Performance Agency – Performance Marketing không chỉ xoay quanh việc chạy quảng cáo

admin

Cofounder & COO @ PMAX

Nhắc đến Performance Marketing, tôi nhận thấy các bạn trẻ và những người ngoài ngành thường nghĩ hoạt động performance sẽ xoay quanh việc chạy quảng cáo hoặc buộc phải tạo doanh số. Tuy nhiên, tôi thấy Performance

Cofounder & COO @ PMAX

Nhắc đến Performance Marketing, tôi nhận thấy các bạn trẻ và những người ngoài ngành thường nghĩ hoạt động performance sẽ xoay quanh việc chạy quảng cáo hoặc buộc phải tạo doanh số. Tuy nhiên, tôi thấy Performance Marketing không chỉ dừng lại ở những hoạt động, mục tiêu kể trên.

Vào ngày 16/4 vừa qua tôi đã có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm, quan điểm của bản thân về chủ đề Performance Marketing và những lưu ý cơ bản cho những bạn trẻ có mong muốn “dấn thân” vào nhóm ngành này tại sự kiện Passport To Marketing do Brands Vietnam tổ chức.

Dưới đây là những nội dung nổi bật trong phiên chia sẻ của tôi tại sự kiện. Hy vọng những thông tin này có thể giúp các bạn trẻ giải đáp những thắc mắc, ngộ nhận và nắm được những “hành trang” cần chuẩn bị trước khi bước chân vào Performance Agency.

Theo tôi, Performance Marketing hiểu đơn giản là các hoạt động marketing với tư duy hướng tới hiệu quả cho doanh nghiệp, cho khách hàng. Để thực hiện được điều này, các Performance Agency thường cần làm rõ 3 yếu tố sau:

Nói về những ngộ nhận, tôi thường thấy 4 hiểu lầm phổ biến sau:

Đơn cử như trường hợp chiến dịch quảng bá sản phẩm Vsmart vào năm 2019 do PMAX triển khai, lúc này số đông chưa biết đến điện thoại Vsmart nên chuyện chạy quảng cáo với mục đích thúc đẩy doanh số là không phù hợp. Cách tiếp cận khách hàng lúc này nên là tạo độ nhận diện thương hiệu. Các KPI đo lường hiệu quả chiến dịch là quảng cáo đã tiếp cận được bao nhiêu người, khảo sát hành vi của người xem sau khi xem quảng cáo, tỉ lệ ghi nhớ và nhận biết thương hiệu của người xem.

Nguồn: PMAX

Để thực hiện một chiến dịch Performance thành công, tôi nghĩ các bạn làm công việc Performance Marketing cần nắm được 2 nhóm thông tin chính: (1) Các yếu tố chính của quá trình triển khai hoạt động Performance Marketing và (2) quy trình triển khai hoạt động Performance Marketing.

Về các yếu tố chính trong quá trình thực hiện, yếu tố cốt lõi sẽ là chiến lược, mục tiêu của chiến dịch. Xoay quanh chiến lược là các yếu tố:

Nguồn: PMAX.

Về quy trình triển khai hoạt động Performance Marketing, tôi và đội ngũ của mình thường chia thành 4 giai đoạn:

Quy trình trên đây là một quy trình khép kín. Sau giai đoạn tối ưu, đội ngũ agency sẽ xác định được những điểm chưa hợp lý, hiệu quả và sẽ quay lại bước research để tìm giải pháp. Sau đó, các bạn sẽ tiếp tục lập kế hoạch, thực thi và tối ưu hoá. Số lần lặp lại càng nhiều, khả năng thành công càng lớn.

Qua các chương trình đào tạo nhân viên của PMAX, bản thân tôi rút ra được một công thức để thành công gồm 2 nhóm kĩ năng trọng yếu (competency): (1) Core Competencies (nhóm kĩ năng cốt lõi, bản chất của một người và khó thay đổi trong ngắn hạn) và (2) Developmental Competencies (nhóm kĩ năng có thể phát triển thông qua quá trình đào tạo rèn luyện).

Nguồn: PMAX.

Nhóm core competencies sẽ bao gồm (1) self leadership (liên quan đến tư duy và thái độ của bạn với kế hoạch sự nghiệp và cuộc đời) và (2) thought leadership (khả năng tư duy logic, giải quyết vấn đề, khả năng học hỏi và thích ứng). Trong khi nhóm Development Competencies sẽ gồm (1) people leadership (những kĩ năng làm việc với con người) và (2) expertise leadership (những kĩ năng về chuyên môn).

Thông thường, PMAX có phần ưu tiên lựa chọn ứng viên dựa trên core competencies. Khi các bạn đã có sẵn những tố chất tốt, công ty sẵn lòng đào tạo sâu hơn các kiến thức, kĩ năng về Performance Marketing.

Tóm lại, những tố chất cần có để theo đuổi Performance Marketing gồm: (1) bạn hiểu được tư duy làm Performance, có mục tiêu cụ thể và quyết tâm theo đuổi nó và (2) khả năng tư duy logic, giải quyết vấn đề, tinh thần sẵn sàng đón nhận những điều mới, khả năng học hỏi và thích ứng tốt.

Xem lại nội dung chia sẻ trong sự kiện tại đây.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Cofounder & COO @ PMAX

Nhắc đến Performance Marketing, tôi nhận thấy các bạn trẻ và những người ngoài ngành thường nghĩ hoạt động performance sẽ xoay quanh việc chạy quảng cáo hoặc buộc phải tạo doanh số. Tuy nhiên, tôi thấy Performance

Share This Article
Leave a comment