Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Quảng cáo thời gian thực

Quảng cáo thời gian thực

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

We are shifting from media disruption to business invention – Rei Inamoto / Chief Creative Officer / AKQA

Bản chất quảng cáo từ xưa đến nay là media disruption. Bạn đang xem chương trình The Voice, đến lúc Đàm Vĩnh Hư

We are shifting from media disruption to business invention – Rei Inamoto / Chief Creative Officer / AKQA

Bản chất quảng cáo từ xưa đến nay là media disruption. Bạn đang xem chương trình The Voice, đến lúc Đàm Vĩnh Hưng chuẩn bị công bố thí sinh đi tiếp với anh thì quảng cáo chen vào. Bạn đang xem báo thì tự dưng có một trang quảng cáo xuất hiện ngay giữa 2 bài báo. Bạn đang lên mạng thì tự dưng có một cửa sổ quảng cáo xuất hiện. Và tự dưng một ngày nào đó, một tin nhắn xuất hiện. Bạn không cần đọc và xoá ngay lập tức.

Nếu nền tảng kênh (media platform) bạn đang dùng cho phép việc “làm phiền” (disruption) diễn ra bớt “phiền” hơn, bạn bớt gặp rắc rối. Kênh truyền hình giúp bạn tạo ra những mẫu phim quảng cáo với âm nhạc, người mẫu. Và như thế dù bị làm phiền, người ta cũng cố gắng xem quảng cáo. Nó có tính giải trí cao. Và đó là lý do vì sao phim quảng cáo trên truyền hình vẫn hiệu quả.

Nhưng nếu nền tảng kênh của bạn không giúp bạn tạo ra được những nội dung hấp dẫn như phim quảng cáo truyền hình, thì mô hình “media disruption” lúc này gặp phải vấn đề. Quảng cáo trên di động rơi vào trường hợp như thế.

quangcaothoigianthuc1

Do đó, với quảng cáo trên di động, vấn đề không phải là làm phiền người dùng mà tạo ra giá trị cho người dùng. Và khi đó, bạn quay lại bài toán của kinh doanh, tiếp thị chứ không đơn thuần là quảng cáo.

Tiếp thị tạo ra giá trị cho người dùng và từ đó họ muốn dùng sản phẩm của chúng ta nhiều hơn. Sản phẩm giúp chúng ta giải quyết những nhu cầu, khó khăn gặp phải trong cuộc sống. Và vì thế, quảng caó trên điện thoại di động cần phải tạo ra một giải pháp giúp chúng ta giải quyết những vấn đề gặp phải.

Dĩ nhiên, “giá trị sản phẩm” mà chúng ta mang lại phải độc đáo và có lợi thế cạnh tranh cao. Và lợi thế cạnh tranh của một “sản phẩm” trên nền di động nằm ở tính thời gian thực: ngay trong lúc đó, ngay tại điểm đó. Nếu bạn có thể đưa ra giải pháp đúng vào lúc mà không hề có các giải pháp khác có thể xuất hiện, bạn chiến thắng.

Một người khiếm thị, ngay khi họ cần biết phía trước của họ là gì, và họ chỉ có một mình, liệu ngay trong 10 giây, với chiếc điện thoại trong tay, bạn có thể giúp họ biết? Chỉ trong 10 giây thôi, vì nếu không, họ có thể nhờ một ai đó vô tình đi ngang qua. Và đây là ý tưởng của một công ty viễn thông.

Nếu khách hàng bạn đang lái xe, điện thoại rõ ràng là kênh truyền thông duy nhất mà bạn có thể tiếp cận. Vậy bạn sẽ làm gì mang lại giá trị cho người lái xe ngay trong lúc họ lái xe. Và đây là ý tưởng của một cửa hàng cà phê.

Làm sao bạn có thể thông báo cho các bà mẹ biết rằng con của họ đang gặp khó khăn? TV hay internet đều không thể tiếp cận họ ngay khi khó khăn xuất hiện theo thời gian thực. Chỉ có điện thoại là giải pháp duy nhất. Và đây là ý tưởng của một công ty tã em bé.

Cả 3 ví dụ trên đều thắng giải Spikes năm nay. Cả 3 ví dụ trên đều diễn ra tại 3 nước gần Việt Nam là Singapore, Thái Lan và Trung Quốc.

Vậy thì tạo sao nó không thể xẩy ra tại Việt Nam và làm cho quảng cáo trên di động trở nên hiệu quả hơn?

Điều quan trọng là những người làm mobile marketing phải đổi cách tiếp cận của mình. Chúng ta không phải là “media disruption”, chúng ta là “business invention”.

Nguồn Phương Hồs Blog

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

We are shifting from media disruption to business invention – Rei Inamoto / Chief Creative Officer / AKQA

Bản chất quảng cáo từ xưa đến nay là media disruption. Bạn đang xem chương trình The Voice, đến lúc Đàm Vĩnh Hư

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Nghệ thuật chia sẻ trong tiếp thị Việc chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội khuyến khích lượng truy cập nhiều hơn, giúp gia tăng uy lực và xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google và giúp danh tính của doanh nghiệp trở nên nổi
Next Post: Caixin: Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận ❯

You may also like

Branding
Choáng ngợp dưới sắc độ màu của năm 2023 vừa được công bố
Tháng Một 3, 2023
Branding
Mega Sale Campaign #6: Sự khác biệt của chiến dịch 11.11 và ý nghĩa của giai đoạn Teasing
Tháng Một 3, 2023
Branding
GTV SEO Phantom Keywords là gì? 4 bước triển khai kỹ thuật Phantom Keywords Với Phantom Keywords, bạn có thể thu về 60.000 organic traffic/năm. Vậy Phantom Keywords là gì? Vì sao nó có thể mang đến lượng organic traffic lớn như
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tương lai Facebook sau hội nghị F8
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown