức nhỏ của mình vào việc giúp đỡ những người ở những quốc gia nghèo nhất thế giới. Ban giám khảo Cannes Chimera đã phải cân nhắc rất kỹ lưỡng trong hàng ngàn ý tưởng dự thi để chọn ra những ý tưởng xuất sắc, không chỉ mang tính đổi mới mà còn có thể lo lường tính hiệu quả.”

Đây là năm thứ 5 cũng là năm cuối của cuộc thi The Cannes Chimera Challenges. “Trong 5 năm qua, cùng với quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates, chúng tôi đã phát triển loạt chiến dịch mang tính bền vững. Chúng tôi hy vọng truyền cảm hứng cho cộng đồng có những hoạt động thiết thực vì mục đích cao cả là giúp đỡ con người,” ông Thomas nói thêm.

“Sự hợp tác của chúng tôi với Cannes Lions đã mang lại những dự án truyền thông rất đặc biệt mà tôi nghĩ không đối tác nào có thể mang lại,” ông Tom Scott, Giám đốc thương hiệu và chiến dịch, quỹ từ thiện The Bill & Melinda Gates nhận xét “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác này, cộng đồng sáng tạo của Cannes Lions đã truyền cảm hứng mới cho mỗi dự án.”

Khởi xướng từ năm 2011, Cannes Chimera đã tổ chức 5 cuộc thi hàng năm, thu hút hơn 4,000 bài dự thi. Đơn vị tổ chức đã chọn và tài trợ để thực hiện hóa 34 ý tưởng.

2015 là một năm quan trọng khi các nhà lãnh đạo thế giới nhóm họp vào tháng 9 để đặt ra mục tiêu cùng nhau hỗ trợ những người tại những đất nước nghèo nhất thế giới có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong vòng 5 năm tới, cuộc sống của những người trên đất nước nghèo có thể được cải thiện nhanh hơn bất kỳ thời gian nào trong lịch sử, khi mọi người trên thế giới cùng chung tay góp phần tạo ra sự thay đổi này.

“Công dân toàn cầu” là một chiến dịch mới dựa vào những hỗ trợ của thiết bị di động để kết nối mọi người trên thế giới chung tay đóng góp những vấn nạn trên thế giới về sức khỏe toàn cầu và những vấn đề nóng hổi khác. Đây cũng là cách giúp cho mọi người có thể hiểu và theo dõi những vấn đề họ quan tâm, từ việc bình đẳng giới tính, sức khỏe, nguồn nước sạch đến hệ thống vệ sinh, và cùng hành động. Thông qua những hoạt động nội dung hay tổ chức buổi hòa nhạc hay mít tinh, “Công dân toàn cầu” tạo cơ hội cho mọi người bằng cách này hay cách khác đóng góp công sức của họ để tạo ra sự thay đổi lớn trên toàn cầu. Ý tưởng này dựa vào mong ước muốn được chia sẻ, làm điều tốt và kết nối với mọi người. Ý tưởng này cũng cho mọi người thấy rằng những đóng góp nhỏ có thể tạo ra sự thay đổi cho cuộc sống của nhiều người trên thế giới.

Mục tiêu chính của “Công dân toàn cầu” trong năm nay là lôi cuốn sự tham gia của hàng triệu người trên thế giới trong một khoảng thời gian ngắn và hoàn tất vào tháng 9 năm 2015.

“Công dân toàn cầu” kêu gọi mọi người ở các đối tượng, những người quan tâm đến những vấn nạn trên toàn cầu và cảm thấy cần thiết phải hỗ trợ những người nghèo trên thế giới trong vấn đề sức khỏe, giáo dục và cơ hội kinh tế. Nhóm người này muốn chia sẻ sự quan tâm của họ những vấn nạn toàn cầu những không biết bằng cách nào có thể biến những suy nghĩ đó thành hành động.

Như tên gọi của chiến dịch, “Công dân toàn cầu” được xây dựng trên cơ sở dành cho mọi đối tượng. Mọi người trên thế giới đều được chào đón tham gia vào cộng đồng và đóng góp vào những vấn đề họ quan tâm. Tuy nhiên trong năm 2015, “Công dân toàn cầu” chú trọng vào việc kêu gọi công dân ở những nước có mức chia sẻ nhiều nhất về viện trợ quốc tế như Mỹ, Anh, Đức, Canada, Úc và Pháp.

Ngọc Vương

Marketing Group


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

OgilvyOne Việt Nam là một trong ba đội trên toàn cầu được vinh danh tại giải Cannes Chimera 2015 Challenge. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi đội sẽ nhận được một quỹ tài trợ trị giá 160.000 đô la Mỹ để thực hiện hóa ý tưởng đoạt giải, tro

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Hiểu để phân phối thành công ở thị trường nông thôn (Phần 2)
Next Post: Tiếp thị di động sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam từ năm 2015 ❯

You may also like

Branding
Hỏi chuyện CEO FastGo: Vì đâu giấc mộng Top 3 ứng dụng gọi xe Đông Nam Á tan vỡ? Tháng 4/2019, những thông tin về FastGo – ứng dụng gọi xe từ một nước không nói tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ – lần đầu xuất hiện trong group của cánh
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thị trường lao động bắt đầu nóng nửa cuối năm Các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau dự đoán nhu cầu tuyển dụng sẽ phục hồi trong giai đoạn nửa cuối năm 2020. Tại Khu chế xuất Tân Thuận, nhiều ngày nay
Tháng Một 3, 2023
Branding
The View from My Window: Góc nhìn Người trong cuộc (Phần 1)
Tháng Một 3, 2023
Branding
Những chiêu quảng cáo độc nhất vô nhị Ý tưởng mới lạ, hấp dẫn, sự tinh tế trong việc nắm bắt nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng cùng với chiến dịch quảng cáo bài bản nhằm giới thiệu sản phẩm mới với công chúng…, là nguyên nhân dẫn
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown