OMO xây dựng lòng trung thành khách hàng thông qua mobile marketing

admin

Hầu hết mọi người đều cho rằng lắm bẩn là điều không tốt vì nó thường gắn liền với nghèo, dơ, mất vệ sinh và bệnh tật. Tuy nhiên, OMO muốn lật ngược lại suy nghĩ thông thường này để đạt được mục tiêu kinh doanh bằng cách truyền tải thông

Hầu hết mọi người đều cho rằng lắm bẩn là điều không tốt vì nó thường gắn liền với nghèo, dơ, mất vệ sinh và bệnh tật. Tuy nhiên, OMO muốn lật ngược lại suy nghĩ thông thường này để đạt được mục tiêu kinh doanh bằng cách truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng “Lấm bẩn cũng rất tốt, vì việc bị lấm bẩn có thể giúp con cái của bạn học hỏi, thể hiện bản thân, trải nghiệm và phát triển toàn diện hơn”.

Dùng điện thoại di động để gửi tin nhắn soạn sẵn từ đại sứ thương hiệu được yêu mến Nkanyiso đến khách hàng tiềm năng. Sau khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ nhắn tin mã sản phẩm in trên bao bì đến tổng đài để tích lũy điểm và nhận quà.

Dirt is good – tha hồ lắm bẩn, bé học điều hay

Chiến dịch xây dựng lòng tin khách hàng của OMO thông qua điện thoại di động nhận được nhiều phản hồi tích cực ở Nam Phi.

Theo thống kê, chỉ có 16% người tiêu dùng ở Nam Phi sở hữu một điện thoại thông minh, 75% người sử dụng SMS và USSD thường xuyên. Để có thể hướng tới đối tượng các bà mẹ ở khắp mọi nơi, OMO chuyển sang việc dùng điện thoại di động để gửi tin nhắn soạn sẵn từ đại sứ thương hiệu được yêu mến Nkanyiso, thông qua công nghệ thư thoại dễ dàng sử dụng. Khách hàng mục tiêu sẽ nhận được tin nhắn, lời mời chào mua hàng, phiếu khảo sát và những thông tin khác thông qua hệ thống SMS, nhằm xây dựng mối quan hệ lâu bền với thương hiệu. Những thông báo hàng tháng giúp tăng quyết định mua hàng lặp lại khoảng 60%, và tỉ lệ khách hàng trung thành là 85%- thể hiện giá trị khách hàng nhận được từ chương trình xây dựng lòng trung thành với thương hiệu của OMO.

Ngoài ứng dụng mobile marketing thì chiến dịch xây dựng lòng trung thành khách hàng này còn được hỗ trợ bởi vật phẩm quảng cáo, tờ in và chương trình radio bằng tiếng bản xứ để nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu.