Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Smartphone Nokia trở lại, liệu có lợi hại hơn xưa?

Smartphone Nokia trở lại, liệu có lợi hại hơn xưa?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

2 năm sau khi được nhượng quyền cho Microsoft, giờ đây thương hiệu Nokia đã có chủ mới, với hy vọng sẽ làm sống lại cái tên vang bóng một thời này.

Theo thông tin được Nokia công bố vào hôm 18/5, thương hiệu điện thoại No

2 năm sau khi được nhượng quyền cho Microsoft, giờ đây thương hiệu Nokia đã có chủ mới, với hy vọng sẽ làm sống lại cái tên vang bóng một thời này.

Theo thông tin được Nokia công bố vào hôm 18/5, thương hiệu điện thoại Nokia sẽ được nhượng quyền lại cho công ty HMD Global, hiện đang có dự định đầu tư hơn 500 triệu USD để tung các sản phẩm mới mang thương hiệu Nokia ra thị trường. Nokia sẽ không có cổ phần trong HMD, mà thay vào đó chỉ thu tiền từ việc nhượng quyền thương hiệu và một số công nghệ.

Điều này được trang tin tức Bloomberg đánh giá là một cú đặt cược vào việc người tiêu dùng vẫn còn nhớ đến và tin tưởng thương hiệu Nokia, sau một giai đoạn gần như biến mất khỏi thị trường kể từ năm 2014. Từng một thời giữ vị trí số 1 trên thị trường smartphone, nay Nokia đã phải nhường chỗ lại cho Apple và các dòng điện thoại Android.

Cô Annette Zimmermann, nhà phân tích thị trường smartphone tại công ty Gartner, nhận định: “Có một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường đầy cạnh tranh như lúc này là chưa đủ. Việc muốn thay đổi cuộc chơi và đem lại sản phẩm mới có thể làm người tiêu dùng hứng thú thực sự là khá khó khăn”.

Vốn của HMD chủ yếu một nhóm các nhà đầu tư vốn sở hữu tư nhân (private equity) mang tên Smart Connect LP, cũng như có phần vốn góp của các thành viên ban lãnh đạo công ty. Giám đốc điều hành HMD hiện nay là Arto Nummela, từng làm quản lý tại Nokia và đang giữ chức trưởng bộ phận thiết bị di động của Microsoft tại châu Á, châu Phi và Trung Đông. Chủ tịch của hãng là Florian Seiche, cũng từng làm việc tại Nokia và Microsoft. Hiện tại, những nhân vật này đều đang từ chối phỏng vấn với báo giới.

9518Nokia 1464013783

Thị phần smartphone toàn cầu trong Q1/2015, theo IDC – Ảnh: Bloomberg

Theo kế hoạch, HMD sẽ sản xuất các dòng smartphone chạy hệ điều hành Android, cũng như máy tính bảng (tablet) và điện thoại cơ bản (feature phone). Các thiết bị này sẽ được sản xuất với sự giúp sức của FIH Mobile, một công ty con của Foxconn.

Giám đốc bộ phận nhượng quyền sở hữu trí tuệ của Nokia là Ramzi Haidamus cho biết, HMD sẽ quản lý toàn bộ việc thiết kế, sản xuất và bán hàng, trong khi Nokia sẽ tìm cách bảo đảm là các sản phẩm của HMD tuân theo một số quy chuẩn chung. Ông Haidamus cũng từ chối không cho biết HMD sẽ sản xuất các dòng điện thoại như thế nào và bán ở thị trường nào.

Hiện tại, 3 công ty Samsung, Apple và Huawei đang cùng nhau chiếm phân nửa thị trường smartphone cao cấp toàn cầu, hiện có tổng doanh số là 334 triệu chiếc trong quý I/2016 vừa qua, theo số liệu từ IDC. Theo cô Zimmermann, HMD chỉ cần bán được 10 triệu smartphone trong năm đầu tiên đã có thể được xem là thành công.

Đây không phải là lần đầu tiên có người thử tìm cách vực dậy một thương hiệu điện tử từng có thời vang bóng. Hồi năm 2004, TCL của Trung Quốc đã mua lại bộ phận điện thoại di động của Alcatel (Pháp), và hiện vẫn đang bán các sản phẩm mang thương hiệu Alcatel OneTouch. Philips của Hà Lan thì bán lại bộ phận sản xuất TV cho TPV Technology (Hong Kong), và các sản phẩm của TPV vẫn mang tên Philips.

Tuấn Minh / Bloomberg

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

2 năm sau khi được nhượng quyền cho Microsoft, giờ đây thương hiệu Nokia đã có chủ mới, với hy vọng sẽ làm sống lại cái tên vang bóng một thời này.

Theo thông tin được Nokia công bố vào hôm 18/5, thương hiệu điện thoại No

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đêm chung kết cuộc thi “Marketing On Air: Content Wanted”
Next Post: Sợi dây xuyên suốt chiến lược Marketing ❯

You may also like

Branding
Axie Infinity được chọn là game NFT có thể “bùng nổ” năm 2022
Tháng Một 3, 2023
Branding
Khám phá các hoạt động truyền thông Social Media ngành thẩm mỹ – làm đẹp 2022 (Phần 2)
Tháng Một 3, 2023
Branding
Truyền hình trả tiền lên ngôi
Tháng Một 3, 2023
Branding
Con đường từ người mẫu nghiệp dư trở thành nữ giám đốc truyền thông của Nhà Trắng
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown