Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Re-live GEEK Up DPA 9: Omni-channel banking – Tạo đà tăng trưởng bằng việc tối ưu Customer Experience

Re-live GEEK Up DPA 9: Omni-channel banking – Tạo đà tăng trưởng bằng việc tối ưu Customer Experience

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Content Writer Intern @ Marketing Group

Ngày 25/8/2022, GEEK Up tổ chức sự kiện Digital Product in Action số 9 (DPA) với chủ đề “Omni-channel banking – Tạo đà tăng trưởng với CX bứt phá”, tập trung vào những cơ hội và cách thức tối ưu Cu

Content Writer Intern @ Marketing Group

Ngày 25/8/2022, GEEK Up tổ chức sự kiện Digital Product in Action số 9 (DPA) với chủ đề “Omni-channel banking – Tạo đà tăng trưởng với CX bứt phá”, tập trung vào những cơ hội và cách thức tối ưu Customer Experience khi ứng dụng Omni-channel của ngân hàng số.

Sự kiện xoay quanh 3 nội dung chính với 3 chuyên gia:

A33 GEEK Up 2 1663068439

Mở đầu sự kiện là phần trình bày của bà Điệp Đoàn – Deputy Head of Innovation & Value Proposition, HDBank – về xu hướng Omni-channel tại Việt Nam, cùng với đó là những cơ hội và thách thức khi các ngân hàng chuyển đổi sang mô hình này.

Nhìn chung, thị trường người dùng số ngành Tài chính – Ngân hàng tại Việt Nam đang có mức tăng trưởng khá tốt. Theo báo cáo của McKinsey về Ngân hàng số 2021, có đến 82% người dùng Việt sử dụng ngân hàng số. Trong đó có 73% khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng nhiều hơn 1 kênh, từ offline kiosk banking, đến online như mobile, tablet, laptop…

A33 GEEK Up 1 1663068303

Bà Điệp cho rằng ngành ngân hàng cũng dần chuyển mình từ vận hành Multichannel sang Omni-channel. Bà nhấn mạnh Omni-channel không chỉ tập trung vào phát triển công nghệ, mà đây là mô hình tập trung xây dựng trải nghiệm khách hàng trên tất cả điểm chạm ở các kênh để xoá các “điểm đứt gãy” giữa các kênh. Từ đây, ngân hàng có thể tạo nên trải nghiệm xuyên suốt dựa trên cơ sở hợp nhất dữ liệu.

Vậy thì các ngân hàng sẽ thay đổi những gì? Theo bà Điệp xu hướng Omni-channel sẽ yêu cầu ngân hàng chuyển từ vận hành đa kênh theo mô hình Business Centric, “bán những gì mình có” – theo sản phẩm sang Customer Centric “bán những gì khách hàng cần”. Cụ thể ngân hàng cần nắm bắt được nhu cầu khách hàng, “bán” những gì khách hàng cần và dự đoán được những nhu cầu, hành vi của khách hàng. Và để làm được điều đó, ngân hàng cần biết cách tận dụng các dữ liệu đã được thu thập tại các điểm chạm để phân tích nhu cầu và dự đoán hành vi.

Tiếp đến bà Điệp điểm qua 3 thách thức lớn mà một ngân hàng sẽ phải đối mặt khi triển khai Omni-channel:

Tương ứng với 3 thách thức, bà Điệp cũng đề xuất 3 giải pháp:

A33 GEEK Up 3 1663068970

Trong khuôn khổ sự kiện, những chia sẻ của bà Vicky Cao xoay quanh giải pháp nâng cao CX ngành ngân hàng và case-study tối ưu của MoEngage và CIMB.

Thông thường, vòng đời của khách hàng sẽ đi qua những giai đoạn như Acquisition, Onboarding, Retention. Tương ứng với mỗi giai đoạn khách hàng sẽ có nhu cầu và kỳ vọng khác nhau. Vậy nên, ngân hàng cần tuỳ chỉnh cách giao tiếp sao cho phù hợp với từng đối tượng ở từng giai đoạn. Đơn cử một khách hàng mới sẽ cần sự hỗ trợ nhanh chóng và trơn tru. Còn với một khách hàng hiện có, họ cần được thấu hiểu và lắng nghe. Bà Vicky cũng lưu ý rằng dù ở giai đoạn nào, ngân hàng đều cần có chiến lược để “giữ chân” khách hàng có xu hướng từ bỏ.

A33 GEEK Up 8 1663069645

Bà Vicky cũng có đề cập đến việc tối ưu CX thông qua các hoạt động marketing tự động hoá và cá nhân hoá. Việc phân tích dữ liệu nhân khẩu học và hành vi của người dùng giúp xác định phân khúc khách hàng và triển khai chiến dịch hiệu quả hơn. Ngày nay, AI và Machine Learning góp phần không nhỏ trong việc gửi thông điệp đến đúng người nhất, trên đúng kênh mà user tích cực tương tác nhất.

Ví dụ, CIMB đã từng hợp tác với MoEngage để thúc đẩy hoạt động Digital Banking thông qua email marketing và website engagement. Để đạt được mục tiêu trên MoEngage đã gửi đi hơn 25 triệu email mỗi tháng cho khách hàng mới, bán chéo các sản phẩm/ dịch vụ được cá nhân hoá dựa trên các nhóm người dùng, cũng như kích thích tương tác với nhóm khách hàng hoạt động trong thời gian dài (dormant customer). Bên cạnh đó, thông qua việc cá nhân hoá nội dung, thời gian gửi email… MoEngage giúp tăng mức độ tương tác của user với email từ CIMB lên 105%, tỉ lệ điền form thông tin trên website cũng tăng 4 lần.

A33 GEEK Up 10 1663070058

Cuối sự kiện là phần trình bày của chuyên gia từ GEEK Up, ông Hoàng Nguyễn – Chief of Product Design với nội dung xoay quanh CX & UX, mô hình IPD (Insightful Product Development) Framework – một mô hình rất phù hợp với triết lý phát triển những sản phẩm có ảnh hưởng và tạo giá trị tích cực (impactful product).

Có thể hiểu rằng CX là toàn bộ tương tác của một khách hàng đối với một công ty, các dịch vụ và sản phẩm trong cả môi trường online và offline, có tính chất lâu dài. Trong khi đó, khái niệm UX ra đời được ngầm hiểu là các trải nghiệm của người dùng trong môi trường online, có tính chất ngắn hạn hơn. Sau đại dịch, người dùng Việt đã dần quen với việc giao dịch trên môi trường online, điều đó khiến UX gần như trở thành một yếu tố có thể ảnh hưởng lớn lên CX, và sự thành công của một tổ chức Tài chính – Ngân hàng.

Theo đó, ông Hoàng điểm qua 3 giai đoạn chuyển đổi số của một ngân hàng:

A33 GEEK Up 6 1663069286

Vậy thì bài toán tối ưu trải nghiệm khách hàng sẽ cần được chú ý từ giai đoạn 2, Integrated & Transformed. Ngày nay, với cách vận hành Omni-channel, tổ chức đặt khách hàng làm trung tâm, giúp họ không chỉ giao dịch mà còn tương tác rộng hơn với ngân hàng qua đa kênh. Doanh nghiệp cũng nỗ lực dự đoán những nhu cầu và mong muốn của khách hàng qua việc phân tích, hệ thống tương tác (systems of engagement).

Tiếp đó, ông Hoàng giới thiệu về mô hình IPD (Insightful Product Development) Framework. Với mô hình này, Team Business và Team Product có thể kết hợp với nhau nhịp nhàng hơn khi xây dựng những sản phẩm số impactful. Mô hình IPD (Insightful Product Development) Framework gồm có 6 bước:

A33 GEEK Up 7 1663069387

Để kết thúc phần trình bày của mình, ông Hoàng đúc kết 3 bài học về insight người dùng và 3 bài học trong thiết kế trải nghiệm người dùng khi phát triển một sản phẩm số.

Cụ thể, 3 bài học về insight người dùng:

3 bài học về thiết kế trải nghiệm người dùng, tương ứng với 3 giai đoạn sản phẩm:

A33 GEEK Up 5 1663069231

Tường Vi / Marketing Group

* Nguồn: Marketing Group

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Content Writer Intern @ Marketing Group

Ngày 25/8/2022, GEEK Up tổ chức sự kiện Digital Product in Action số 9 (DPA) với chủ đề “Omni-channel banking – Tạo đà tăng trưởng với CX bứt phá”, tập trung vào những cơ hội và cách thức tối ưu Cu

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Quảng cáo thời gian thực
Next Post: Bosch Rexroth triển khai dự án ứng phó xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long ❯

You may also like

Branding
Counterpoint Research: Apple đứng đầu thị trường máy tính bảng
Tháng Một 3, 2023
Branding
VICE Media chinh phục thời đại của Gen Z
Tháng Một 3, 2023
Branding
Marketing thương mại điện tử: Kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học
Tháng Một 3, 2023
Branding
10 tập đoàn chi tỷ đô cho quảng cáo Có mặt đông đảo trong danh sách là các công ty thuộc nhóm di động, viễn thông, truyền thông, bao gồm: Verizon Communications, AT&T, Walt Disney, Apple, Google, Microsoft, Sony Corp, Viacom, News Corp,
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown