Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Quy định trên trời: Nhiệt độ nơi bán bia không quá 30 độ C Theo các doanh nghiệp, chuyên gia, quy định cơ sở kinh doanh bia phải có nhiệt độ dưới 30 đô C là thiếu tính khả thi và rất khó khăn, tốn kém để luật đi vào thực tế.

Quy định trên trời: Nhiệt độ nơi bán bia không quá 30 độ C Theo các doanh nghiệp, chuyên gia, quy định cơ sở kinh doanh bia phải có nhiệt độ dưới 30 đô C là thiếu tính khả thi và rất khó khăn, tốn kém để luật đi vào thực tế.

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Quy định trên trời: Nhiệt độ nơi bán bia không quá 30 độ C
Theo các doanh nghiệp, chuyên gia, quy định cơ sở kinh doanh bia phải có nhiệt độ dưới 30 đô C là thiếu tính khả thi và rất khó khăn, tốn kém để luật đi vào thực tế.

Quy định trên trời: Nhiệt độ nơi bán bia không quá 30 độ C

Theo các doanh nghiệp, chuyên gia, quy định cơ sở kinh doanh bia phải có nhiệt độ dưới 30 đô C là thiếu tính khả thi và rất khó khăn, tốn kém để luật đi vào thực tế.

Bộ Công Thương vừa công bố Dự thảo Thông tư quy định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh bia. Theo đó, các cơ sở kinh doanh bia phải đảm bảo nhiệt độ dưới 30 độ C, người bán phải có chứng nhận an toàn thực phẩm và có trang phục riêng.

Các cơ sở bán bia cũng yêu cầu phải có hệ thống thông gió phù hợp với yêu cầu bảo quản nhằm bảo đảm thông thoáng ở các khu vực, bảo đảm nhiệt độ nơi kinh doanh không quá 30 độ C. Chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh thực phẩm phải được cấp Giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm. Người trực tiếp kinh doanh Bia phải mặc trang phục riêng; không hút thuốc, khạc nhổ tại nơi kinh doanh.

Bia1 ID5289

Các sản phẩm bia phải được đóng gói và bảo quản ở vị trí cách nền tối thiểu 15cm, cách tường tối thiểu 30cm và cách trần tối thiểu 50cm. Đối với các sản phẩm bia hơi cần bảo quản trong kho lạnh và được duy trì điều kiện bảo quản lạnh liên tục 24/24 giờ theo mức nhiệt độ yêu cầu.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp Hội Bia-Rượu-Nước giải khát cho rằng quy định này thiếu tính khả thi và rất khó áp dụng tại Việt Nam. “Tôi nghĩ rằng đây là một quy định trái khoáy gây khó cho doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh bia. Lực lượng nào sẽ quản lý quy định này, hàng ngày đi kiểm tra nhiệt độ của nơi bán để xử phạt. Chuyện trang phục riêng cũng vậy, trang phục riêng như thế nào phải quy định rõ chứ mặc quần áo khác nhau cũng là trang phục riêng rồi”, ông Việt nói.

Ngoài ra, ông Việt cho biết khí hậu nắng nóng của Việt Nam cùng với thói quen uống bia giải khát ở các quán bình dân, quán vỉa hè, lòng đường khiến quy định này rất xa vời và khó có thể áp dụng vào thực tế.

Ông Việt bày tỏ: “Chính Phủ cùng các Bộ ngành hiện nay đang quan tâm và có nhiều cuộc tiếp xúc lắng nghe vướng mắc, gỡ khó để doanh nghiệp phát triển. Các nhà hoạch định chính sách trước khi công bố một dự thảo hãy đặt mình vào vị trí của nhiều bên xem có hợp lý, hợp tình không. Quy định nào không hợp lý, không tính khả thi thì nên bỏ đi để doanh nghiệp còn có động lực phát triển”.

Bia2 ID5289

Trong khi đó, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cho rằng quy định này có nhiều bất cập. “Siêu thị chúng tôi bán bia bao năm đến bây giờ còn chưa đáp ứng đủ yêu cầu về nhiệt độ nói gì đến các các đơn vị kinh doanh manh mún, hàng quán vỉa hè, bình dân”. Ông Phú cũng cho rằng những quy định không có tính thực tế, mang tính lý thuyết thì không nên đưa vào dự thảo.

Trước đó, Vụ Công Nghiệp nhẹ, Bộ Công Thương đã gỡ bỏ quy định cấm bán bia vỉa hè vì sợ chồng chéo trong các văn bản luật. Đồng thời Vụ Công Nghiệp nhẹ cũng chuyển từ cấm sang cảnh báo in trên chai, vỏ lon bia đối với các hành vi sau: bán bia cho người có thai, đang trong thời gian cho con bú, người có biểu hiện say…

Hướng Dương / Infonet

Nguồn CafeF


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Quy định trên trời: Nhiệt độ nơi bán bia không quá 30 độ C
Theo các doanh nghiệp, chuyên gia, quy định cơ sở kinh doanh bia phải có nhiệt độ dưới 30 đô C là thiếu tính khả thi và rất khó khăn, tốn kém để luật đi vào thực tế.

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: 2 “mẹo” tận dụng mạng xã hội trong truyền thông
Next Post: “Siêu thị” âm nhạc YouTube cuối tháng 9 – đầu tháng 10: Có KOLs nào nổi bật? ❯

You may also like

Branding
Grab giới thiệu GrabAds, nền tảng quảng cáo O2O
Tháng Một 3, 2023
Branding
Digital Marketing Specialist
Tháng Một 3, 2023
Branding
Digital Growth Summit: 4 nhóm xu hướng tiêu dùng mới bùng nổ sau đại dịch
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tổ chức động thổ, khánh thành, khởi công – những điều cần biết
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown