Quản trị & Khởi nghiệp F&B – Bài 2: 12 điểm lưu ý giúp cải thiện tình hình kinh doanh nhà hàng

admin

Founder & CEO @ FNB DIRECTOR – HoReCa Business School

Để đạt được hiệu quả cao nhất khi kinh doanh trong ngành ăn uống, không đơn giản chỉ cần cung cấp món ăn ngon.

Xem lại

Founder & CEO @ FNB DIRECTOR – HoReCa Business School

Để đạt được hiệu quả cao nhất khi kinh doanh trong ngành ăn uống, không đơn giản chỉ cần cung cấp món ăn ngon.

Xem lại Bài 1

Chú ý 12 yếu tố sau sẽ làm công việc kinh doanh của bạn khởi sắc hơn:

Trau dồi, học hỏi để làm đầy kho kiến thức cá nhân thông qua:

Hãy nghiên cứu khả thi trước khi mua một nhà hàng hiện có hoặc bắt đầu một nhà hàng mới. Lời khuyên là bạn nên tìm kiếm hướng dẫn từ một kế toán và luật sư có uy tín, tốt nhất là những người quen thuộc với lĩnh vực nhà hàng. Tham gia các hiệp hội chuyên nghiệp địa phương và phát triển mối quan hệ với các chủ nhà hàng không cạnh tranh trực tiếp khác cũng là một ý hay. Ngoài ra, cần luôn cập nhật bằng cách lấy thông tin về các sản phẩm mới, xu hướng và ý tưởng quảng cáo từ các nhà cung cấp và các tài nguyên giáo dục khác.

Xây dựng kế hoạch tài chính (ngân sách dòng tiền) cho năm đầu tiên kinh doanh của bạn, sau đó so sánh hiệu suất thực tế với kế hoạch kinh doanh theo định kỳ trong năm và điều chỉnh khi cần thiết.

Kiểm soát các trung tâm lợi nhuận bên dưới một cách cẩn thận ngay từ đầu:

Mua hàng (Purchasing)

Thiết lập thông số kỹ thuật cho từng sản phẩm (nhà cung cấp, nhãn hiệu, kích thước và mức tồn kho tối đa và tối thiểu).

Tiếp nhận hàng hoá (Receiving)

Đếm và kiểm tra tất cả các lô hàng đến để biết số lượng, chất lượng và giá cả phù hợp trước khi ký hóa đơn.

Lưu trữ (Storing)

Đưa tất cả các lô hàng thực phẩm, đồ uống và vật tư nhập kho lưu trữ an toàn. Càng ít chìa khóa càng tốt và chỉ dành cho những nhân viên phụ trách.

Xuất hàng (Issuing)

Tất cả các lô hàng nhận và tất cả các vấn đề của sản phẩm từ kho cần được ghi lại trong sổ kiểm kê hoặc hệ thống máy tính.

Hàng tồn kho (Inventory)

Một bản kiểm kê (đếm số lượng thực tế) nên được thực hiện ít nhất mỗi tháng một lần để xác minh tính chính xác của số dư được hiển thị trong sổ kiểm kê hoặc hệ thống máy tính.

Định chuẩn công thức (Standard recipes)

Sử dụng công thức chế biến tiêu chuẩn để đảm bảo tính nhất quán của chất lượng sản phẩm.

Kiểm soát phần ăn (Portion control)

Thiết lập kích thước phần tiêu chuẩn và sử dụng các công cụ đo lường, chẳng hạn như cân và muỗng và muôi được đánh số, để đảm bảo tính thống nhất của chi phí sản xuất và sự hài lòng của khách hàng.

Kiểm soát ngân quỹ (Cashiering)

Hãy chắc chắn rằng mọi sản phẩm được phục vụ đều được tính theo chính sách của bạn. Nếu bạn muốn cho đi một bữa ăn miễn phí, được thôi nhưng nó cần được ghi nhận và kiểm duyệt.

Bạn càng biết rõ về cá nhân từng nhóm khách hàng, bạn càng có thể phục vụ họ tốt hơn. Một số thông tin bạn cần phải biết:

Hãy chú ý những yếu tố sau khi khách đến quán ăn/ nhà hàng:

Làm cho khách hàng cảm thấy được chào đón bằng cách nói chuyện trực tiếp với họ và nhận phản hồi.

Thiết lập và tuân thủ các thông lệ kinh doanh một cách có trách nhiệm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn với cộng đồng.

Luôn cập nhật về pháp luật và các quy định liên quan đến kinh doanh nhà hàng.

Truyền thông quảng cáo một cách hiệu quả để thu hút tầng lớp khách hàng bạn mong muốn

Cung cấp cho khách hàng của bạn lý do để quay lại sớm. Phát triển một chuỗi các sản phẩm đặc biệt và các chương trình kích thích bán hàng và thông báo chúng trên tent card để bàn hoặc và áp phích trên tường.

Thiết lập giá cả thực đơn cạnh tranh theo phong cách phục vụ của bạn và phục vụ thực phẩm chất lượng phù hợp với giá cả.

Luôn giữ cho cơ sở kinh doanh của bạn sạch sẽ và tươi mới.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Founder & CEO @ FNB DIRECTOR – HoReCa Business School

Để đạt được hiệu quả cao nhất khi kinh doanh trong ngành ăn uống, không đơn giản chỉ cần cung cấp món ăn ngon.

Xem lại

Share This Article
Leave a comment