Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Quảng cáo trên Instagram đắt gần gấp đôi trên Facebook, vì sao?

Quảng cáo trên Instagram đắt gần gấp đôi trên Facebook, vì sao?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Trong vòng một tháng nay, các quảng cáo đã có thể được chạy trên Instagram, sau khi Facebook mở quảng cáo trên giao diện lập trình ứng dụng (API) của mình cho các bên thứ ba.

Có một giả thuyết được đặt ra: Liệu qu

Trong vòng một tháng nay, các quảng cáo đã có thể được chạy trên Instagram, sau khi Facebook mở quảng cáo trên giao diện lập trình ứng dụng (API) của mình cho các bên thứ ba.

Có một giả thuyết được đặt ra: Liệu quảng cáo trên Instagram có giá trị hơn trên Facebook? Thực tế, những kết quả gần đây sẽ cho chúng ta hiểu rõ hơn về nhận định này.

Salesforce là một trong những đối tác khởi động quảng cáo API trên Instagram. Sau hai tuần thử nghiệm, công ty này đã công bố một kết quả đáng ngạc nhiên, giá cho mỗi quảng cáo trên mạng xã hội này cao hơn gần 90% so với những sản phẩm trên Facebook, lên tới 6,29 USD cho 1000 lượt like.

Instagram1 ID7649

Vậy những yếu tố chủ yếu nào khiến đẩy giá quảng cáo trên Instagram cao đến thế và các nhà đầu tư trông đợi điều gì từ Instagram?

Có thể lý do quan trọng nhất khiến giá trên Instagram cao hơn Facebook là do người sử dụng mạng xã hội này thích xem những video quảng cáo. Salesforce đã thống kê được có 1,5% tổng số người dùng Instagram đã click vào những quảng cáo này, trong khi đó trên Facebook con số là 0,84%.

Như một lẽ tất nhiên, thu hút hơn thì sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Nếu chúng ta nhìn vào số tiền được trả cho mỗi click chuột vào quảng cáo trên Instagram và Facebook thì không thấy nhiều sự khác biệt lắm (0,42 USD so với 0,4 USD). Tuy nhiên, Instagram lại thắng ở mặt số lượng.

Với những chiến dịch quảng bá trực tiếp mà Instagram đưa ra như dẫn link tải ứng dụng hay trang chủ của nhãn hàng, các thương hiệu buộc phải cam kết trả một mức giá tùy thuộc vào lượng truy cập. Cứ thế, giá quảng cáo ngày càng tăng.

Salesforce đã thống kê được có 1,5% tổng số người dùng Instagram đã click vào những quảng cáo này, trong khi đó trên Facebook con số là 0,84%.

Tại sao quảng cáo trên Instagram lại được xem nhiều hơn trên Facebook?

Lý do quan trọng là quảng cáo trên Instagram chỉ là một thương hiệu đơn lẻ, với ảnh lớn choán màn hình và một nút truy cập. Điều này khiến người dùng có thể vô tình hoặc có chủ ý click vào để xem thông tin. Còn trên Facebook, những hình ảnh và thông tin của nhiều nhãn hàng được xếp từ trên xuống dưới tùy theo chi phí bỏ ra, tạo nên một sự rối mắt. Hơn nữa, những quảng cáo này còn chỉ chiếm một phần nhỏ trên giao diện, thường là ở các góc.

Một điểm quan trọng nữa là các quảng cáo trên Instagram không hề mới. Chúng được cho chạy liên tục trong khoảng thời gian dài đủ để người dùng nhớ tên, từ đó dẫn đến tò mò và click vào để xem thông tin.

Ngoài ra, phần lớn người dùng Instagram có độ tuổi trẻ và dễ bị thu hút bởi những quảng cáo hơn so với Facebook, số lượng lại đang tăng rất nhanh chủ yếu tại các nước như Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức và Australia. Những thị trường này có thể đẩy giá quảng cáo cao hơn nhiều so với các khu vực khác trên thế giới. Nếu trong thời gian tới, Instagram có thể phát triển ra toàn cầu như Facebook hiện nay, chắc chắn giá quảng cáo trung bình sẽ bị giảm xuống. Bản thân giá quảng cáo tại Mỹ và Canada của Facebook cũng cao hơn 3,3 lần so với mức trung bình trên thế giới. Tuy đó là điều không thể tránh khỏi nếu Instagram muốn trở nên phổ biến hơn, nhưng đổi lại là nhiều cú click hơn và mạng xã hội này sẽ vẫn kiếm được rất nhiều tiền.

Instagram2 ID7649

Giá trị của việc quảng cáo phụ thuộc vào việc nó có giúp tăng doanh số của các nhãn hàng hay không. Tuy rằng lượng truy cập quảng cáo trên Instagram cao hơn Facebook, nhưng với phần đông người sử dụng là giới trẻ và không có lợi thế về tài chính, chưa chắc đã giúp được nhiều cho doanh thu của các thương hiệu.

Hơn thế nữa, nếu các nhà marketing có thể dễ dàng lấy được thông tin người sử dụng của Facebook, từ đó có thể phân loại và chọn lọc ra những khách hàng tiềm năng, thì Instagram không cho phép điều đó. Người dùng Instagram có thể cảm thấy họ được tôn trọng và bảo mật thông tin tốt hơn so với Facebook, nhưng đối với các thương hiệu thì đó dường như không phải một tin vui vẻ gì. Nếu Instagram có thể giải quyết được trở ngại này, doanh số bán hàng của các nhãn hãng có thể được cải thiện và đương nhiên, kéo theo giá quảng cáo sẽ duy trì ở mức cao như hiện nay.

Quỳnh Anh / B.I

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Trong vòng một tháng nay, các quảng cáo đã có thể được chạy trên Instagram, sau khi Facebook mở quảng cáo trên giao diện lập trình ứng dụng (API) của mình cho các bên thứ ba.

Có một giả thuyết được đặt ra: Liệu qu

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Brand Positioning – Định vị thương hiệu cho doanh nghiệp
Next Post: 5 bí quyết khởi nghiệp của ông chủ Tập đoàn Phú Thái Trong khuôn khổ chương trình LifeB Forum 3, doanh nhân Phạm Đình Đoàn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thái đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệm với các bạn trẻ tại khách sạn ❯

You may also like

Branding
Cả Wincommerce và Saigon Co.op đều chững lại khi doanh thu cán mốc 30.000 tỷ đồng, liệu Bách hoá Xanh có tận dụng được cơ hội để vượt lên?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Keith Weed, CMO Unilever: Vì sao lòng tin giữa client-agency là một yếu tố kỳ diệu trong xây dựng thương hiệu?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Các CEO sử dụng thời gian của mình như thế nào? Phần 3: “Bể cá” phòng họp
Tháng Một 3, 2023
Branding
Digital marketing: SEO là gì?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown