Pharmacity và kế hoạch tham vọng: Cán mốc doanh thu 3 tỉ USD năm 2025

admin

Bức tranh doanh nghiệp đầy hứa hẹn là những gì mà ông Chris Blank – CEO Pharmacity chia sẻ.

Là chuỗi nhà thuốc bán lẻ có quy mô bậc nhất Việt Nam hiện nay, Pharmacity đang tiến những bước dài trên hành trình chinh phục th

Bức tranh doanh nghiệp đầy hứa hẹn là những gì mà ông Chris Blank – CEO Pharmacity chia sẻ.

Là chuỗi nhà thuốc bán lẻ có quy mô bậc nhất Việt Nam hiện nay, Pharmacity đang tiến những bước dài trên hành trình chinh phục thị trường dược phẩm. Những tính toán đó được CEO Chris Blank chia sẻ với những thông số đầy hứa hẹn.

* Pharmacity với kế hoạch phát triển nhảy vọt, liệu đây có phải bước đi nhiều cơ hội nhưng đầy thử thách?

Thị trường dược phẩm của Việt Nam đang phát triển nhanh nhất trong khu vực Châu Á. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển dòng sản phẩm mang thương hiệu riêng của Pharmacity bao gồm các sản phẩm chăm sóc cá nhân, thực phẩm chức năng với chất lượng cao và giá cả phải chăng. Bằng việc phát triển phủ rộng mạng lưới nhà thuốc, chúng tôi kỳ vọng trong tương lai giúp mọi người dân đều có thể tiếp cận được một dịch vụ bán lẻ dược phẩm tiện lợi, hiện đại, sản phẩm cam kết về chất lượng với giá thành phải chăng.

Tất cả những nỗ lực của Pharmacity xuất phát từ mong muốn mang đến một trải nghiệm tốt và nhận về sự hài lòng của khách hàng

* Trong bối cảnh thị trường bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam vô cùng cạnh tranh, điều gì khiến Pharmacity tự tin sẽ biến những con số trên thành hiện thực?

Các dịch vụ trực tuyến sẽ là chìa khoá quan trọng và thông qua ứng dụng của chúng tôi – Pharmacity App và các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ kỹ thuật số, chúng tôi sẽ có thể xây dựng một giải pháp chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho khách hàng của mình. Không chỉ là mua sắm trực tuyến, đó là việc tích hợp kinh doanh bán lẻ truyền thống với các dịch vụ y tế cơ bản, các sản phẩm bảo hiểm và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Đó là một hệ sinh thái Pharmacity mà chúng tôi đang xây dựng.

* Pharmacity có thể chia sẻ rõ hơn về chiến lược của mình, làm sao để nhanh chóng phủ thị trường và kịp thời đào tạo đội ngũ nhân sự đáp ứng được kỳ vọng?

Theo kế hoạch 5 năm của Pharmacity, công ty sẽ đầu tư khoảng 100 triệu USD trong vài năm tới để kết nối 7 triệu khách hàng thân thiết của chúng tôi với các bác sĩ, phòng khám, bệnh viện, các công ty bảo hiểm… mang đến cho khách hàng phương pháp kết nối dễ dàng với những dịch vụ chăm sóc sức khoẻ số thông qua Ứng dụng Pharmacity (Pharmacity App). Pharmacity cũng dự kiến sẽ đầu tư khoảng 200 triệu USD để mở rộng hệ thống nhà thuốc, với 5000 nhà thuốc trên toàn quốc (tính đến cuối năm 2025), cho phép 50% người dân Việt Nam có thể tiếp cận với một hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ đầy đủ trong vòng 10 phút lái xe.

Pharmacity chú trọng việc bồi dưỡng và đào tạo đội ngũ nhân viên, dược sĩ có trình độ chuyên môn cao, tận tâm phục khách hàng

Với đặc thù của chuỗi bán lẻ dược phẩm, đội ngũ nhân lực với hơn 70% là dược sĩ, việc phát triển mở rộng nhanh chóng như hiện nay cũng khiến chúng tôi gặp phải một số thách thức trong tuyển dụng nhân tài, đặc biệt là dược sĩ. Để tháo gỡ vấn đề này, chúng tôi đã kết nối với các trường đại học để ký kết về việc đảm bảo công việc cho các dược sĩ, các chương trình học bổng… Đối với việc đào tạo, tại Pharmacity chúng tôi có khoá đào tạo về dược lý và kỹ năng tư vấn cho tất cả dược sĩ, ngoài ra, Pharmacity còn đầu tư vào nền tảng đào tạo trực tuyến e-learning cho nhân viên.

* Vậy đẩy nhanh “số hoá” chính là nền tảng của chiến lược này?

Tương lai sắp tới, Pharmacity sẽ đầu tư hơn trong việc xây dựng 1 hệ sinh thái, tích hợp hoạt động kinh doanh bán lẻ truyền thống với các dịch vụ y tế, bảo hiểm và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, bên cạnh đó là phát triển 1 “siêu ứng dụng” cung cấp dịch vụ tư vấn sức khoẻ trực tuyến, đặt lịch hẹn với bác sĩ và phỏng khám, đặt xe cấp cứu, “số hoá” các toa thuốc.

* Pharmacity sẽ ứng phó thế nào trước áp lực cạnh tranh từ các doanh nghiệp khác?

Pharmacity là một thương hiệu mạnh và có mức độ nhận biết cao. Giá cả và khả năng cung cấp đa dạng sản phẩm là hai yếu tố chính mà chúng tôi cần tập trung để đảm bảo đáp ứng tốt các giá trị cốt lõi của mình là trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) và tận tâm phục vụ (Serve Faithfully).

* Bức tranh Pharmacity năm 2025 mà doanh nghiệp kỳ vọng?

Mục tiêu doanh thu của công ty vào năm 2025 là 68 nghìn tỉ VND tương đương 3 tỉ USD. Trong đó 2/3 doanh thu sẽ đến từ kênh bán lẻ, và 1/3 doanh thu sẽ đến từ các dịch khác trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ số toàn diện mà chúng tôi đang phát triển, kết hợp hoạt động kinh doanh bán lẻ truyền thống với các dịch vụ y tế cơ bản và các sản phẩm bảo hiểm. Đến năm 2025, Pharmacity sẽ cho ra mắt “siêu ứng dụng” (bao gồm dược sĩ, bác sĩ trực tuyến, lưu trữ hồ sơ sức khoẻ, đặt xe cấp cứu, dịch vụ chăm sóc tại nhà…) Những mục tiêu này sẽ giúp Pharmacity tạo việc làm và đào tạo cho đội ngũ nhân viên lành nghề lên đến 35.000 người.

* Xin cảm ơn ông vì cuộc phỏng vấn này.

Ánh Dương

Nguồn CafeF


Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Bức tranh doanh nghiệp đầy hứa hẹn là những gì mà ông Chris Blank – CEO Pharmacity chia sẻ.

Là chuỗi nhà thuốc bán lẻ có quy mô bậc nhất Việt Nam hiện nay, Pharmacity đang tiến những bước dài trên hành trình chinh phục thPharmacity và kế hoạch tham vọng: Cán mốc doanh thu 3 tỉ USD năm 2025

Share This Article
Leave a comment