Swequity – khi ý tưởng truyền thông đi từ những giá trị nguyên bản của thương hiệu

admin

Content Writer

Nội dung đôi khi chỉ cần được làm ra bởi những chất liệu được lấy từ những giá trị nguyên bản nhất, giá trị mà thương hiệu tạo ra từ những ngày đầu tiên. Đó là cách CreativeQ tiếp cận nhãn hàng Swequity và tìm ra giải phá

Content Writer

Nội dung đôi khi chỉ cần được làm ra bởi những chất liệu được lấy từ những giá trị nguyên bản nhất, giá trị mà thương hiệu tạo ra từ những ngày đầu tiên. Đó là cách CreativeQ tiếp cận nhãn hàng Swequity và tìm ra giải pháp cho họ.

Swequity là một trong những chuỗi phòng tập Gym & Fitness Top 1 về tính chuyên nghiệp tại Hà Nội. Mặc dù là một thương hiệu trẻ nhưng Swequity luôn tự hào với sự vượt trội về mặt chuyên môn. Đây là nơi tiên phong trong việc đưa mô hình phòng tập kiểu mới từ Mỹ về Việt Nam, được khách hàng và giới chuyên môn đánh giá rất cao về cả mặt chất lượng dịch vụ, coaching và cơ sở vật chất.

Sau thời gian đầu bùng nổ với mô hình phòng gym chuyên tập thể hình, thương hiệu Swequity đang nhạt nhòa dần trong mặt bằng chung các phòng gym hiện tại. Lượng khách hàng bắt đầu giảm đi do cạnh tranh gay gắt và đặc biệt khách hàng không phân biệt được đâu là phòng tập thực sự phù hợp với họ, bởi vì họ thường có thiên hướng lựa chọn các phòng tập nổi tiếng về mặt thương hiệu hơn là cam kết về mặt chất lượng.

Bên cạnh đó, từ góc nhìn truyền thông, Swequity chưa thật rõ ràng khẳng định giá trị chất lượng và sứ mệnh vì khách hàng mà họ đang theo đuổi. Các hình ảnh mục tiêu mà Swequity đã và đang gầy dựng cũng quá chú trọng vào nhóm khách hàng nam tập tạ – là một trong những trở ngại lớn để họ có thể tiếp cận với nhóm khách hàng văn phòng tiềm năng mà chủ yếu là nữ giới.

Họ cần lấy lại định vị của mình trên thị trường từ những ngày đầu thành lập và từ đó làm bàn đạp để mở rộng quy mô phòng tập trong năm 2019.

Tìm ra giải pháp để khách hàng có thể nghĩ đến Swequity ngay khi nghĩ đến việc tập luyện nghiêm túc.

Đẩy mạnh các chỉ số về comment, share, follow và số lượng leads (3000 leads/ 6 tháng) trên các kênh truyền thông.

Để phủ rộng thị trường phòng gym tại Hà Nội, CreativeQ – Content House (Ngôi Nhà Nội Dung Thực Chiến) đưa ra chiến lược “Come back to the origin” – đi từ những giá trị nguyên bản nhất. Theo như lời kể và các báo cáo nghiên cứu hiện tại, Giám đốc hiện tại của Swequity – anh Nguyễn Hoàng Trí Dũng với xuất thân là một Gym Vlogger, đã mang lại những kiến thức đúng đắn cho thế hệ gymer ở Hà Nội từ những ngày khởi đầu. Đó cũng chính là lý do mang lại thành công cho Swequity.

Vậy câu hỏi đặt ra là: tại sao chúng ta không bắt đầu lại bằng việc kể về câu chuyện đó trên truyền thông?

CreativeQ thống nhất và cho ra Ý tưởng lớn: Hiểu đúng, tập đúng, sống đúng – đó là triết lý mà Swequity vẫn luôn tâm niệm. Với tư duy đúng đắn về việc tập luyện và các vấn đề liên quan đến sức khỏe, mỗi người chúng ta hoàn toàn có khả năng có được một cuộc sống tốt hơn và chất lượng hơn.

Chiến lược này cũng là cách Swequity một lần nữa tạo dấu ấn trên thị trường Gym & Fitness Hà Nội, tách biệt ra khỏi những đối thủ ngang tầm hoặc thậm chí ở phân khúc cao hơn. CreativeQ tìm hiểu được rằng, để tiếp cận sát hơn với khách hàng, nhất là những người đang tập gym hoặc có xu hướng sẽ tập gym, chúng ta cần nói nhiều hơn về cuộc sống của họ trên phương diện khoa học, nhưng cách nói cần phải dễ hiểu, không nên quá khô khan. Và Swequity không đi lệch ra khỏi những gì họ đang làm, với lần quay trở lại này, họ như khẳng định lại hình ảnh của mình một lần nữa, theo một cách rõ ràng hơn. Đây là lúc họ có thể tự hào về khả năng thay đổi tư duy thể hình và sức khoẻ của người Việt bằng những nỗ lực tự thân trong thời gian qua – thứ “vốn” không bao giờ mất đi của thương hiệu.

“Swequity – Tập đúng hơn, sống chất hơn”.

CreativeQ tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng là người đi làm văn phòng. Sau cùng, mở ra tiềm năng cơ hội cho việc phát triển lead và thúc đẩy bán hàng, với việc xóa bỏ những rào cản của nhóm khách hàng nữ về việc “ngại” đến phòng gym, đồng thời “educate” cho họ về lối sống có lợi cho sức khỏe.

Để thực hiện được chiến dịch này, CreativeQ tiến hành triển khai với 3 giai đoạn chiến lược:

Giai đoạn 1 – BOOMING

Với key hook là music video, Ngôi Nhà Nội Dung Thực Chiến tập trung kể câu chuyện về một cô gái văn phòng có đời sống bình thường như bao người khác. Cùng đồng hành với cô là anh chàng đại diện cho Swequity – kẻ đeo bám xa lạ luôn đi theo nhắc nhở cô chỉnh lại tư thế đúng mọi lúc mọi nơi. Từ nhà, ra phố, đến công sở, ra về, rồi lại đến phòng tập, đâu đâu cũng có mặt anh chàng kè kè sát bên với mục đích chỉnh lại tư thế đi đứng, luyện tập đúng cho cô gái.

Để treatment trở nên thú vị hơn, CreativeQ hợp tác với ca nhạc sĩ Bùi Công Nam cho ra đời bài hát “Tập đúng nha” là ca khúc chính trong MV và xây dựng hình tượng hài hước, dí dỏm cho anh cũng như các phân cảnh trong suốt video.