[Review Young Marketers 2] Nhìn lại hành trình tiếp sức thế hệ marketing tiếp theo của Việt Nam: Young Marketers 2

admin

Ngày 30/9/2013, hàng ngàn sinh viên yêu thích marketing cũng như các marketer trong ngành đã chứng kiến sự quay trở lại hoành tráng của hành trình Young Marketers, với phiên bản mùa 2 vượt trội. Vươn khỏi khuôn khổ của một cuộc thi sinh v

Ngày 30/9/2013, hàng ngàn sinh viên yêu thích marketing cũng như các marketer trong ngành đã chứng kiến sự quay trở lại hoành tráng của hành trình Young Marketers, với phiên bản mùa 2 vượt trội. Vươn khỏi khuôn khổ của một cuộc thi sinh viên, Young Marketers không chỉ mang đến cho thí sinh một lộ trình “nhà nghề” vững chắc và bài bản, mà còn truyền cảm hứng bởi những anh chị đại thụ của ngành cùng những tên tuổi marketer trẻ nổi bật trong thời gian gần đây để giúp các bạn tiếp cận đúng về marketing.

Ngày 16/11/2013, Vòng Chung kết Young Marketers 2 khép lại trong sự vỡ òa ấn tượng của gần 300 khách mời – trong đó có đại diện của gần 50 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, nơi Top 4 được vinh danh, được trưởng thành và được đón chào tại Young Marketers Elite Development Program như chặng tiếp theo với những thách thức lớn hơn.

Hãy cùng Brands Vietnam nhìn lại chặng đường đủ sâu sắc mà hành trình Young Marketers mùa 2 đã đi qua.

– ★ –

Sau thành công vang dội ngay từ mùa đầu tiên, Young Marketers như một luồng gió trẻ thổi sinh khí mới vào ngành marketing Việt Nam đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều sinh viên đam mê marketing và đặc biệt cả “dân trong nghề” – những người không trực tiếp tham gia nhưng không ngừng theo dõi Young Marketers ở từng chặng hành trình. Thật sự, Young Marketers 2 đã không làm thất vọng những người yêu thích khi đã quay trở lại diện mạo hoàn toàn mới, ấn tượng hơn, chuyên nghiệp hơn và đẳng cấp hơn. Sự háo hức trước hiện tượng Young Marketers quay trở lại đã thể hiện rõ rệt trên fanpage chính thức của cuộc thi khi chỉ 1 tháng đã thu hút được hơn 13.000 thành viên quan tâm theo dõi.

Với nền tảng là một cuộc thi dành cho sinh viên, nhưng sứ mệnh BTC ấp ủ lại là một sân chơi marketing chuyên nghiệp, từ đó thách thức lớn nhất của Young Marketers chính là việc dung hòa giữa 2 khái niệm “sinh viên” và “chuyên nghiệp” – cùng với áp lực phải tạo một sự khác biệt riêng, một giá trị riêng của Young Marketers, vượt ra khỏi khuôn khổ một cuộc thi đơn thuần. Xác định hoài bão lớn về sứ mệnh định hướng và thổi lửa cho thế hệ marketing kế tiếp của đất nước để cho một thế hệ marketer Việt sánh tầm thế giới, hành trình Young Marketers đã ra đời cùng với sự đồng hành của các marketer gạo cội – nơi cảm hứng được khơi gợi, nơi đam mê được cháy hết mình, nơi “chuyên gia lại gieo mầm chusyên gia”.

Thách thức lớn nhất của Young Marketers chính là việc dung hòa giữa 2 khái niệm “sinh viên” và “chuyên nghiệp”, áp lực phải tạo một sự khác biệt riêng, một giá trị riêng của Young Marketers, vượt ra khỏi khuôn khổ một cuộc thi đơn thuần.

Hành trình Young Marketers 2 đã quay trở lại mạnh mẽ để tiếp tục sứ mệnh đầy cảm ứng ấy!

Với mong muốn tìm kiếm những gương mặt đại diện cho thế hệ marketing mới của đất nước, Young Marketers ở mùa 2 đã thể hiện sự khác biệt rõ với phiên bản mùa 1 bởi tính thách thức cao hơn và tính định hướng rõ ràng hơn ngay từ đề thi Vòng Loại. Tuy mới ở Vòng hồ sơ, đề thi Young Marketers mùa 2 đã khiến không ít thí sinh phải đau đầu khi được yêu cầu lên hẳn một kế hoạch marketing dài hơi cho một thương hiệu – cụ thể là Bao cao su OK và giải quyết vấn đề xã hội về tình dục an toàn ở người trẻ Việt Nam. Tuy đây là một đề thi thách thức nhưng qua đó Young Marketers mong muốn nhìn thấy tố chất của một marketer ở các bạn sinh viên ngay từ những ngày đầu.

Những tưởng thách thức khó chinh phục, nhưng chỉ trong vòng 2 tuần BTC Young Marketers đã nhận về 243 bài dự thi với sự tham gia của gần 500 sinh viên đến từ 30 trường Đại học, Cao đẳng khác nhau trên địa bàn TPHCM – với số lượng bài thi áp đảo đến từ những đại học lớn như Đại học Ngoại Thương, Đại học RMIT, Đại học Kinh Tế, Đại học Quốc tế,…

Trong số đó không thể đếm hết những bài thi được đầu tư rất chất lượng và thể hiện tiềm năng trong ngành. Có thể kể đến một số ý tưởng sáng giá và rất khả thi như Mạng xã hội XES đầu tiên tại Việt Nam của nhóm P.O.P được anh Hùng Võ – Managing Director, REDDER Advertising, đại diện Ban giám khảo Vòng loại, nhận xét tích cực: “Đây là một ý tưởng táo bạo nhưng hoàn toàn khả thi và có thể triển khai vào thực tế nếu có một cách tiếp cận và xây dựng bài bản hơn. Đây cũng là 1 ý tưởng gây ngạc nhiên và thích thú ngay ở vòng này.”