Phỏng vấn nhà vô địch Unilever Future Leader’s League Vietnam 2014

admin

Từ thành công vang dội của mùa trước, Unilever Future Leaders’ League (UFLL) 2014 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên toàn quốc tham gia cuộc thi qua thách thức từ nhãn hàng Dove với sản phẩm: Kem xả tóc.

Từ thành công vang dội của mùa trước, Unilever Future Leaders’ League (UFLL) 2014 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên toàn quốc tham gia cuộc thi qua thách thức từ nhãn hàng Dove với sản phẩm: Kem xả tóc.

Sau 2 tháng dài với rất nhiều hoạt động, vào ngày 31/10 vừa qua, cuộc thi đã kết thúc ấn tượng với chiến thắng thuyết phục thuộc về nhóm 3 cô gái AhQ với ý tưởng lớn “Hoàn thiện vân tóc – Hoàn thiện người phụ nữ”.

Nhóm AhQ chính là 3 cô sinh viên năm 4 Khổng Thị Thủy Tiên (ĐH Ngoại Thương), Trần Quốc Thiên An (ĐH Ngoại Thương) và Nguyễn Phương Vi (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp. HCM). Tuy xuất thân từ nhiều trường đại học khác nhau nhưng 3 bạn có điểm chung là đều đam mê marketing và đều là những học viên khóa đầu tiên của chương trình Young Marketers Elite Development.

“Bằng cách kể câu chuyện về mối liên kết giữa sự trưởng thành hoàn hảo của người phụ nữ với sự khỏe mạnh của mái tóc, họ đã khiến chúng ta ngạc nhiên với phát hiện chính mái tóc của bạn có thể nói lên bạn đã thực sự trở thành một người phụ nữ thực thụ hay chưa. Nhóm đã truyền tải một thông điệp mạnh mẽ: Một người phụ nữ thực sự trưởng thành sẽ dành cho mái tóc của mình sự chăm sóc tốt nhất với việc sử dụng dầu xả Dove. Youtube, Facebook và Mobile Application được đội AhQ lựa chọn là những kênh chính để phát động chiến dịch “Hoàn thiện vân tóc (Hairprint) – Hoàn thiện người phụ nữ” của mình. Cảm ơn ba cô gái AhQ đã mang đến một câu chuyện đầy cảm hứng nhé!” (Nguồn: Unilever Careers).

Mặc dù đang rất bận rộn với những kế hoạch cho chuyến đi Anh sắp tới để “đại diện Việt Nam” tham dự giải UFLL toàn cầu, nhưng 3 cô gái vẫn rất nhiệt tình chia sẻ với BRVN những cảm nghĩ của mình sau chiến thắng vào chiều ngày 31/10 vừa qua.

BRVN: Chào AhQ, động lực thôi thúc các bạn tham gia UFLL 2014 là gì?

AhQ: Vì muốn tìm kiếm và đón nhận những trải nghiệm, thử thách, kiến thức mới, đưa bản thân vào những áp lực cao nhất để xem mình sẽ đối mặt và vượt qua giới hạn bản thân như thế nào. Nhất là ở một cuộc thi toàn cầu, được tổ chức bởi một tập đoàn lớn như Unilever. Và cơ hội được đi Anh nữa (cười).

BRVN: Được biết UFLL 2014 là một phiên bản hoàn thiện hơn mùa trước và được đánh giá cao về tính thực tế, các bạn nghĩ mình đã học được những gì từ chương trình này?

AhQ: Trước khi trả lời câu hỏi, tụi mình muốn nhắc lại quá trình học tập của nhóm tại UFLL 2014, đặc biệt là ở U Camp. Tuy chỉ có 9 ngày ngắn ngủi nhưng cũng rất thử thách. Các “section” của U Camp được sắp xếp theo đúng lộ trình làm Marketing. Mỗi ngày là mỗi “section” khác nhau, đòi hỏi lúc nào cũng phải chuẩn bị tư thế sẵn sàng để tiếp thu kiến thức. Mỗi “section” lại được chia thành 2 phần khác nhau là học lý thuyết và sau đó áp dụng tại chỗ ngay trong bài tập. Phương pháp này đòi hỏi tụi mình lúc nào cũng phải tỉnh táo, tâm trí sẵn sàng để “bão não” cấp kì trong thời gian rất ngắn chỉ chừng nửa tiếng. Bên cạnh những ngày học còn là những “section” thú vị khác như “team building”, chia sẻ của các anh chị đi trước về kỹ năng mềm và đặc biệt nhất là buổi tư vấn tâm lý trước khi “chinh chiến”. Ngoài ra, trong suốt giờ học còn có được chuẩn bị “tea break” rất đa dạng phong phú, toàn bánh trái hoa quả rất ngon. Tuy là một phần nhỏ xíu trong quá trình học thôi nhưng tụi mình cũng rất trân trọng, vì điều đó chứng tỏ các anh chị đã theo sát, chuẩn bị rất kỹ và vô cùng chu đáo về mọi mặt cho tụi mình. Không chỉ kiến thức, kỹ năng mà còn rất chú trọng đến sức khỏe thể chất và tâm lý.

Còn về những điều tụi mình được học, ấn tượng nhất phải là quan điểm: Hãy thật sự bắt đầu với việc hiểu “người tiêu dùng”. Đặt vai trò “con người” lên hàng đầu là kim chỉ nam để làm marketing ở Unilever. Ở đây, tụi mình được định hướng với cách nhìn thực tế rằng công thức chỉ là công cụ, nếu mình không đặt “người tiêu dùng” là trọng tâm thì sẽ khó giải quyết được vấn đề. Học thôi chưa đủ, tụi mình còn được đi hỏi “người tiêu dùng” thật, đi ra chợ thật, gặp gỡ những “Chairman”, “VP” của Unilever, Ogilvy, Mindshare,… thật, và thu về rất nhiều kiến thức thực tế. Từ đó tụi mình không còn bị “ảo tưởng” trong thế giới marketing tưởng tượng nữa, mà phải thực tế công nhận rằng: Sáng tạo thế nào thì cuối cùng cũng phải bán được dầu xả! Mà muốn bán được thì phải đi trước nhất là từ hiểu “người tiêu dùng”.

BRVN: Những gì các bạn học được có lẽ đã là “chiến lợi phẩm” lớn nhất rồi, nhưng có thể chia sẻ với BRVN cảm giác của nhóm sau khi đăng quang không?

Sáng tạo thế nào thì cuối cùng cũng phải bán được dầu xả! Mà muốn bán được thì phải đi trước nhất là từ hiểu “người tiêu dùng”.

AhQ: Những giây phút đầu tiên là vỡ oà, lâng lâng, không thể tin được… Sau khi bình tĩnh hơn tụi mình cảm thấy sự sung sướng không thể tả… Còn bây giờ thì thấy mọi thứ dường như đã vượt quá mức cảm nhận! *cười*

BRVN: Cả 3 cô gái tuy cá tính và thế mạnh rất khác nhau nhưng có điểm chung là đều xuất thân từ một chương trình đào tạo marketing đang rất hot trong cộng đồng sinh viên yêu thích marketing tại Việt Nam, vậy kiến thức từ Young Marketers Elite Development Program đóng vai trò như thế nào trong bài làm của nhóm?

AhQ: Trước hết, tụi mình rất muốn được gửi lời cảm ơn đến các thầy cô “Empowerer” và các bạn “Eliters” đã luôn cổ vũ, ủng hộ, nhiệt tình “câu like” giúp nhóm (cười). Các bạn và anh chị thực sự đã đem đến cho tụi mình cảm giác an toàn và tự tin như đứa con của một gia đình. Và nhất là thầy chủ nhiệm Hùng Võ đã kết nối 3 đứa để thành lập nhóm, cũng như động viên, yêu thương tụi mình trước khi bước lên sân khấu, khác hoàn toàn với sự nghiêm khắc hằng ngày. Đó chính là động lực lớn giúp AhQ tự tin và thể hiện được mình.

Về mặt kiến thức và trải nghiệm, sự giúp đỡ từ Young Marketers Elite Development Program là rất rõ ràng. Nếu những kiến thức và thực tế có được từ một UFLL sôi động là rất bao la, thì chính những kiến thức nền vốn từ Elite Program đã giúp tụi mình hệ thống lại “đại dương” kia, cho tụi mình một luồng tư duy rất chắc chắn, hợp lý, giúp tự đánh giá những ý tưởng, mang đến một phần thi tự tin, chuyên nghiệp với bài trình bày cô đọng và chặt chẽ.

BRVN: Là quán quân UFLL 2014, AhQ có thể chia sẻ những bí quyết của nhóm ở cuộc thi này không?

Nếu những kiến thức và thực tế có được từ một UFLL sôi động là rất bao la, thì chính những kiến thức nền vốn từ Elite Program đã giúp tụi mình hệ thống lại “đại dương” kia

AhQ: Tụi mình cảm thấy rất tự hào trước thành quả này vì nhóm đã rất nỗ lực, liên tục thách thức bản thân trước những giới hạn tưởng chừng rất lớn, không chấp nhận những lỗ hỏng mà liên tục khắc phục và hoàn thiện.

Đặc biệt ở vòng Chung kết, tụi mình thấy BGK đánh giá cao sự nhạy bén, sắc sảo, khả năng tiếp thu và ứng biến với việc đặt cũng như trả lời câu hỏi ngay trên sân khấu. Để được như vậy, tụi mình phải rất để ý đến bài thi của các nhóm khác, thay vì chỉ chăm chăm bài của nhóm mình. Còn đối với khi trả lời câu hỏi của BGK thì phải xác định đúng điểm chốt yếu của câu hỏi và trả lời đúng vấn đề, tránh đi lòng vòng khó hiểu.

BRVN: Cảm ơn những chia sẻ về bí quyết thành công của nhóm. Nhưng chiến thắng không dừng lại ở đó, là “đại diện Việt Nam” tham gia giải UFLL 2014 toàn cầu tại Luân Đôn, các bạn có cảm thấy hào hứng không?

AhQ: Nếu tụi mình nói không có thì BRVN có tin không? Đầu tiên, không có một bé gái nào chưa từng có giấc mơ công chúa, và nước Anh với sương mù, buồng điện thoại, xe buýt đỏ và những kiến trúc hoàng gia hẳn đã từng xuất hiện trong đó một vài lần. Hơn nữa, xét về khía cạnh khám phá, Tiên còn chưa có hộ chiếu, An và Vi cũng mới chỉ thăm thú nội tại bán đảo Đông Dương, đây thực sự là một cơ hội trong mơ.

Mặt khác, “đại diện Việt Nam” là một từ lớn. Đến nỗi đến bây giờ, tụi mình vẫn chưa quen với niềm tự hào, trách nhiệm và tầm vóc nội hàm của nó. Nhưng như chính cái tên mà nhóm đã chọn, AhQ, nhóm sẽ không dễ dàng đánh mất sự tự tin, khát vọng chiến thắng xứng đáng với sức nặng của 4 chữ này.

BRVN: Được biết chuyến đi Anh Quốc sẽ dự kiến diễn ra vào tháng 3/2015, các bạn sẽ chuẩn bị gì cho thử thách trước mắt này?

AhQ: Dĩ nhiên sẽ phải chuẩn bị rất nhiều, nhưng cho phép tụi mình được giữ bí mật nhé. Chắc chắn các bạn sẽ sớm được biết thôi!

BRVN: Cảm ơn AhQ vì những chia sẻ rất chân thành, chúc các bạn luôn nhiều sức khỏe và thành công, đặc biệt là thành công ở chuyến đi Anh Quốc sắp tới nhé.

Brands Vietnam

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Từ thành công vang dội của mùa trước, Unilever Future Leaders’ League (UFLL) 2014 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên toàn quốc tham gia cuộc thi qua thách thức từ nhãn hàng Dove với sản phẩm: Kem xả tóc.Phỏng vấn nhà vô địch Unilever Future Leader’s League Vietnam 2014

Share This Article
Leave a comment