Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?

Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Quảng cáo là một nguồn thu khổng lồ… cho Facebook. Những doanh nghiệp quảng cáo thường cho những kết quả khác nhau.

Hãy tưởng tượng ra một nền tảng, nơi mà khách hàng mục tiêu được tìm ra qua những sự kiện trong cuộc số

Quảng cáo là một nguồn thu khổng lồ… cho Facebook. Những doanh nghiệp quảng cáo thường cho những kết quả khác nhau.

Hãy tưởng tượng ra một nền tảng, nơi mà khách hàng mục tiêu được tìm ra qua những sự kiện trong cuộc sống thật và vị trí chính xác của họ có thể được xác định dễ dàng. Thêm vào đó, quá đơn giản để hiển thị quảng cáo cho các khách hàng của đối thủ cạnh tranh, với chi phí chỉ có 0,01 USD cho một video view và 0,40 USD cho một lần click.

Đó chính là nền tảng trong mơ của các doanh nghiệp và giới doanh nhân. Đó cũng chính là một trong những kênh quảng cáo lớn nhất thế giới: Facebook ads.

Với doanh thu lên đến 5,8 tỷ USD trong báo cáo Quý 4 năm 2015 – tăng trưởng 51% so với cùng kỳ năm trước đó – chính là một minh chứng rõ nét về việc các thương hiệu đang nhanh chóng chuyển từng đồng quảng cáo của mình từ lối truyền thống sang thẳng ví tiền của Facebook.

9999Facebook 1469376685

Lý giải hiện tượng này không khó:

– Facebook có 1,6 tỷ người dùng cùng chia sẻ một nền tảng (lớn nhất trong bất cứ nền tảng nào khác).

– Facebook là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất

– Các post (không được tài trợ) trên Facebook ngày càng ít lượt tương tác hơn, vì vậy các nhà làm marketing đều phải chấp nhận trả tiền để làm tăng tương tác trên Facebook

Trong khi các doanh nghiệp đổ xô đi tìm kiếm trải nghiệm đạt 600% lợi nhuận thu về khi đầu tư vào quảng cáo Facebook và tăng trưởng dường như vô hạn, thì nhiều doanh nhân đã hiểu rằng mọi thứ không như là mơ. Đằng sau mỗi câu chuyện thành công, sẽ là 4 câu chuyện của các doanh nghiệp không hài lòng với kết quả thu được.

Vậy quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả? Câu trả lời là còn tùy.

Sớm hay muộn, bạn cũng sẽ hiểu ra rằng người dùng Facebook không quan tâm đến bạn hay sản phẩm của bạn. Họ online để up ảnh và xem ảnh của người thân họ, lướt qua những nội dung giải trí cũng như kết nối với bạn bè và đồng nghiệp. Tâm trí của họ khi đó không hề màng đến chuyện mua sắm đâu. Vì vậy các quảng cáo thường sẽ chẳng mấy hiệu quả.

Những người dùng Facebook sẽ có một ác cảm nhất định khi cảm thấy mình đang bị mồi chài để mua hàng. Họ đang muốn giải trí cơ mà. Đương nhiên, quảng cáo ở đâu mà chả vậy, điều này không phải là mới mẻ gì với các marketer. Nhưng sự khác biệt trong trường hợp này nằm ở chỗ: trên Facebook khách hàng mới là người có quyền chọn nội dung quảng cáo họ muốn xem. Các thuật toán của Facebook học những hành vi của từng người dùng trong quá khứ, từ đó chọn lọc ra các quảng cáo liên quan để hiện ra trong tương lai.

Bạn biết làm gì đây trong một nền tảng mà khách hàng không quan tâm đến bạn có ở đó hay không?

Vậy thì, trước hết phải khiến cho họ quan tâm cái đã.

9999Facebook 1469376755

Ấn tượng lần đầu rất quan trọng.

Đừng nhắm vào những khách hàng bạn chưa từng tương tác hay tung luôn ra những quảng cáo nói thẳng toẹt về sản phẩm. Thay vào đó, hãy tiếp cận tới mọi người qua Facebook như một nơi cung cấp các thông tin hấp dẫn và dẫn dắt họ đến những thông tin về doanh nghiệp. Mục tiêu duy nhất lúc này là xác định và phân ngạch khách hàng của bạn. Bạn không thể mong đợi một người chưa từng biết đến doanh nghiệp của bạn mà lại sẵn sàng sử dụng dịch vụ của công ty ngay được.

Dẫn dắt khách hàng đến những bài viết đầy giá trị, cung cấp cho họ những video hướng dẫn và truyền cảm hứng miễn phí, mời họ tham dự những hội thảo cũng như download những tài liệu và nội dung hấp dẫn. Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, bạn cũng có thể sử dụng video để gây dựng sự quan tâm đến thương hiệu của mình. Tất cả đều là những phương thức có chi phí và rủi ro thấp, mà hiệu quả rất cao trong việc đem lại những khách hàng mới và nâng tầm thương hiệu.

Từ đây, hãy xác định lại xem những khách hàng bạn đã có đang nhắm đến những sản phẩm cụ thể gì. Hướng dẫn họ cách để hoàn thành một vụ mua bán. Doanh thu sẽ bắt đầu chảy về, tuy nhiên hãy nhớ rằng phần lớn mọi người mất 7 đến 30 ngày trước khi đưa ra quyết định mua. Kể cả trong thời đại kĩ thuật số, điều quan trọng là phải kiên nhẫn với các chiến dịch quảng bá sản phẩm của bạn.

Tóm lại, cho dù bạn đã đang sử dụng Facebook ads hay còn đang cân nhắc, hãy nhớ rằng thành hay bại phụ thuộc chủ yếu vào khả năng xây dựng mối quan hệ, lòng tin tưởng và nhận thức đúng đắn của các khách hàng tiềm năng.

Muốn bán hàng nhanh thì bạn có thể tìm nơi khác. Còn không, hãy tập trung phát triển một cộng đồng nơi mà trong tương lai có thể đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Luôn làm họ ngạc nhiên mới những điều mới mẻ và hữu ích mà bạn đang làm. Nếu bạn có gặp những thời điểm khó khăn, hãy tự hỏi bản thân,“Nếu thấy quảng cáo này trên newsfeed thì liệu mình có quan tâm mà bấm vào hay không?”

Nhật Anh

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Quảng cáo là một nguồn thu khổng lồ… cho Facebook. Những doanh nghiệp quảng cáo thường cho những kết quả khác nhau.

Hãy tưởng tượng ra một nền tảng, nơi mà khách hàng mục tiêu được tìm ra qua những sự kiện trong cuộc số

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage

You may also like

Branding
Startup tìm bác sĩ riêng của Việt Nam nhận vốn đầu tư từ Singapore
Tháng Một 3, 2023
Branding
CEO Dior chia sẻ bí quyết giữ gìn sự sáng tạo của thương hiệu thời trang số 1 thế giới
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tiến quân vào thị trường xe máy điện, Honda Việt Nam bàn giao lô xe điện đầu tiên cho Vietnam Post
Tháng Một 3, 2023
Branding
“Người Giữ Nếp Nhà” – Thông điệp ý nghĩa về nghề làm cha, làm mẹ từ Yến Sào Thiên Việt Tết cổ truyền luôn là dịp nhiều nhãn hiệu chọn lựa các ý tưởng cho chiến dịch xoáy sâu vào cảm xúc khách hàng. Năm nay Yến Sào Thiên Việt tiếp
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown