Series “Đi để trở về” của Biti’s Hunter trở lại với thông điệp đầy ý nghĩa cho tết 2021

admin

Your Digital Agency

Cuối năm 2016, chiến dịch “Đi để trở về” bắt đầu gây xôn xao mạng xã hội đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Biti’s với dòng sản phẩm Biti’s Hunter. Đến hẹn lại lên, mỗi mùa Tết Biti’s Hunter lại tung ra siêu

Your Digital Agency

Cuối năm 2016, chiến dịch “Đi để trở về” bắt đầu gây xôn xao mạng xã hội đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Biti’s với dòng sản phẩm Biti’s Hunter. Đến hẹn lại lên, mỗi mùa Tết Biti’s Hunter lại tung ra siêu phẩm “Đi để trở về” với những ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Cùng điểm sơ qua series “Đi để trở về” của Biti’s trong các năm qua và đánh giá “Đi để trở về 5” của năm nay có gì đặc biệt nhé.

Series “Đi để trở về” của Biti’s Hunter – Case study đáng để học hỏi (Nguồn ảnh: Brands Vietnam)

Bắt đầu gây tiếng vang từ Mv “Lạc Trôi” của Sơn Tùng MTP và sử dụng KOL để tạo nên làn sóng dư luận #teamdi #teamtrove để làm bàn đạp cho chiến dịch của mình. Biti’s Hunter sau đó bắt đầu ra mắt MV “Đi để trở về” đầu tiên vào cuối năm 2016 cho chiến dịch Tết 2017, mở ra một chương mới cho cả marketing và sự thành công của thương hiệu. Theo kết quả khảo sát của Biti’s thì đã có hơn 87000 cuộc trò chuyện có nhắc đến chủ đề “Đi để trở về” chỉ trong chiến dịch đầu tiên của mình.

Đi để trở về vẫn hot sau 5 năm (Nguồn ảnh: Youtube)

Là một thương hiệu nội địa đã im ắng nhiều năm, không ai nghĩ Biti’s lại có một sự trở lại đầy ngoạn mục như vậy. Và điều quan trọng làm nên sự thành công đó là biết lắng nghe và chịu thay đổi để có thể phù hợp với các khách hàng trẻ tuổi. Vì vậy không những vực dậy được thương hiệu mà Biti’s và “Đi để trở về” còn là điều được nhiều người quan tâm trong dịp Tết, một dịp thường bị cạnh tranh rất nhiều bởi những “chiến dịch khủng” từ nhiều thương hiệu đình đám khác.

Vì ý tưởng xuất sắc của mình mà Biti’s cũng mang về nhiều giải thưởng cho “Đi để trở về” như Giải Đồng Chiến Dịch Truyền Thông Xuất sắc nhất Châu Á, giải Vàng Best Use of Video tại PR Asia Awards 2017, Số 1 Youtube Ads Leaderboard Tet 2017, 2018… Đặc biệt là doanh số bán hàng của Biti’s Hunter từ lúc ra mắt chiến dịch đã tăng 300% chỉ trong vòng 7 ngày, một con số nhiều người mơ ước.

Sau 4 năm liên tiếp thành công với “Đi để trở về”, khán giả cũng bắt đầu trông đợi hơn vào chiến dịch Đi để trở về của Biti’s trong năm 2021. Liệu Biti’s có thể làm mới ý tưởng này và tiếp tục thành công trong năm nay không?

Khác với mọi năm, người đại diện của “Đi để trở về” luôn là Soobin Hoàng Sơn, năm nay Hương Tràm lại là cái tên được Biti’s lựa chọn. Có thể thấy được Biti’s đã rất khéo léo để lựa chọn Hương Tràm vì ý nghĩa đằng sau của chiến dịch. Đi để trở về 5 với thông điệp “Tết chỉ cần được trở về” là mong muốn của tất cả những người con đang xa xứ, đang ở vùng dịch, cách ly, giãn cách xã hội và phong tỏa khiến họ không thể trở về đoàn tụ cùng người thân. Trong khi tết là dịp để gia đình sum vầy vì vậy tết chỉ cần được trở về là đủ.

Đi để trở về 5 trở lại cùng thông điệp ý nghĩa (Nguồn ảnh: Youtube)

Biti’s vì thế không tiếp tục lựa chọn Soobin Hoàng Sơn là một ca sĩ trong nước mà đã lựa chọn Hương Tràm, người hiện nay cũng đang đi du học ở nước ngoài – sẽ là một người đại diện phù hợp để thể hiện thông điệp của nhãn hàng. Về phần Hương Tràm, dù 2 năm qua tập trung vào học tập và không có sản phẩm âm nhạc nào nhưng cô vẫn giữ được độ “hot” trong lòng khán giả. Sự trở lại này của Hương Tràm cũng là một sự thúc đẩy thêm cho chiến dịch khi người hâm mộ đều muốn biết sản phẩm mới của ca sĩ sẽ như thế nào.

Sau khi ra mắt 2 MV Tết Chỉ Cần Được Trở Về phần 1 và phần 2 (Đi Để Trở Về 5), Hương Tràm đã có buổi livestream giao lưu chia sẻ cùng người hâm mộ. Trong buổi livestream, Hương Tràm đã có dịp chia sẻ nhiều điều với các fan và lần đầu thể hiện bản live ca khúc này. Đây cũng là dịp hiếm hoi mà người hâm mộ lại được nghe giọng hát live của Hương Tràm kể từ khi cô nàng đi du học. Chính điều này đã làm cho bài hát trở thành chủ đề gây xôn xao trên mạng xã hội.

Đoạn clip Hương Tràm hát live Đi Để Trở Về 5 cũng được lan truyền một cách nhanh chóng với mức độ tương tác cực kỳ cao. Đa số những bình luận đều là lời khen không ngớt cho giọng hát live của nữ ca sĩ và vui mừng trước những thay đổi chín chắn hơn của Hương Tràm. Bên cạnh đó là sự đồng cảm của những người cũng mong muốn được mau chóng về quê đón tết như lời bài hát.

“Tết chỉ cần được trở về” là câu chuyện mà Hương Tràm cùng nhạc sĩ Tiên Cookie gửi đến những người xa quê không thể kịp trở về nhà khi Tết về. Là mùa Tết thứ 5 của hành trình Đi Để Trở Về và cũng là một cái tên đặc biệt hơn mọi năm vì đại dịch trên toàn cầu. Lần đầu tiên câu chuyện Đi để trở về được kể từ 2 nơi chốn nên có 2 MV khác nhau. Phần 1 từ Việt Nam. Phần 2 từ Mỹ. Vẫn giữ vững tinh thần đi để trở về và còn cực kỳ phù hợp với hoàn cảnh hiện tại, cả 2 MV đã thể hiện được ý nghĩa hết sức đặc biệt của mình. Theo 1989 Entertainment: “Dẫu cho sự trở về đó có khó khăn thì chuyến đi về nhà Tết nào cũng thật đáng. Tết chỉ cần được về. Cực mấy cũng đáng, nếu bạn còn có thể.”

Tết chỉ cần được trở về (Nguồn ảnh: Sneaker Daily)

Sau khi 2 phần MV được phát hành, sản phẩm của Hương Tràm, Tiên Cookie và Biti’s Hunter nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Bằng chứng là sau khi ra mắt không lâu, phần 1 MV đã thu về hơn 14 triệu lượt xem và phần 2 là hơn 11 triệu lượt xem (tính đến ngày 20/1).

Nội dung chính của MV là câu chuyện tết năm nay khiến chúng ta nhận ra rằng, chỉ cần được trở về, được ở bên gia đình là có tết. Câu chuyện trong MV cũng chính là nỗi lòng của Hương Tràm nên ngoài giọng hát đầy nội lực, Hương Tràm cũng gửi gắm vào đó tất cả tình cảm của mình. Vì vậy mà Đi để trở về 5 đã gây xúc động cho nhiều khán giả ngay từ lần đầu xem MV.

Hương Tràm cũng chia sẻ “Tất cả tình yêu nỗi nhớ, tâm sự về gia đình, bạn bè người hâm mộ tôi gửi cả vào sản phẩm âm nhạc lần này. Đúng là có đi xa mới thấy việc trở về lại càng quý giá hơn. Về với bố mẹ, với gia đình để cảm nhận tình yêu thương, tận hưởng những khoảnh khắc thiêng liêng, ý nghĩa. Thế nên dù hành trình trở về khó khăn thế nào cũng thật xứng đáng. Tôi mong mọi người đều về nhà khi còn có thể”.

Tết chỉ cần được trở về không những thành công khi bắt lấy những cảm xúc của người trẻ mà còn có thông điệp lan tỏa mạnh mẽ. Vì vậy, một lần nữa “Đi để trở về” của Biti’s lại thành công. Có thể nói ý nghĩa của Đi để trở về năm 2021 lại càng đặc biệt hơn và không hề thua kém các mùa trước.

Hy vọng những chia sẻ trên cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến dịch marketing đặc biệt của Biti’s và có thể rút ra những bài học kinh nghiệm về sự thay đổi và thấu hiểu khách hàng để thành công hơn trong marketing và kinh doanh. Liên hệ với Chin Media để được tư vấn thêm về những chiến dịch marketing phù hợp cho doanh nghiệp mình và thành công hơn trong năm 2021.

Chin Corp

Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM

Email: [email protected]

Phone: 0939 269 326




Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Your Digital Agency

Cuối năm 2016, chiến dịch “Đi để trở về” bắt đầu gây xôn xao mạng xã hội đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Biti’s với dòng sản phẩm Biti’s Hunter. Đến hẹn lại lên, mỗi mùa Tết Biti’s Hunter lại tung ra siêu

Share This Article
Leave a comment