Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Phương tiện truyền thông nào được yêu thích và đâu là khuynh hướng?

Phương tiện truyền thông nào được yêu thích và đâu là khuynh hướng?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Tivi vẫn duy trì vị trí của mình như là nền tảng phương tiện truyền thông được yêu thích của phần lớn các khán giả tại Việt Nam, tuy nhiên, việc sở hữu thiết bị kết nối và nhu cầu tham gia và tương tác trên các phương tiện truyền thông xã

Tivi vẫn duy trì vị trí của mình như là nền tảng phương tiện truyền thông được yêu thích của phần lớn các khán giả tại Việt Nam, tuy nhiên, việc sở hữu thiết bị kết nối và nhu cầu tham gia và tương tác trên các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng tăng nhanh thể hiện rõ nhu cầu luôn muốn được kết nối mọi lúc, mọi nơi; theo một báo cáo mới về Toàn Cảnh Kỹ Thuật Số Toàn Cầu của công ty Nielsen, công ty thông tin và đo lường toàn cầu.

TV%20vs%20cac%20thiet%20bi%20khac

Báo cáo dựa trên một cuộc khảo sát 30,000 người trả lời trực tuyến tại 60 quốc gia để tìm hiểu làm thế nào sự phát triển và thay đổi không ngừng của công nghệ kỹ thuật có ảnh hưởng như thế nào, tại sao và ở đâu mà chúng ta xem các chương trình phim ảnh.

Nghiên cứu cũng xem xét thói quen xem các loại chương trình, bao gồm các thiết bị phổ biến nào được sử dụng nhiều nhất để xem một vài thể loại chương trình phim ảnh và các thiết bị sử dụng để xem phim ảnh tại nhà và trên đường đi.

Chương trình phim ảnh vẫn thu hút lượng khán giả lớn nhất trên màn ảnh truyền hình trong toàn khu vực Đông Nam Á. Đa số người xem trong khu vực cho biết rằng kích thước màn hình càng lớn càng tốt khi xem các chương trình phim ảnh, tuy nhiên, họ cũng đánh giá cao sự tiện lợi và tính di động của các thiết bị di động. Khoảng 07 trong 10 người cảm thấy thuận tiện khi xem chương trình phim ảnh trên điện thoại di động. Ngoài ra, hơn 06 trong 10 người trong khu vực cho rằng sử dụng một máy tính bảng xem các chương trình phim ảnh cũng giống như là sử dụng một máy tính hoặc máy tính xách tay để xem, so với toàn cầu thì chỉ số này chỉ ở mức 53%.

Một vài thể loại và định dạng chương trình phim ảnh như chương trình hướng dẫn thực tế, phim, phim hài, kịch, tin tức và thể thao có một lượng khán giả truyền thông rộng lớn. Mặc dù việc xem phim, kịch, tin tức và phim hài trên truyền hình được yêu thích bởi đa số khán giả trong toàn khu vực, thì có đến 62% người Việt xem phim trên máy tính, tương tự như 67% người Philipines, so với toàn cầu thì chỉ có 47% khán giả xem phim trên máy tính. Hơn 30% người Việt Nam, 29% người Philippines, 24% người Singapore và 23% người Thái xem phim trên điện thoại di động, so với chỉ 16% trên toàn cầu. Trong khi đó Việt Nam, Philippines, Singapore và Thái Lan được xếp vào 10 quốc gia hàng đầu thế giới khi nói đến việc xem phim trên máy tính bảng, (con số tương ứng theo thứ tự trên là 26%, 26%, 24% và 22% người xem), so với con số 17% trên toàn cầu.

Có đến 62% người Việt xem phim trên máy tính.

Báo cáo của Nielsen nhấn mạnh về nhu cầu muốn được kết nối mọi lúc mọi nơi ngày càng tăng của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á để được cập nhật những tin tức mới nhất bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Trong khu vực, Philippines và Indonesia là hai quốc gia đứng đầu trên thế giới về mức độ mà họ được muốn tận hưởng sự tự do để được kết nối liên tục, với 94% và 89% tương ứng, so với chỉ 76% trên toàn cầu. Thái Lan và Việt Nam đứng thứ năm và thứ sáu trên toàn cầu với khoảng 88%. Nhu cầu được kết nối liên tục cũng rất cao ở Singapore (86%) và Malaysia (84%).

“Điều rõ ràng là truyền hình vẫn còn ngự trị ở vị trí cao khi đề cập đến việc xem các chương trình phim ảnh, nhưng đã xuất hiện sự tăng đột biến về việc xem các chương trình phim ảnh thông qua thiết bị kết nối như máy tính, máy tính bảng và các thiết bị di động ở các nước trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam“, theo ông Sinthu Peatrarut (David), Giám đốc điều hành, nhóm khách hàng truyền thông, thị trường Thái Lan, Philippines, Myanmar và Việt Nam. “Nhu cầu được kết nối bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu và luôn muốn được cập nhật tin tức mới nhất là rất cao trong khu vực này. Do đó, việc truy cập linh hoạt các nội dung phim ảnh trên nhiều phương tiện khác nhau sẽ đem đến cho người xem nhiều sự lựa chọn hơn và từ đó mở nhiều cơ hội hơn để người dùng được tiếp cận với các nội dung đó.”

Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Indonesia đứng trong top 10 nước dẫn đầu trên toàn thế giới khi nói đến việc xem trực tiếp các chương trình phim ảnh nhiều hơn khi các chương trình đó được gắn liền với phương tiện truyền thông xã hội. Trong thực tế, hơn ba phần tư người Indonesia (77%) (cao nhất trên toàn cầu) cho biết họ thích xem chương trình phim ảnh trực tiếp có gắn kết với phương tiện truyền thông xã hội, tiếp theo là Philippines và sau đó là Việt Nam (76%).

Việc sở hữu các thiết bị kết nối trong khu vực Đông Nam Á tiếp tục tăng tỷ lệ thuận với việc sở hữu kép các thiết bị kết nối (sở hữu từ 2 thiết bị trở lên), và tỷ lệ sở hữu này trong khu vực Đông Nam Á là cao nhất trên thế giới. Philippines đứng cao nhất toàn cầu cho việc vừa lướt Internet trong khi xem chương trình phim ảnh (76%), tiếp theo là Thái Lan, Việt Nam (76%), và Indonesia (70%). Tương tự như vậy, người Philippines là những người rất thích giao tiếp với những người khác thông qua phương tiện truyền thông xã hội trong khi xem chương trình phim ảnh (70%), tiếp theo là Thái Lan (68%). Việt Nam và Indonesia cũng thích sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong khi xem chương trình phim ảnh – với tỷ lệ 62% và 59% tương ứng.

Tăng cường sự tiếp cận với tất cả các loại nội dung trên nhiều phương tiện đem đến cho người xem nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết.

“Thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông trong khu vực Đông Nam Á đang trải qua những thay đổi căn bản nhất kể từ sự ra đời của truyền hình” ông David nhấn mạnh. “Tăng cường sự tiếp cận với tất cả các loại nội dung trên nhiều phương tiện đem đến cho người xem nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết. Với sự yêu thích của người Đông Nam Á dành cho các phương tiện truyền thông xã hội, điều này dẫn đến xu hướng xem các chương trình phim ảnh cũng sẽ thay đổi một các đáng kể.”

“Cảnh quan truyền thông mới này mở ra thêm nhiều cơ hội cho các công ty truyền thông và các nhà quảng cáo để tiếp cận và tương tác với khán giả, và điều được quan tâm hơn bao giờ hết cho các bên liên quan là làm thế nào để hiểu và khai thác các thói quen tiêu dùng phương tiện truyền thông đang thay đổi rất nhanh chóng.”

Nguồn và Báo cáo chi tiết: Nielsen Việt Nam

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Tivi vẫn duy trì vị trí của mình như là nền tảng phương tiện truyền thông được yêu thích của phần lớn các khán giả tại Việt Nam, tuy nhiên, việc sở hữu thiết bị kết nối và nhu cầu tham gia và tương tác trên các phương tiện truyền thông xã

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Vinacafe – Yêu thương thành lời
Next Post: CEO HTC – Một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới ❯

You may also like

Branding
CBRE: Số lượng thương hiệu quốc tế vào TP.HCM thấp nhất trong 4 năm qua vì COVID-19
Tháng Một 3, 2023
Branding
Former Executive Vice President & Chief Global Analyst @ Kantar Millward Brown Mua kem đánh răng có nên khiến khách hàng lo lắng? Tại sao nhiều thương hiệu lại cố gắng “phức tạp hoá” những quyết định mua hàng đơn giản? <
Tháng Một 3, 2023
Branding
Xu hướng Facebook Marketing 2020
Tháng Một 3, 2023
Branding
CEO Bia Sài Gòn: Người truyền lửa
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown