Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Quảng cáo đồng bộ trên Facebook và Instagram, hiệu quả hay thừa thãi?

Quảng cáo đồng bộ trên Facebook và Instagram, hiệu quả hay thừa thãi?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Nếu như trước đó các thương hiệu thường chọn một trong hai mạng xã hội này, thì giờ đây việc sở hữu những nội dung quảng bá trên cả Facebook và Instagram đang trở thành một xu thế khó cưỡng lại.

Nhận thấy sự phát triển ng

Nếu như trước đó các thương hiệu thường chọn một trong hai mạng xã hội này, thì giờ đây việc sở hữu những nội dung quảng bá trên cả Facebook và Instagram đang trở thành một xu thế khó cưỡng lại.

Nhận thấy sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của mạng xã hội khi những người sử dụng gần như không thể thiếu Facebook và Instagram trong cuộc sống thường ngày. Các nhà tiếp thị đã tận dụng cơ hội tốt nhất để triển khai chiến dịch quảng bá kép, đồng bộ trên hai mạng xã hội vốn có nhiều tính năng liên kết này.

Instagram cho biết họ đang có kế hoạch để làm việc với 100 công ty trên toàn thế giới nhằm cải thiện chất lượng quảng cáo vẫn còn khá non trẻ của mình. Ngày thứ 3 vừa qua, 41 công ty công bố đang hợp tác với nền tảng này để mang lại sự hiệu quả tốt hơn cho tình hình kinh doanh, nhờ vào việc xây dựng lại mô hình chạy quảng cáo.

Mục tiêu của kế hoạch này là tăng độ hiện diện thương hiệu trong mắt người tiêu dùng với những nội dung sáng tạo hơn, đồng thời tạo được một sự thống nhất giữa Facebook và Instagram.

8196socialmedia1 1447725326

Trên thực tế, Instagram rất có lợi thế khi không cần mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm khách hàng muốn đăng tải quảng cáo, bởi nền tảng này vốn đã được thừa hưởng bộ sưu tập dữ liệu người dùng khổng lồ của Facebook.

Câu hỏi phổ biến nhất hiện này là, liệu các thương hiệu có kham nổi ngân sách của chiến dịch quảng cáo trên cả Facebook và Instagram hay không?

Những đối tác mới của Instagram như Adobe, Salesforce, 4C, Spredfast, Hootsuite và AdParlor hiện đang xem xét kế hoạch bành trướng thương hiệu lên Facebook. Không chỉ dừng lại ở hai nền tảng này, có khả năng những công ty trên cũng sẽ hợp tác với YouTube, Twitter, Pinterest, snapchat, vv, và biến chiến dịch của họ thành một trào lưu quảng cáo đồng bộ trên mạng xã hội.

“Chúng tôi dự đoán với mức tăng trưởng và mở rộng như hiện nay, cộng hưởng với việc Instagram đang tận dụng được sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Facebook, tương lai việc các thương hiệu quảng cáo song song trên cả hai nền tảng xã hội này sẽ trở thành một điều quá hiển nhiên” – bà Monica Lay, giám đốc tiếp thị sản phẩm cao cấp tại Adobe cho biết.

Eric Stahl, chuyên gia marketing tại Salesforce lại nhận định rằng “Chi phí quảng cáo trên Instagram hoặc Facebook không nên được trích ra từ ngân sách dành cho truyền thông xã hội mà nên được cân nhắc ở mức quan trọng hơn, cụ thể là một phần trong tổng ngân sách dành cho quảng cáo, đặc biệt là khi khách hàng ngày càng dành nhiều thời gian của họ trên các thiết bị di động.”

Theo thống kê mới nhất, lượng thời gian mà một người dành cho Facebook hay Instagram vô cùng đáng kinh ngạc. Riêng Instagram, mạng xã hội này ghi nhận trung bình cứ 5 phút, người dùng lại truy cập newsfeed để xem tin tức, cho dù họ vừa thoát ra khỏi ứng dụng trước đó.

8196socialmedia2 1447725351

Taco Bell là công ty đã áp dụng chiến dịch quảng cáo đồng bộ này

“Thật khó để có ngăn chặn được mức độ phổ biến của truyền thông xã hội cũng như số tiền ngày càng nhiều mà càng thương hiệu đầu tư vào phương thức quảng cáo này,” ZAZ Floreani, Giám đốc phát triển kinh doanh tại Spredfast cho hay.

Tờ Hootsuite thậm chí còn có những nhận xét tiêu cực hơn, rằng ngành công nghiệp quảng cáo xã hội sẽ tiếp tục đánh cắp ngân sách từ các kênh tiếp thị truyền thống, đặc biệt là các nền tảng như Instagram và Facebook đang ngày càng trở nên thống trị các chiến dịch quảng bá thương hiệu trên toàn thế giới

“Việc các nhãn hàng dù cao cấp hay bình dân luôn phải dành một phần ngân sách của mình cho hai mạng xã hội này, Facebook và Instagram thật biết cách làm ăn.” Aaron Goldman, giám đốc tiếp thị của 4C nói thêm.

“Instagram giờ đây cho phép lượng truy cập rất lớn và biết cách chiều lòng người dùng, thực tế việc lướt newsfeed để giải trí hàng ngày của bạn chỉ khiến cho Facebook và Instagram được săn đón bởi các thương hiệu và kiếm được những thương vụ béo bở.”, tờ Adweek nhận định.

AdParlor – một agency cho biết khách hàng của họ tỏ ra rất phấn khởi về khả năng sẽ được quảng cáo trên cả Facebook và Instagram mà không bị hạn chế như trước. Đây là công ty quảng cáo tiếp thi chuyên làm việc với những thương hiệu lớn như Walmart, Molson Coors hay MGM Resorts International.

“Tuy nhiên, các nhãn hiệu vẫn muốn có một sự thử nghiệm cẩn thận trước khi rót tiền vào chiến quảng cáo đồng bộ này. Họ cần thời gian để lên kế hoạch dự toán ngân sách, cũng như cân nhắc các khả năng về việc chiêu bài mới này có thực sự cải thiện đáng kể tình hình kinh doanh hiện tại, hay chỉ là một sự thừa thãi vô ích.”- đại diện của AdParlor cho hay.

Thư Anh / Adweek

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Nếu như trước đó các thương hiệu thường chọn một trong hai mạng xã hội này, thì giờ đây việc sở hữu những nội dung quảng bá trên cả Facebook và Instagram đang trở thành một xu thế khó cưỡng lại.

Nhận thấy sự phát triển ngQuảng cáo đồng bộ trên Facebook và Instagram, hiệu quả hay thừa thãi?

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Hermès: Nghệ thuật marketing đỉnh cao
Next Post: Bài học từ Unilever: Về nông thôn, hãy cho dân nghèo những món quà miễn phí ❯

You may also like

Branding
Tăng giá trị sản phẩm nhờ dịch vụ khách hàng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Sự trỗi dậy của hàng không lai
Tháng Một 3, 2023
Branding
Amazon ra mắt tính năng mua sắm “học theo” TikTok và Instagram
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nguyên tắc xử lí khủng hoảng truyền thông
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown