Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Quảng cáo ngoài trời: Liệu có hết bát nháo?

Quảng cáo ngoài trời: Liệu có hết bát nháo?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

UBND thành phố Hà Nội vừa quy định về việc cấm quảng cáo ngoài trời hàng loạt khu vực như: Quảng trường Ba Đình, Hồ Hoàn Kiếm và khu vực bao quanh hồ, khu vực phố cổ… Quyết định này liệu có giải quyết được tình trạng bát nháo của quảng

UBND thành phố Hà Nội vừa quy định về việc cấm quảng cáo ngoài trời hàng loạt khu vực như: Quảng trường Ba Đình, Hồ Hoàn Kiếm và khu vực bao quanh hồ, khu vực phố cổ… Quyết định này liệu có giải quyết được tình trạng bát nháo của quảng cáo lâu nay.

Để lập lại kỷ cương trong hoạt động quảng cáo, nhất là quảng cáo ngoài trời, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành “Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời” và có hiệu lực kể từ ngày 31/1.

Quy chế đưa ra hàng loạt quy định cụ thể các khu vực không được quảng cáo, khu vực hạn chế và hình thức, phương tiện quảng cáo. Theo đó các khu vực không được quảng cáo gồm: Quảng trường Ba Đình; Hồ Hoàn Kiếm và khu vực bao quanh hồ; khu vực phố cổ; di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng; trụ sở của cơ quan Đảng , nhà nước các cấp, tổ chức chính trị, chính trị – xã hội, doanh trại quân đội, trụ sở công an, đại sứ quán nước ngoài và các tổ chức quốc tế.

Tuy nhiên, Quy chế trên vẫn tạo điều kiện cho các nhà tài trợ một số hoạt động được quảng cáo ở một số khu vực trên nhưng được đặt trong khuôn khổ hoạt động sự kiện được cấp có thẩm quyền cho phép.

8674Qcaongoaitroi 1453824156

Hà Nội liệu có dẹp được tình trạng “bát nháo” quảng cáo ngoài trời?

Hà Nội cũng đưa ra các khu vực hạn chế quảng cáo như khu vực Quảng trường 19/8; Quảng trường 1/5; Trung tâm Hội nghị Quốc gia… Trên mặt các hồ nước của thành phố được quảng cáo cho các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép. Trên thân các cột đèn chiếu sáng đô thị được thực hiện băng rôn dọc theo quy định.

Quy chế cũng quy định cụ thể về các hình thức, phương tiện quảng cáo ngoài trời như: Kích thước băng rôn: Rộng 0,75 m và dài 2,5m; nội dung tuyên truyền phải dễ hiểu, ngắn gọn, súc tích; bảng quảng cáo lắp đặt tại mặt tiền các công trình, nhà ở riêng lẻ thì mỗi tầng chỉ được đặt một bảng quảng cáo ngang, chiều cao tối đa 2m, chiều ngang không được vượt quá giới hạn chiều ngang mặt tiền công trình, bảng quảng cáo dọc có chiều ngang tối đa 1m, chiều cao tối đa 4m; phía ngoài trạm ATM chỉ được quảng cáo tên gọi, tên viết tắt, nhãn hiệu của ngân hàng là chủ sở hữu máy…

Biển hiệu đặt ở cổng hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân chỉ được làm 1 biển hiệu ngang hoặc biển hiệu dọc, bảo đảm mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội.

“Dù công tác quản lý biển quảng cáo tấm lớn tuy đã có nhiều cố gắng nhưng vẫn còn hạn chế, vi phạm cũ chưa được giải quyết dứt điểm, vi phạm mới tiếp tục phát sinh, có nơi tái vi phạm”.

Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội của HĐND thành phố Hà Nội

Đại diện Sở Văn hóa – thể thao cho rằng, Hà Nội là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện lớn, nên hoạt động quảng cáo luôn sôi động với nhiều loại hình. Mặt khác, do nguồn lợi từ quảng cáo lớn, nên các doanh nghiệp bất chấp quy định để phạm luật với nhiều hình thức. “Những vi phạm về quảng cáo sẽ còn gia tăng nếu không sớm cho ra đời quy hoạch quảng cáo ngoài trời. Việc thành phố ban hành về Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời sẽ hạn chế được tình trạng vi phạm trong hoạt động này và từng bước đưa hoạt động quản lý quản cáo ngoài trời vào quỹ đạo”, vị cán bộ cho biết.

Bà Nguyễn Thị Thùy, Trưởng Ban Văn hóa – xã hội của HĐND thành phố Hà Nội cho biết, lâu nay các cơ quan chức năng thành phố đang “đánh vật” với tình trạng vi phạm tràn lan của hoạt động quảng cáo ngoài trời. Theo đánh giá trong 3 năm qua có tới 80% biển quảng cáo không đúng quy định được dỡ bỏ.

“Dù công tác quản lý biển quảng cáo tấm lớn tuy đã có nhiều cố gắng nhưng vẫn còn hạn chế, vi phạm cũ chưa được giải quyết dứt điểm, vi phạm mới tiếp tục phát sinh, có nơi tái vi phạm”, bà Thùy nói.

Theo bà Thùy, việc thành phố ban hành quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời là điều được mong chờ lâu nay. Tuy nhiên, để lập lại trật tự hoạt động quảng cáo thì còn nhiều việc phải làm. “Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là năng lực quản lý của một số cán bộ công chức được giao nhiệm vụ quản lý công tác quảng cáo từ thành phố đến cấp huyện chưa đáp ứng được yêu cầu. Ngoài ra, công tác quản lý quảng cáo tấm lớn giữa các sở ngành ở Hà Nội còn chồng chéo, không rõ trách nhiệm”, bà Thùy phân tích.

Tú Anh

Nguồn Báo Tiền Phong


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

UBND thành phố Hà Nội vừa quy định về việc cấm quảng cáo ngoài trời hàng loạt khu vực như: Quảng trường Ba Đình, Hồ Hoàn Kiếm và khu vực bao quanh hồ, khu vực phố cổ… Quyết định này liệu có giải quyết được tình trạng bát nháo của quảng

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Phương tiện truyền thông nào được yêu thích và đâu là khuynh hướng?
Next Post: Twitter đang lao dốc? ❯

You may also like

Branding
Cũ như Tân CEO FPT
Tháng Một 3, 2023
Branding
Hé lộ loại cảm xúc sẽ tạo nên một chiến dịch marketing viral
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cách thúc đẩy app tiếp cận người dùng một cách toàn diện
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bám thắt lưng địch mà đánh
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown