Quan điểm của Pizza Hut: Tiện lợi quan trọng hơn chất lượng

admin

CEO của Yum, ông Greg Creed nghĩ rằng ông đã tìm ra lý do tại sao doanh số của Pizza Hut không còn tăng trưởng.

“Điều bạn nghĩ về trải nghiệm của Uber đó là nó dễ dàng sử dụng, dễ thanh toán và rất dễ để theo dõi.”

CEO của Yum, ông Greg Creed nghĩ rằng ông đã tìm ra lý do tại sao doanh số của Pizza Hut không còn tăng trưởng.

“Điều bạn nghĩ về trải nghiệm của Uber đó là nó dễ dàng sử dụng, dễ thanh toán và rất dễ để theo dõi.” Creed nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại từ Dallas hôm thứ tư sau ngày nói chuyện với những nhà đầu tư của Yum Brands.

Trong suốt cuộc nói chuyện, Creed nói rằng có thời gian ông đã cho rằng cách thức để đánh bại đối thủ cạnh tranh là có một sản phẩm tốt hơn. Nhưng hiện tại ông tin tưởng rằng sự tiện lợi sẽ vượt trội hơn so với chất lượng.

Creed nói rằng quan điểm thuận tiện “thắng” chất lượng sẽ giúp Yum truyền năng lượng cho ba chuỗi thức ăn của nó, bao gồm cả KFC và Taco Bell. Điều đó có nghĩa rằng mọi thứ cần được cải thiện từ những hàng chờ đông đúc đến đẩy mạnh các hoạt động phục vụ như phục vụ, giao hàng và đặt hàng qua điện thoại.

Ảnh: WSJ

Đặc biệt với Pizza Hut, Creed nói rằng chuỗi đồ ăn nhanh này chưa chú trọng vào việc khiến cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn bởi vì nó mới chỉ quan tâm đến việc làm sao để tốt hơn. Tuy vậy, Pizza Hut vẫn là thương hiệu được ưa thích của người tiêu dùng. Thực tế cho thấy thì những người thích pizza chỉ sẵn sàng chờ hơn 2 phút. Tuy nhiên, Pizza Hut phải mất hơn 2 phút nữa để vận chuyển so với đối thủ cạnh tranh của nó.

Một trong những lý do giảm sút của thương hiệu Pizza Hut ở Mỹ là do các đối thủ của nó làm ăn phát đạt hơn. Trong những năm gần đây, Domino’s đã khiến việc đặt hàng online và các ứng dụng di động thuận tiện hơn, thúc đẩy sự tăng trưởng ổn định của nó. Năm ngoái, doanh số bán hàng của nó tăng 7,5% tại Mỹ, trong khi tăng trưởng của năm trước đó là 5,4%.

Trong khi đó doanh số bán hàng của Pizza Hut đã giảm 3% tại những địa điểm đang hoạt động, sau khi đã sụt giảm 2% vào năm 2013.

Để theo dõi chuỗi đồ ăn nhanh này, Creed nói rằng ông đã yêu cầu đội ngũ quản lý của Pizza Hut vào một căn phòng để họp bàn, đưa ra một “bản sắc thương hiệu rõ ràng.” Họ đã không được ra ngoài cho đến khi đưa ra được kết quả.

Ảnh: GiantBomb

“Một trong những niềm vui của sếp là bạn có thể khóa những người khác lại,” Creed cho biết. Chín giờ sau, ông đã nhận được tin nhắn từ Giám đốc thương hiệu của Pizza Hut xin phép ra khỏi căn phòng. Họ nghĩ họ đã có câu trả lời. Đó là khi họ nhận định rằng sự tiện lợi sẽ đánh bại chất lượng tốt hơn.

Ngoài Uber, ông cũng dẫn chứng về nhà bán lẻ trực tuyến Amazon là một ví dụ của việc khiến khách hàng cảm thấy dễ dàng sẽ chiến thắng trong kinh doanh thế nào. Creed cũng nhấn mạnh rằng điều này không có nghĩa rằng công ty sẽ từ bỏ việc cải thiện sản phẩm để mang đến chất lượng tốt hơn.

Chúng ta chưa thể biết chính xác được liệu Pizza Hut lên kế hoạch như thế nào cho câu thần chú mới của nó. Khi thay đổi một phần menu vào năm ngoái, chuỗi này cũng đã thiết kế lại website của nó. Creed đã thuyết phục các nhà đầu tư rằng công ty đang có kế hoạch mới cho những cửa hàng, nhưng ông không thể chia sẻ chi tiết bởi vì lý do cạnh tranh.

Mai Lâm

Nguồn Trí thức trẻ


Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

CEO của Yum, ông Greg Creed nghĩ rằng ông đã tìm ra lý do tại sao doanh số của Pizza Hut không còn tăng trưởng.

“Điều bạn nghĩ về trải nghiệm của Uber đó là nó dễ dàng sử dụng, dễ thanh toán và rất dễ để theo dõi.”

Share This Article
Leave a comment