[OOH] Xu hướng thay đổi của quảng cáo ngoài trời tác động tới hành vi mua sắm người tiêu dùng

admin
By admin

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Trong truyền thống, quảng cáo ngoài trời OOH là một phương tiện tiếp cận với khách hàng tiềm năng và thay đổi hành vi mua sắm của họ chỉ ở mức độ trung bình và còn nhiều hạn chế. T

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Trong truyền thống, quảng cáo ngoài trời OOH là một phương tiện tiếp cận với khách hàng tiềm năng và thay đổi hành vi mua sắm của họ chỉ ở mức độ trung bình và còn nhiều hạn chế. Thế nhưng hiện nay điều này đang có nhiều thay đổi đáng kể.

Khi không gian đô thị ngày càng trở nên số hóa và hành vi mua sắm của người dân phát triển, OOH đã trở nên có ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng. Vậy điều gì đang xảy ra, cách mà OOH tác động đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng ra sao?

83% người tiêu dùng nhớ lại quảng cáo OOH trước khi đi mua sắm.

Nhờ sự gần gũi về mặt khoảng cách địa lý với các cửa hàng bán lẻ, các phương tiện OOH như biển quảng cáo ngoài trời (Pano, Billboard) có khả năng tác động hành vi đến cửa hàng để mua sắm của người tiêu dùng.

Theo nghiên cứu của OutSmart, có 83% người tiêu dùng đã nhớ lại hình ảnh quảng cáo trên OOH trong vòng 30 phút trước khi đến cửa hàng để mua sắm, điều này chứng tỏ OOH đã trở thành phương tiện quan trọng trong việc chi phối quyết định cuối cùng của khách hàng là đi mua sắm hay không. Trong kinh doanh thì giai đoạn trước khi người ta mua hàng là thời điểm khá quan trọng, khách hàng đang phân vân giữa “Đi hay không đi”, và OOH đã gián tiếp thúc đẩy quyết định “Đi” của họ.

Hiệu quả của OOH trong việc thúc đẩy bán hàng trực tiếp đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu. Ví dụ, cuộc khảo sát OCS (Out-of-Home Consumer Survey) của Postercope cho thấy 11% người tiêu dùng đã mua hàng tại cửa hàng / siêu thị / nhà hàng hoặc rạp chiếu phim trong 7 ngày qua do kết quả trực tiếp của quảng cáo OOH.

Một thương hiệu sử dụng rất tốt các chiến dịch quảng cáo OOH trong việc kinh doanh bán lẻ tại cửa hàng chính là McDonald’s. Hãng này thường xuyên sử dụng các biển quảng cáo ngoài trời có dấu hiệu nhận diện của mình để chỉ dẫn đường cho người tiêu dùng có thể tìm cách đến với cửa hàng của họ.