Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Saigon Co.op hoạch định chiến lược cho hàng Việt

Saigon Co.op hoạch định chiến lược cho hàng Việt

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Năm 2014, với hàng loạt những hiệp định thương mại được ký kết cùng những sự kiện đang diễn ra dồn dập trên thị trường bán lẻ nội địa, hàng hóa sản xuất trong nước sẽ chịu nhiều sức ép từ những thương hiệu ngoại.

Mới đây

Năm 2014, với hàng loạt những hiệp định thương mại được ký kết cùng những sự kiện đang diễn ra dồn dập trên thị trường bán lẻ nội địa, hàng hóa sản xuất trong nước sẽ chịu nhiều sức ép từ những thương hiệu ngoại.

Mới đây nhất, việc tập đoàn Berli Jucker (BJC) Thái Lan chi gần 900 triệu USD mua lại các trung tâm Metro tại Việt Nam đã khiến không ít doanh nghiệp nội địa lo ngại. Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, khi sự kiện này diễn ra, nguy cơ hàng hóa Việt Nam bị thu hẹp quy mô sản xuất do mất thị phần là có thật. Điều này càng có cơ sở khi chỉ vài tháng nữa, Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn thị trường bán lẻ. Bắt đầu từ ngày 11-1-2015, theo cam kết khi gia nhập WTO, các nhà bán lẻ nước ngoài sẽ được phép thành lập doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam. Theo chân những nhà bán lẻ quốc tế, rất hùng hậu về vốn và kinh nghiệm vận hành, hàng hóa nước ngoài sẽ tràn ngập thị trường Việt Nam.

sgcoophoachdinhchienluocchohangviet1

Mua sản phẩm tại khu vực bán hàng Tự hào hàng Việt trong Coopmart Cống Quỳnh. Ảnh: Cao Thăng

Mặc dù lợi thế sân nhà của chúng ta cũng rất lớn nhưng nếu các doanh nghiệp không sớm liên kết với nhau thì dự báo khả năng suy yếu của hệ thống phân phối hàng hóa trong nước sẽ là điều không thể tránh khỏi. Hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp cần nhanh chóng xích lại gần nhau, nhà phân phối liên kết với nhà sản xuất để xây dựng một quy trình chặt chẽ từ sản xuất đến tiêu thụ, qua đó tăng sức cạnh tranh lên nhiều lần.

Điển hình nhất của việc chủ động tìm kiếm sự liên kết từ các đơn vị sản xuất, kể các các hộ nông dân, là Saigon Co.op. Sau hơn 2 thập kỷ bền bỉ trên thị trường bán lẻ nội địa, đơn vị này được biết đến như nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam với hàng loạt hệ thống phân phối đã trở thành điểm mua sắm quen thuộc của người tiêu dùng: Co.opMart, Co.op Food, Co.opXtra, cửa hàng Co.op, HTV Co.op, gần đây nhất có Sense City. Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt, từ năm 1997, Saigon Co.op đã tổ chức chương trình “Người Việt Nam và hàng Việt Nam chất lượng cao” với 28 nhà cung cấp nội địa tham gia. Từ năm 2009, chương trình chính thức mang tên “Tự hào hàng Việt”, được tổ chức vào tháng 9 hàng năm với số lượng nhà cung cấp trong nước cùng các sản phẩm thuần Việt tham gia ngày càng tăng. Năm 2014, chương trình “Tự hào hàng Việt” được tổ chức tại 71 siêu thị Co.opMart, 82 cửa hàng Co.op Food, đại siêu thị Co.opXtra với kinh phí hơn 200 tỷ đồng.

Đơn vị này là một trong những nhà phân phối đầu tiên phối hợp với Sở Công thương và Sở NN-PTNT TPHCM và các tỉnh thành khác tham gia vào quá trình sản xuất và bao tiêu những mặt hàng nông sản đạt chuẩn VietGAP. Đây được xác định là nhóm hàng nhạy cảm do yếu tố thời vụ, có đặc tính khó bảo quản và đòi hỏi yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay khi tiến hành chuẩn bị mở rộng mạng lưới phân phối tại các tỉnh thành trên cả nước, Saigon Co.op chủ trương liên kết với các HTX, doanh nghiệp địa phương, ưu tiên tiêu thụ sản phẩm của các HTX. Saigon Co.op chủ động đầu tư dây chuyền sơ chế đóng gói rau an toàn với liên tổ sản xuất rau an toàn Ấp Đình thuộc HTX Tân Phú Trung, qua đó nâng cao chất lượng sản phẩm của các đơn vị liên kết.

Bản thân Saigon Co.op cũng luôn cải tiến các quy trình quản lý, vận chuyển, lưu kho… nhằm tiết giảm tối đa chi phí đầu vào. Đầu tư trang thiết bị hiện đại, hệ thống kho mát, kho đông, xe lạnh chuyên dụng phục vụ công tác cung ứng hàng thực phẩm tươi sống đảm bảo VSATTP. Với những hoàn thiện về chuỗi cung ứng, công tác kho vận như trên, các HTX, nhà vườn, hộ nông dân chỉ cần tập trung vào khâu sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP, qua đó nâng cao giá trị nông sản.

Về hoạt động hợp tác của Saigon Co.op, không thể không kể đến sự liên kết chặt chẽ của đơn vị với hơn 600 nhà cung cấp nội địa để xây dựng những mặt hàng mang thương hiệu Co.opMart, SGC. Cái bắt tay này đã tạo ra lợi ích rất lớn cho những nhà sản xuất khi họ đã được giảm hẳn nỗi lo về tìm kiếm thị phần. Sự liên kết chặt chẽ trên đã mang lại những kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op chiếm đến 90%, riêng ngành hàng thực phẩm tỷ lệ này lên đến 95%.

sgcoophoachdinhchienluocchohangviet2

Tháng 8 vừa qua, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đến thăm và làm việc tại Saigon Co.op. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của Saigon Co.op trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời yêu cầu Saigon Co.op tiếp tục hỗ trợ các nhà sản xuất thuần Việt, đưa hàng hóa vào bày bán tại các hệ thống phân phối.

Trong giai đoạn hiện nay, không dừng lại giữa các doanh nghiệp mà việc hợp tác, liên kết đã được nâng tầm giữa các tỉnh thành với nhau. Giữ vai trò đầu tàu kinh tế, TPHCM là trung tâm sản xuất, phân phối, trung chuyển, tiêu thụ hàng hóa sôi động với quy mô thị trường chiếm hơn 25% của cả nước. Vì vậy, việc giữ ổn định thị trường, đảm bảo cung cầu hàng hóa là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng. Với nhận thức đó, TPHCM đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác thương mại với các tỉnh miền Đông và Tây Nam bộ. Kết thúc năm 2013, có 277 hợp đồng tiêu thụ sản phẩm được ký kết giữa nhà sản xuất và hệ thống phân phối, lũy kế từ năm 2012 đã có tổng cộng 425 hợp đồng được ký kết. Nội dung ký kết chủ yếu là tiêu thụ hàng nông sản, đặc sản của các địa phương tại thành phố và cung ứng con giống, thực phẩm chế biến của DN TPHCM tại các tỉnh, thành.

Trong thời gian này, tại các siêu thị Co.opMart và Co.opXtra đang trưng bày hàng hóa dưới hình thức mô phỏng cột mốc chủ quyền biển đảo. “Đây là khái quát của sự gắn kết chặt chẽ giữa Saigon Co.op và các doanh nghiệp nội địa, một lòng vì sự lớn mạnh của hàng Việt và lợi ích của người Việt. Đồng hành cùng hàng Việt cũng là hành động thiết thực để tất cả chúng ta cùng chung tay góp sức xây dựng nền kinh tế Việt Nam tự chủ tự cường, tăng cường tiềm lực kinh tế nước nhà trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op chia sẻ.

Trang Trần

Nguồn Sài Gòn Giải Phóng


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Năm 2014, với hàng loạt những hiệp định thương mại được ký kết cùng những sự kiện đang diễn ra dồn dập trên thị trường bán lẻ nội địa, hàng hóa sản xuất trong nước sẽ chịu nhiều sức ép từ những thương hiệu ngoại.

Mới đây

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Các chủ shop dần lấn sân sang kênh bán hàng Zalo
Next Post: BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 10/2017 ❯

You may also like

Branding
Tương lai nào cho máy tính cá nhân?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Unique OOH News #1: Sendo Farm với thông điệp OOH gần gũi; LED Building ấn tượng của “Black Panther”; Quảng bá phim kinh dị táo bạo như Netflix
Tháng Một 3, 2023
Branding
SCMP: Khu công nghiệp xanh và thông minh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam
Tháng Một 3, 2023
Branding
6 sai lầm lớn nhất nên tránh khi xây dựng thương hiệu
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown