Playable Ads – Định dạng quảng cáo tốt nhất để thu hút mobile gamer?

admin

Marketing Team @ AppROI.co

Mặc dù không được sử dụng nhiều như Video Ads, nhưng Playable Ads lại được xem là loại quảng cáo có khả năng tăng chuyển đổi (Conversion) đáng kể do tính “thú vị” của chúng. Đây là lý do tại sao bạn cần biến P

Marketing Team @ AppROI.co

Mặc dù không được sử dụng nhiều như Video Ads, nhưng Playable Ads lại được xem là loại quảng cáo có khả năng tăng chuyển đổi (Conversion) đáng kể do tính “thú vị” của chúng. Đây là lý do tại sao bạn cần biến Playable Ads trở thành một phần trong chiến lược chuyển đổi người dùng của mình.

Playable Ads là một định dạng quảng cáo tương tác cho phép người dùng “chơi thử” trước khi tải xuống. Nói cách khác, đây là một “game nhỏ” nhằm giới thiệu các chức năng chính của game, có xu hướng kéo dài từ 15 giây đến tối đa 1 phút.

Khả năng cho phép người dùng thử trải nghiệm trước khi quyết định cài đặt game đã giúp cho Playable Ads hấp dẫn hơn so với Video Interstitial Ads (quảng cáo xen kẽ). Vì lý do đó, Playable Ads đã được các chuyên gia trong ngành công nhận là một trong những định dạng quảng cáo hiệu quả nhất.

IDC ước tính rằng có hơn 50% nhà phát triển game ở Hoa Kỳ đã mua các chiến dịch Playable Ads (37% người mua thường xuyên và 17% người thỉnh thoảng mua).

Playable Ads thường xuất hiện dưới dạng quảng cáo toàn màn hình và có thể được coi là Interstitial Ads “tương tác”. Bạn sẽ tìm thấy những loại quảng cáo này trên các nền tảng Social Media hoặc bên trong các ứng dụng khác. Từ quan điểm kỹ thuật, chúng là quảng cáo HTML hoặc video tương tác (Interactive videos):