Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Shiseido Việt Nam phủi bỏ trách nhiệm?

Shiseido Việt Nam phủi bỏ trách nhiệm?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Trước cuộc gặp gỡ này, SCV từ chối tất cả các đề nghị trao đổi thông tin với báo chí qua mọi hình thức. Mặc dù báo chí được mời đến tham dự khá đầy đủ và được tổ chức ở một khách sạn sang trọng tại trung tâm TP.HCM, tuy nhiên đại diện phía SCV,

Trước cuộc gặp gỡ này, SCV từ chối tất cả các đề nghị trao đổi thông tin với báo chí qua mọi hình thức. Mặc dù báo chí được mời đến tham dự khá đầy đủ và được tổ chức ở một khách sạn sang trọng tại trung tâm TP.HCM, tuy nhiên đại diện phía SCV, ông tổng giám đốc Tatsuki Nagao cùng luật sư lại không cung cấp một thông tin nào cụ thể.

baochi

Trước khi cuộc trao đổi với báo chí diễn ra, ban tổ chức nhắc nhở báo chí chỉ được hỏi công khai, không chấp nhận một cuộc phỏng vấn riêng nào.

Thông tin đáng quan tâm nhất mà SCV đưa ra tại cuộc gặp gỡ là doanh nghiệp này khẳng định không có thoả thuận hợp đồng nào với bất kỳ đối tác nào của công ty Thuỷ Lộc (TL), đồng thời SCV cũng không thể xác định chính xác mối quan hệ giữa TL và các nhà đầu tư góp vốn trong các cửa hàng. SCV cho biết thêm, từ khi sự việc liên quan đến các đối tác của TL diễn ra, với tư cách là bên tư vấn cho TL, SCV đã cố gắng hợp tác với TL để tìm giải pháp, nhưng không đạt được kết quả. “Hiện giờ chúng tôi đã kết thúc hợp đồng tư vấn với TL nên không thể giải quyết những việc liên quan đến nhà đầu tư góp vốn với TL tại một số cửa hàng”, ông Tatsuki Nagao nói.

Với tuyên bố này, 13 nhà đầu tư góp vốn với TL ở 15 cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm Shiseido tại Việt Nam trở thành người đứng ngoài cuộc. Hiện, toàn bộ hàng của họ tại cửa hàng đều bị toà án TP.HCM phong toả. Cửa hàng nào ít hàng cũng có giá trị vài trăm triệu đồng, nhiều thì lên đến cả chục tỉ đồng. “Mỹ phẩm là hàng hoá rất nhạy cảm với hạn sử dụng, nếu bị phong toả vài tháng coi như vứt đi.”, bà Nguyễn Thị Minh Tâm, nhà đầu tư vào cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm Shiseido ở số 147 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM cho biết.

SCV khẳng định, doanh nghiệp này đã có giấy phép của Bộ Công Thương cho phép mở nhiều cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm Shiseido tại Việt nam, tuy nhiên không cung cấp thông tin chi tiết về việc này. Hiện, các cửa hàng trong hệ thống bán lẻ mỹ phẩm Shiseido vẫn phải đóng cửa vì bị toà áp phong toả.

Tại buổi gặp gỡ báo chí của SCV, ông Tatsuki Nagao cho biết, SCV đã tiến hành các thủ tục để giải quyết tranh chấp nợ với TL tại trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam. Tuy nhiên, ông tổng giám đốc SCV lại không công bố khoản nợ, cũng như không công bố lý do chấm dứt hợp đồng bán lẻ với TL? Chính vì thế, những thông tin mà SCV cung cấp cho báo chí xung quanh vụ việc tranh chấp này chỉ là những thông báo ngắn gọn và không giải thích bất cứ điều gì vì lý do bảo mật thông tin.

Với những thông tin từ buổi gặp gỡ báo chí sáng nay, cho thấy 13 nhà đầu tư góp vốn vào 15 cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm Shiseido có nguy cơ trắng tay. Mặc dù trong hợp đồng mua bán tài sản (hệ thống cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm Shiseido tại Việt Nam) giữa SCV và TL có một điều khoản sau khi SCV tiếp nhận tất cả các cửa hàng bán lẻ của TL không có hợp đồng hợp tác kinh doanh, SCV sẽ tiếp thu các cửa hàng có sự góp vốn của các nhà đầu tư với phương pháp tái thương lượng hợp đồng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, SCV đã phủ nhận điều này. Đồng thời sau hai năm SCV tư vấn và quản lý, phần vốn của các nhà đầu tư tại các cửa hàng cũng không còn bao nhiêu vì kinh doanh thua lỗ liên tục.

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Trước cuộc gặp gỡ này, SCV từ chối tất cả các đề nghị trao đổi thông tin với báo chí qua mọi hình thức. Mặc dù báo chí được mời đến tham dự khá đầy đủ và được tổ chức ở một khách sạn sang trọng tại trung tâm TP.HCM, tuy nhiên đại diện phía SCV,

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Nguyễn Thu Phong: Không ai kinh doanh một mình được
Next Post: Emerald – Linked By Isobar giới thiệu khái niệm truyền thông mới: Digital Activation ❯

You may also like

Branding
Chiến dịch mới của Pepsi chứng minh màu xanh lam tươi mát hơn màu đỏ để “đá xoáy” đối thủ
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cuộc đua giao nhận hàng: Công nghệ là yếu tố bứt phá
Tháng Một 3, 2023
Branding
3 bài học từ chiến lược phát triển sản phẩm Kindle của Amazon
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thương hiệu cá nhân: biết nhiều cũng khổ
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown