Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Recap Workshop Personal Branding: ‘Màu sắc thương hiệu của bạn là gì?’

Recap Workshop Personal Branding: ‘Màu sắc thương hiệu của bạn là gì?’

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Chuỗi Workshop Personal Branding 2020 với chủ đề ‘Identify you key visual’ do Đoàn – Hội Khoa Quản trị trường Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức ngày 28/11/2020, mở đầu với workshop 1 ‘What color describes yourself?’ giúp các bạn sinh viên nh

Chuỗi Workshop Personal Branding 2020 với chủ đề ‘Identify you key visual’ do Đoàn – Hội Khoa Quản trị trường Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức ngày 28/11/2020, mở đầu với workshop 1 ‘What color describes yourself?’ giúp các bạn sinh viên nhận định được sự khác biệt giữa thương hiệu cá nhân thật và giả; các bước tổng quan trong việc xây dựng thương hiệu; thực hành ứng dụng công cụ, kỹ thuật cũng như chuẩn bị hành trang cho một thương hiệu cá nhân phù hợp với thời đại mở và công nghệ số phát triển.

Chương trình có sự xuất hiện của anh Cris D Tran – hiện là Giám đốc Vùng và Giám đốc Điều hành của Infinity Blockchain Ventures (IBV), một công ty tư vấn chuyên cung cấp các giải pháp blockchain thực tiễn. Anh Cris D Tran có hơn 9 năm kinh nghiệm trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh, khởi động điều hành các dự án mới mang những tác động hiệu quả, là diễn giả của workshop lần này. Buổi workshop với sự có mặt của anh Cris D Tran đã mang đến cho các bạn sinh viên những câu chuyện, trải nghiệm và lời khuyên thú vị, bổ ích.

Trong phần đầu tiên của buổi hội thảo, diễn giả đã đem đến cho các bạn trẻ một cái nhìn tổng quát về Thương hiệu cá nhân. Trước khi đi sâu giới thiệu về thương hiệu cá nhân, diễn giả đặt ra câu hỏi “Có ai đã xác định được màu sắc của mình?” và “Mình là ai?” và anh khẳng định với các bạn rằng điều cốt yếu để tạo nên màu sắc của chính mình là chúng ta nên biết phô trương điểm mạnh trong công việc và hạn chế điểm yếu. Anh chia sẻ về câu chuyện của chính mình và nói về sự lười tích cực, một khả năng vô cùng thú vị và hay ho. Tiếp đó, diễn giả cùng các bạn sinh viên đã có những chia sẻ và trao đổi về tính cách của bản thân được miêu tả thông qua những từ ngữ cụ thể, qua đó giúp các bạn mạnh dạn nói lên tính cách của chính mình và hiểu thêm nhiều kiến thức khác về tính cách cá nhân.

28378 recapworkshoppersonalbranding 3 1608693000

Diễn giả Cris D Tran

Chưa dừng lại ở đó, anh nhắc đến một xu hướng vô cùng thịnh hành của các bạn trẻ hiện nay, đó là chạy theo một màu sắc thương hiệu “giả”. Qua những chia sẻ và phân tích của mình, anh đã giúp các bạn hiểu rõ về Authentic Personal Brand và Fake Personal Brand (thương hiệu cá nhân thật và giả. Thương hiệu “thật” sẽ mang lại sự thống nhất và ổn định, thay đổi đến từ chủ quan nhiều hơn, khó bắt chước và riêng biệt. Còn thương hiệu “giả” là cộng hưởng của sự mâu thuẫn và bất định, chỉ để trưng bày, không có tính ổn định, dễ bị thay thế, bắt chước và đại trà. Anh Cris D Tran khuyên các bạn sinh viên hãy cố gắng xác định gam màu, tông màu của bản thân mình và khẳng định: điều gì thật mới là của mình, khi đó thương hiệu mới vững vàng, mạnh mẽ hơn.

Anh Cris D Tran giới thiệu với các bạn một trong những cách để xác định màu sắc bản thân mà anh thường xuyên sử dụng, đó chính là sự giúp đỡ của mọi người xung quanh. Hãy thường xuyên đặt câu hỏi cho mọi người về bản thân mình và nhận lại đánh giá, góp ý. Phản hồi từ người xung quanh sẽ có hai mặt, phải có thời gian xem xét và đánh giá để đưa ra cách giải quyết cho từng trường hợp.

Đừng chạy theo xu thế hay bắt chước bất kỳ ai, hãy luôn là chính mình, khi đó ta mới có thể tạo nên một thương hiệu cá nhân thật nhất cho bản thân.

Quan trọng hơn hết, anh khẳng định rằng chúng ta phải biết tự đặt câu hỏi cho chính bản thân mình, để xem chúng ta đang thật sự muốn gì và tầm nhìn của ta ở đâu? Anh nhấn mạnh mình phải xác định đích đến, để nhìn lại vị trí của bản thân và thật cố gắng.

Đi theo các bước của mô hình Authentic Personal Branding, diễn giả giúp các bạn sinh viên đến gần hơn với các bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình. Đầu tiên, anh hướng dẫn các bạn thiết lập và viết ra tầm nhìn, sứ mệnh cũng như giá trị cốt lõi và mục tiêu của bản thân được đặt trong 4 yếu tố tác động là Nội tác, Ngoại tác, Học tập – Kiến thức và Tài chính. Sau đó, anh đưa giới thiệu công cụ phân tích Personal Swot, một trong những phương pháp cần nắm rõ trong việc xác định thương hiệu; giúp các bạn biết cách phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức; từ đó hiểu ra điểm riêng của bản thân.

Cuối cùng, là bước lên kế hoạch hành động dựa trên Personal Ambition (tham vọng cá nhân) và Personal Brand (thương hiệu cá nhân) áp dụng vào thẻ điểm cân bằng cá nhân Personal Balanced Scorecard (PBSC). PBSC là khái niệm truyền thống áp dụng trong kinh doanh nhưng cũng dễ dàng được áp dụng trong lĩnh vực lập kế hoạch và phát triển bản thân, dựa trên các khía cạnh như đo lường sự thể hiện bản thân, mục tiêu của chính mình và những hành động cải thiện bản thân.

Bên cạnh đó là phương pháp quản trị S.M.A.R.T là những nguyên tắc được thiết lập để định hình và thực hiện mục tiêu trong tương lai. Chúng ta sẽ biết được khả năng của mình có thể làm được gì và xây dựng kế hoạch cụ thể cho chúng với những yếu tố như Specific – Measurable – Achievable – Relevant – Time bound. Chi tiết hơn, phương pháp S.M.A.R.T cho thấy mục tiêu đặt ra phải cụ thể (S), có thể tính toán được (M), không những thế mục tiêu đó cần đảm bảo tính thực tế tức là có thể đạt được (A), phù hợp với bản thân chúng ta (R) và phải dưới sự kiểm soát của thời gian (T). Không chỉ là những lý thuyết suông, anh đã đưa ra những ví dụ sinh động trong cuộc sống đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình.

“Bạn không cần chạy chung đường cao tốc với mọi người.”

Diễn giả đề cập đến vấn đề thất bại khi đặt mục tiêu, đó chính là việc đặt mục tiêu lớn quá, xa quá, vĩ đại quá; khi đó bạn phải biết “xé nhỏ” mục tiêu và hoàn thành từng mục tiêu nhỏ. Bạn phải hoàn thành các mục tiêu nhỏ và di chuyển đến các mục tiêu lớn hơn, khi đó vô tình bạn sẽ khám phá ra những kỹ năng của mình. Khi hoàn thành hãy tập thói quen tiến nhanh về phía trước, điều đó sẽ giúp bạn khi quay lại nhìn, bạn sẽ thấy mình bước được một đoạn rất xa rồi.

Anh Cris khẳng định thêm nếu muốn có một cuộc sống thú vị thì phải bỏ nhiều công sức vào cuộc sống đó, không có kỹ năng nào đặc biệt mà ngủ dậy đã có, một khi bạn tận tâm vào nó mà đạt được kết quả thì đó là một điều vô cùng sung sướng. Trình độ mặt bằng chung càng cao, yếu tố tạo nên thương hiệu riêng càng quan trọng hơn nữa. Tốt nghiệp khoá ngang nhau giống như “đám bèo” nổi ngang nhau, bạn phải cố gắng trở thành một đoá hoa sen cao hơn trên đám bèo đó. Và sự khác biệt là việc đầu tư vô cùng quan trọng, điều đó sẽ quyết định bạn trở thành người dẫn đầu hay mãi mãi chỉ là phiên bản theo sau người khác mà thôi.

Cuối chương trình là phần Q&A, diễn giả đã có những phút giây trải lòng mình, chia sẻ những câu chuyện chân thật nhất từ chính trong cuộc sống của mình. Các bạn sinh viên hào hứng đặt nhiều câu hỏi hay, có phần hóc búa và sâu sắc cho diễn giả.

28378 recapworkshoppersonalbranding 2 1608693039

Đó là những câu hỏi của các bạn sinh viên trăn trở về vấn đề xác định tương lai, về khoảnh khắc nắm bắt cơ hội nghề nghiệp mà theo kinh nghiệm của anh Cris, kiến thức là vô vàn, phải luôn biết tìm kiếm những trang thông tin chính xác nhất, không ngừng học tập, tiếp thu và cố gắng; bên cạnh đó phải luôn kết hợp với việc trang bị những kỹ năng mềm để cùng với chuyên môn sẵn có phát triển bản thân.

Thú vị nhất, có lẽ là câu hỏi của một bạn sinh viên về vấn đề “Làm sao để thoát khỏi danh nghĩa thành công từ sự thành công của người khác?” và diễn giả đã khẳng định rằng nếu chúng ta không tạo ra màu sắc của bản thân, thì hãy tự cho mình một số hình mẫu. Anh Cris đề cao cái tôi độc đáo của mỗi người phải phát triển đúng theo những điểm mạnh của mình, không chỉ thế anh còn đề cao sự học hỏi về cách xây dựng thương hiệu cá nhân “Sao chép cũng là một kĩ năng hay, cần học, bởi vì đường đi tắt nhanh nhất đến thành công là bắt chước những người thành công, đừng sao chép mù quáng mà hãy nhìn ra họ đã làm những gì?”.

Anh còn nhắn nhủ với các bạn sinh viên rằng hãy tự do theo đuổi con đường của bản thân, đừng sợ vấp ngã, đừng sợ những lần phải quay đầu, vì dù ra sao đi chăng nữa, các bạn cũng đã đi được một chặng đường rất xa, tiếp thu được vô vàn kiến thức bổ ích cho việc phát triển bản thân chính mình.

28378 recapworkshoppersonalbranding 4 1608693053

Và một lời khuyên cho các bạn trong môi trường công việc tương lai, hãy lựa chọn một công việc phù hợp nhất với khả năng, tính cách của bản thân, biến đổi linh hoạt để tạo ra hiệu quả tốt nhất cho công việc của mình, phải dựa vào điều kiện và hoàn cảnh để điều chỉnh tạo thành một phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân.

Chính những kinh nghiệm, lời khuyên và thông điệp ấy của diễn giả Cris D Tran đã giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên, giúp các bạn có một cái nhìn gẫn gũi và phù hợp nhất về thương hiệu cá nhân, để ứng dụng trong môi trường việc làm sau này một cách tốt nhất.

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Chuỗi Workshop Personal Branding 2020 với chủ đề ‘Identify you key visual’ do Đoàn – Hội Khoa Quản trị trường Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức ngày 28/11/2020, mở đầu với workshop 1 ‘What color describes yourself?’ giúp các bạn sinh viên nh

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: 11 minh chứng hùng hồn cho thành công từ sự điên rồ Những nguyên lý kinh doanh dưới đây đã chứng minh, bất cứ kế hoạch hay chiến lược nào, dù điên rồ hay khác thường tới đâu, cũng có thể gặt hái được thành công.
Next Post: Câu chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu của một nhà cung cấp phần mềm ❯

You may also like

Branding
Ai đánh bại Apple ở Trung Quốc? Duan Yongping tin rằng Tim Cook không biết ông là ai khi họ lần đầu tiên gặp mặt cách đây vài năm. Nhưng giờ người đứng đầu Apple đã biết. Duan là vị tỉ phú “lánh đời” đã sáng lập n
Tháng Một 3, 2023
Branding
6 bài học lãnh đạo từ Tim Cook
Tháng Một 3, 2023
Branding
Deloitte: Xu hướng Digital Media – Quyến rũ người dùng trong thế giới dư thừa lựa chọn
Tháng Một 3, 2023
Branding
Hấp lực M&A và bẫy đa ngành
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown