Sự phát triển của xu hướng quảng cáo trên mobile

admin

Phần lớn người dùng Mobile internet với mục đích là đọc tin tức và sử dụng tìm kiếm. Do vậy quảng cáo trên các Wapsite và adwords mobile sẽ mang lại hiệu quả cao và đúng đối tượng cho các nhãn hàng.

Tính đến đầu năm

Phần lớn người dùng Mobile internet với mục đích là đọc tin tức và sử dụng tìm kiếm. Do vậy quảng cáo trên các Wapsite và adwords mobile sẽ mang lại hiệu quả cao và đúng đối tượng cho các nhãn hàng.

Tính đến đầu năm 2012, tại Việt Nam đã có hơn 16 triệu thuê bao di động 3G (theo Bộ Thông tin và Truyền thông). Dự đoán, trong tương lai gần, con số này sẽ lên tới 30 triệu. Từ những dấu hiệu số liệu đó cho thấy sự phát triển của xu hướng quảng cáo trên di động là điều tất yếu. Và nổi bật trong xu hướng này là hình thức quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị (banner, video, rich media).

Người dùng Mobile Internet ở Việt nam phần lớn ở độ tuổi 15 – 24 (Nguồn : Cimigo)

Phần lớn người dùng Mobile internet với mục đích đọc tin tức và sử dụng tìm kiếm

Trong đó, ưu điểm vượt trội của mobile ads so với các phương tiện quảng cáo khác là tính năng lọc đối tượng khách hàng ưu việt (lọc đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để tăng tỷ lệ chuyển đổi Conversion rate) và các hình thức trả tiền phong phú (trả theo hiệu quả) CPC, CPM, CPA (download, Call…)

Geo Targeting : lọc theo vùng miền (Quốc gia/ Thành phố) , lọc theo giới tính và nhóm độ tuổi

Time targeting: Chạy chiến dịch vào những thời điểm phù hợp và cũng có thể dừng chiến lịch bất kỳ lúc nào

OS Targeting : lọc theo hệ điều hành (IOS, Android, Simbyem, …)

Channel Targeting : Lọc theo kênh nội dung (Tin tức, Giải trí, Phụ nữ – gia đình, Tài chính – doanh nghiệp…)

Keyword targeting : Lọc theo từ khóa để hiện thị quảng cáo