Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Starbucks: Một chân trước cửa

Starbucks: Một chân trước cửa

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Sau rất nhiều thông tin đồn thổi và cả những tuyên bố, tháng 12 tới, cái tên nổi tiếng nhất trong thị trường cà phê – Starbucks Coffee sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam.

Sau rất nhiều thông tin đồn thổi và cả những tuyên bố, tháng 12 tới, cái tên nổi tiếng nhất trong thị trường cà phê – Starbucks Coffee sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam.

starbucks1 ID868

Những ồn ào chung quanh vụ thương hiệu thức ăn nhanh Burger King “lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam” chưa lắng xuống, báo chí rồi sẽ tốn nhiều giấy mực cho sự có mặt của thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới Starbucks (có trụ sở chính ở Mỹ) tại TP.HCM.

Đây quả thực là thông tin không vui cho những đối thủ trong cùng ngành nhưng lại xóa được những nghi ngờ, chờ đợi của những ai quan tâm đến thương hiệu này, bởi vào năm 2011, Giám đốc Điều hành Starbucks là Howard Schultz nói với BBC rằng, họ sẽ cố gắng xâm nhập vào thị trường Việt Nam trước năm 2013.

Trên thực tế, những nhân viên của Starbucks đã đến tìm hiểu thị trường Việt Nam khá lâu. Kể từ khi thương hiệu cà phê nổi tiếng của Úc Gloria Jeans Coffee mở cửa hàng đầu tiên vào tháng 1/2007 thì “dân làm thương hiệu” đã đưa ra dự đoán về sự xuất hiện của những tên tuổi khác, trong đó có Starbucks. Năm 2008, đã có những khẳng định về việc The Coffee Bean & Tea Leaf sẽ đến Việt Nam và đến năm 2009, người ta râm ran chuyện Starbucks đã “cài người” vào thị trường Việt Nam.

Theo những tiết lộ từ Công ty Cushman & Wakefield Việt Nam (C&W), đơn vị phụ trách việc tìm kiếm mặt bằng cho Starbuck tại Việt Nam thì cửa hàng đầu tiên của Starbuck sẽ nằm ở vị trí không xa khách sạn New World (quận 1) là mấy.

Thông tin này chỉ được chia sẻ khi C&W hoàn tất các thỏa thuận về mặt bằng cho Starbucks, nhằm tránh những “điều không hay” có thể ảnh hưởng đến việc mở cửa hàng đầu tiên.

Chris Brown, Tổng giám đốc C&W Việt Nam, cho biết, trong năm 2012, Starbucks sẽ mở duy nhất một cửa hàng nhưng trong năm sau, họ có kế hoạch mở thêm từ 3 – 5 cửa hàng tại khu vực trung tâm (CBD) TP.HCM. Chris bày tỏ quan điểm, sở dĩ đến thời điểm này Starbucks mới mở cửa hàng cà phê đầu tiên tại Việt Nam là do họ phải tìm kiếm các đối tác tại địa phương và mặt bằng phù hợp.

starbucks2 ID868

Hầu hết các thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới đều đến Việt Nam thông qua con đường nhượng quyền thương mại (franchise). Điển hình như Gloria Jeans Coffee được Công ty CP Phong Cách sống Việt đưa về, còn Công ty TNHH Thương mại Việt Cà Phê đưa The Coffee Bean & Tea Leaf về.

Trước sự xuất hiện của Starbucks, nhiều người sẽ đặt dấu chấm hỏi: “Ai là người mang Starbucks vào thị trường Việt Nam?”. “Nếu bạn là người quan tâm đến lễ cưới rình rang của diễn viên Tăng Thanh Hà trong thời gian gần đây thì chắc chắn sẽ đoán ra chủ nhân. Đối với Jonathan Hạnh Nguyễn, việc đưa Starbucks vào không phải là chuyện quá khó khăn”, một chuyên gia tư vấn cho nhiều thương hiệu trong ngành cà phê tại Việt Nam cho biết.

Theo chuyên gia này, xu hướng thưởng thức cà phê của người tiêu dùng Việt Nam đã bắt đầu thay đổi, đặc biệt là giới trẻ, họ thích đến các cửa hàng theo phong cách Tây như Gloria Jeans Coffee hay Starbucks hơn là các cửa hàng truyền thống.

Ngoài ra, người tiêu dùng ngày nay đã quan tâm nhiều đến sức khỏe nên có sự dịch chuyển từ cà phê rang sang cà phê sạch, đồng thời, nữ giới cũng bắt đầu thích các loại thức uống được các cửa hàng cà phê hiện đại này tạo ra.

Dù nhu cầu tăng nhưng phải thừa nhận rằng, tốc độ tăng trưởng của các thương hiệu cà phê nổi tiếng này vẫn còn chậm, biểu hiện qua số lượng cửa hàng mà các “ông lớn” phát triển vẫn còn ít (Gloria Jeans Coffee hiện phát triển 6 cửa hàng; The Coffee Bean & Tea Leaf phát triển chuỗi 8 cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội).

Tuy nhiên, theo phân tích của giới chuyên gia, việc mở rộng hay thu hẹp cửa hàng của các thương hiệu lớn này không phải là vấn đề quan trọng vì họ là các thương hiệu đa quốc gia và Việt Nam chỉ là một thị trường nhỏ trong “bản đồ” thị trường toàn cầu của họ; trong khi ở các nước phát triển, thu hút lượng lớn khách du lịch, các thương hiệu này phải “chen chân tìm đất”.

Chẳng hạn, ở Singapore, người ta có thể bắt gặp cái tên “Starbucks Coffee” ở bất kỳ nơi đâu, từ mặt tiền các phố thương mại cho đến tận bên trong các trung tâm thương mại.

Hơn nữa, việc mở rộng hay không cũng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có vấn đề mặt bằng, nếu xét về mô hình và chất lượng, Gloria Jeans Coffee và Starbucks có những điểm tương đồng. Trong khi The Coffee Bean & Tea Leaf phát triển dọc theo các tòa nhà và trung tâm thương mại tại khu vực CBD thì Gloria Jeans Coffee lại phát triển chuỗi cửa hàng tại các mặt bằng lẻ bên ngoài.

Mà chuyện thuê được mặt bằng ưng ý tại khu vực CBD TP.HCM hiện không phải là chuyện đơn giản. Nói về chiến lược phát triển hệ thống mặt bằng cho Starbucks tại Việt Nam, đại diện C&W cho rằng, trước mắt, họ sẽ tìm những mặt bằng lẻ còn việc thâm nhập vào các trung tâm thương mại là chuyện tương lai vì những trung tâm như Vincom Center đã cho thuê từ cách đây 2 năm.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Sau rất nhiều thông tin đồn thổi và cả những tuyên bố, tháng 12 tới, cái tên nổi tiếng nhất trong thị trường cà phê – Starbucks Coffee sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam.Starbucks: Một chân trước cửa

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Trí tuệ nhân tạo – cuộc đua tỷ đô
Next Post: Novartis đầu tư dược phẩm ở Việt Nam ❯

You may also like

Branding
CEO @ Buzzmetrics
Tháng Một 3, 2023
Branding
Insider: Báo cáo mùa siêu mua sắm 2021 Báo cáo tổng hợp các benchmarks, dữ liệu và chiến lược trải nghiệm người dùng giúp chuyển đổi và xây dựng lòng trung thành. Tính chất đặc trưng của mùa siêu mua sắm cuối năm
Tháng Một 3, 2023
Branding
Khu chụp hình Megafie – Điểm nhấn ấn tượng trong mùa Tết 2016
Tháng Một 3, 2023
Branding
Công bố Ban giám khảo Chung kết cuộc thi Adtima Ignite 2018 Vượt qua những thử thách từ chặng đường đầu tiên đến Vòng chung kết, ngày 04/07 tới đây, các bạn thí sinh của cuộc thi Adtima Ignite sẽ đưa ra lời giải cho “bài toán Prom
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown