Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Quảng cáo Việt và bài học vàng từ thế giới

Quảng cáo Việt và bài học vàng từ thế giới

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo của các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu thế giới cho thấy: Để không ngừng phát triển và theo kịp với xu thế, nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp phải không ngừng thay đ

Kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo của các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu thế giới cho thấy: Để không ngừng phát triển và theo kịp với xu thế, nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp phải không ngừng thay đổi, tự làm mới mình để sáng tạo những dịch vụ tiện ích nhất. Bài học thành công từ Google, Yahoo! là những ví dụ điển hình.

Tại Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28, ông John Merrifield, Giám đốc Sáng tạo của Google châu Á – Thái Bình Dương cho biết: Các nhà quảng cáo ngày nay thay đổi chỉ 10% cấu trúc của họ so với nhiều năm trước, trong khi tại Google, cứ hai năm một lần chúng tôi lại thay đổi toàn bộ cấu trúc công ty”.

quang cao viet va bai hoc vang tu the gioi 23a6

Diễn giả Michael Barden thuyết trình chủ đề “Sáng tạo và Quy mô có thể cùng tồn tại”. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Ông John Merrifield khẳng định, chưa có thời điểm nào, cơ hội để phát huy sáng tạo lại tốt như bây giờ. Cứ mỗi phút có 100 giờ thời lượng video được đưa lên Youtube. Công nghệ đã và đang thay đổi theo cách mà các nhà marketing tương tác với người dùng. “Vấn đề không phải là người dùng làm được gì cho bạn, mà là bạn làm được gì cho họ”. “Tương lai không thuộc về những kẻ khổng lồ. Tương lai thuộc về những ai nhanh nhẹn và linh hoạt. Và tương lai, đòi hỏi những người dũng cảm”.

“Vấn đề không phải là người dùng làm được gì cho bạn, mà là bạn làm được gì cho họ”. “Tương lai không thuộc về những kẻ khổng lồ. Tương lai thuộc về những ai nhanh nhẹn và linh hoạt. Và tương lai, đòi hỏi những người dũng cảm”.

Bà Rose Tsou, Phó Chủ tịch Yahoo! khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng chia sẻ về câu chuyện tái cấu trúc của Yahoo!. Xuyên suốt bài trình bày, bà nhấn mạnh xu hướng tương lai của marketing – “marketing nội dung”. 90% các nhà marketing tin rằng trong vòng 12 tháng tới, marketing nội dung sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đây là xu thế tất yếu, khi mà công nghệ đã làm thay đổi và cá nhân hoá trải nghiệm người dùng đến mức tối đa. Yahoo! đã và đang nỗ lực để đưa ra các phương thức marketing nội dung hiệu quả nhất trong khi vẫn duy trì được niềm tin của người dùng và tính trung thực của thương hiệu.

Ông Don Peppers, đồng sáng lập Tập đoàn Peppers & Rogers với khái niệm “Niềm tin tuyệt đối: Cạnh tranh trong kỷ nguyên khách hàng lên ngôi” khẳng định, để thành công, những nhà marketing của công ty cần phải giành được niềm tin tuyệt đối từ khách hàng. Niềm tin tuyệt đối này sẽ đến khi công ty thực hành nguyên tắc “đối xử với người khác như những gì mà bạn muốn được đối xử”. Khi đó, các công ty sẽ giành được giá trị khách hàng suốt đời – là tổng cộng những khoản chi và những lời giới thiệu của khách hàng.

quang cao viet va bai hoc vang tu the gioi c1b0

Diễn giả Don Peppers thuyết trình chủ đề “Niềm tin tuyệt đối: Cạnh tranh trong kỷ nguyên khách hàng lên ngôi”

Nhìn về Việt Nam , các chuyên gia đánh giá đây là một thị trường quảng cáo tiềm năng, với mức tăng trưởng khá ấn tượng khoảng 30%/năm nên doanh nghiệp gia nhập thị trường ngày một tăng. Theo số liệu của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), cả nước hiện có khoảng trên 4.000 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam. Số lượng nhiều như vậy nhưng các doanh nghiệp hoạt động chủ yếu với quy mô nhỏ, thực hiện các công đoạn gia công, cung cấp dịch vụ phụ trợ…

Vì thế, trên thực tế, chỉ có khoảng 50 – 100 công ty được đánh giá là có hoạt động quảng cáo đúng bản chất. Trong đó, các công ty quảng cáo nước ngoài mặc dù số lượng ít, chỉ có 20 doanh nghiệp nhưng nắm giữ tới 80% thị phần quảng cáo.

Ông Đinh Quang Ngữ, Chủ tịch VAA cho biết, để có cơ hội phát triển và thâm nhập thị trường trong nước và quốc tế hơn nữa, các doanh nghiệp quảng cáo Việt Nam cần phải tái cấu trúc, khai thác được tiềm năng của xu thế quảng cáo truyền thông hiện đại trên nền tảng công nghệ internet và truyền thông số.

Nhìn nhận được tầm quan trọng của quảng cáo, Nhà nước Việt Nam đã có sự quan tâm đối với hoạt động quảng cáo từ khi bắt đầu mở cửa nền kinh tế và đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi nền kinh tế Việt Nam đã tích cực hòa nhập với nền kinh tế thế giới. Đặc biệt, Luật Quảng cáo vừa được Quốc hội ban hành tháng 6 năm 2012 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Nhà nước với hoạt động quảng cáo, một bước tiến cho quá trình xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật về quảng cáo tại Việt Nam, góp phần đưa hoạt động quảng cáo ở Việt Nam hòa nhập với thế giới, hướng tới lợi ích của người tiêu dùng, của doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế.

quang cao viet va bai hoc vang tu the gioi c3c8

Ông Đinh Quang Ngữ, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Theo ông Đinh Quang Ngữ, các doanh nghiệp làm dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam cần tái cấu trúc hai yếu tố:

Thứ nhất, tái cấu trúc độ mở của nền kinh tế. Quảng cáo phụ thuộc rất nhiều vào độ mở của nền kinh tế. Khi mở cửa thì các doanh nghiệp, hàng hóa nước ngoài tràn vào sẽ kéo theo sự phát triển của ngành quảng cáo – truyền thông.

Thứ hai, tái cấu trúc sự sáng tạo bằng cách đào tạo nhân sự bài bản và chuyên nghiệp. Ngành quảng cáo luôn đòi hỏi chuyên môn sâu, độ sáng tạo chuyên nghiệp, nên việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yếu tố cốt lõi tạo dựng thành công. Riêng đối với các doanh nghiêp có nhu cầu quảng cáo, cần nắm bắt được sự thay đổi của người tiêu dùng để điều chỉnh cách thức và loại hình tiếp thị sao cho đáp theo ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam chia sẻ: Trước vấn đề nóng bỏng của nền kinh tế như nợ xấu, hàng tồn kho, bất động sản đóng băng, nhiều doanh nghiệp bị phá sản…, truyền thông phải là lực lượng xung kích, là xúc tác mạnh, khởi động tiềm năng của cộng đồng doanh nghiệp. Từ đó cùng các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển nền kinh tế bền vững…

Trong quá trình tái cấu trúc, các doanh nghiệp truyền thông – quảng cáo Việt Nam cần đặt yếu tố sáng tạo lên hàng đầu.

Ông David A.aaker, Phó Chủ tịch Prophet, chuyên gia hàng đầu về marketing cho rằng, trong quá trình tái cấu trúc, các doanh nghiệp truyền thông – quảng cáo Việt Nam cần đặt yếu tố sáng tạo lên hàng đầu. Để xây dựng một thương hiệu thành công, doanh nghiệp phải tìm được sự sáng tạo đủ lớn, tạo ra một lĩnh vực mới mà đối thủ chưa hề có, đồng thời thu hút, lôi cuốn được sự quan tâm của công chúng. Bên cạnh đó, muốn thương hiệu của mình vượt qua được đối thủ cạnh tranh, ngoài yếu tố kinh doanh, thương hiệu đó cần phải gắn với những vấn đề mang tính xã hội, toàn cầu như bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng…

Nguồn Dùng hàng Việt

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo của các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu thế giới cho thấy: Để không ngừng phát triển và theo kịp với xu thế, nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp phải không ngừng thay đQuảng cáo Việt và bài học vàng từ thế giới

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: 11 minh chứng hùng hồn cho thành công từ sự điên rồ Những nguyên lý kinh doanh dưới đây đã chứng minh, bất cứ kế hoạch hay chiến lược nào, dù điên rồ hay khác thường tới đâu, cũng có thể gặt hái được thành công.
Next Post: Câu chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu của một nhà cung cấp phần mềm ❯

You may also like

Branding
Jeff Bezos – Cuộc đời là sự lựa chọn Có lẽ không ai sử dụng internet mà không biết đến Amazon.com – trang web mua hàng trực tuyến lớn nhất thế giới. Người thành lập, CEO của Amazon – Jeff Bezos vì thế cũng vươn lên trở thành tỉ ph
Tháng Một 3, 2023
Branding
5 chiến thuật phát triển danh sách E-mail khách hàng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chiến dịch FPT Camera “Trung thu đa vũ trụ”: Dùng công nghệ mang tới trải nghiệm Trung thu hiện đại Trong dịp Trung thu 2022, FPT Camera đã kết hợp với Vincom tổ chức chuỗi ho
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cuộc thi: MT KICKSTART PROGRAM SEASON 2 – Nắm bắt thời cơ, làm chủ thời cuộc
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown