QR Code – Thế giới đã thành công như thế nào?

admin

Chiến dịch giành được giải Vàng trong hạng mục Media Lion của Cannes Lion mang tên “Back to Vinyl – The office Turntable” do Ogilvy Đức tư vấn cho Kontor, hãng đĩa chuyên sản xuất nhạc dance lớn nhất thế giới. Một trong những điểm độc đáo của c

Chiến dịch giành được giải Vàng trong hạng mục Media Lion của Cannes Lion mang tên “Back to Vinyl – The office Turntable” do Ogilvy Đức tư vấn cho Kontor, hãng đĩa chuyên sản xuất nhạc dance lớn nhất thế giới. Một trong những điểm độc đáo của chiến dịch là việc sử dụng QR Code sáng tạo.

Trong những chiến dịch của Việt Nam, có thể thấy QR Code được sử dụng hời hợt, hiếm khi đem lại hiệu quả thực sự. Liệu do QR code đã hết thời hay do chúng ta chưa tìm được cách phù hợp để triển khai? Chúng tôi xin giới thiệu một vài chiến dịch áp dụng QR code thành công trên thế giới với ứng dụng vô cùng đa dạng và thú vị.




Như đã giới thiệu ở trên, đây là một chiến dịch của hãng đĩa Kontor lừng danh nhằm giới thiệu sản phẩm âm nhạc của Boris Dlugosch đến giới quảng cáo. Tuy nhiên họ chỉ nhắm cụ thể vào đối tượng mục tiêu ”khó nhằn” nhất: giám đốc sáng tạo của các agency, cũng để tránh tình trạng đĩa CD được gửi tràn lan và chỉ đến được tay thư kí hoặc thậm chí bị ném vào thùng rác.



Để tiếp cận nhóm đối tượng này cần một ý tưởng thật sự đột phá, phản ánh thực chất về doanh nghiệp và sản phẩm để tạo ấn tượng mạnh. Không có gì tuyệt vời hơn là sự kết hợp giữ công nghệ thông minh thời hiện đại và những công nghệ ”cổ điển” đã ra đời cách đây nhiều năm – chiếc đĩa than với màu vàng cam thời trang có thể được nghe bằng chính phong bì dạng hộp đi kèm. Không cần download. Không cần phụ kiện rườm rà. Chỉ cần một thiết bị kĩ thuật số duy nhất là bạn có thể thưởng thức âm nhạc trong chiếc đĩa than ấn tượng.