1. Tài liệu truyền thông nội bộ là gì?

Truyền thông nội bộ có thể hiểu đơn giản chính là những hoạt động gắng kết nhân sự trong một phòng ban hay giữa những  phòng ban với nhau để tăng tính đoàn kết trong nội bộ công ty từ đó nâng cao năng suất làm việc, thái độ tích cực và tính chủ động, sáng tạo của các nhân sự.

Tài liệu truyền thông nội bộ
Tài liệu truyền thông nội bộ

Ngoài ra, truyền thông nội bộ còn giúp nhân viên hiểu hơn về tầm nhìn, chiến lược cũng như hướng đi của công ty trong tương lại, qua đó giúp gia tăng niềm tin của họ đối với công ty cũng như lòng trung thành của họ đối với doanh nghiệp.

Đây có thể xem là một trong những chiến lượt content marketing của công ty nhưng chỉ xảy ra trong nội bộ.

2. Tại sao bạn nên xây dựng tài liệu truyền thông nội bộ?

Trên thực tế, dựa theo những số liệu được nghiên cứu bởi công ty tư vấn DG&A của Mỹ, số nhân viên nắm rõ được mục đích và lý do của những mục tiêu mà công ty đang theo đuổi chỉ chiếm 37%, số nhân viên hiểu được tầm quan trọng của bản thân đối với sự phát triển của công ty chỉ chiếm 20% và chỉ khoảng 1/3 số nhân viên có mong muốn đóp góp để xây dựng công ty.

Tại sao bạn nên xây dựng tài liệu truyền thông nội bộ?
Tại sao bạn nên xây dựng tài liệu truyền thông nội bộ?

Trong khi đó, số nhân viên trốn tránh những vấn đề liên quan đến trách nhiệm lên đến 50% và số nhân viên không nhiệt tình tham gia vào sự phát triển của công ty là 20%. Đây là những con số rất đáng lo ngại cho một công ty đặc biệt là công ty đã trên đà phát triển.

Ngoài ra nghiên cứu còn chỉ ra rằng, những công ty có thực hiện truyền thông nội bộ sẽ dễ dàng giữ chân các nhân sự hơn cũng như dễ duy trì tính ổn định của các nhân sự trong tương lai.

3. Nên xây dựng tài liệu truyền thông nội bộ như thế nào?

Lắng nghe

Để thực hiện truyền thông nội bộ hiểu quả, trước tiến bạn nên xác định được cần truyền thông những gì và cần truyền thông ở đâu. Để làm được đều đó bạn phải biết lắng nghe ý kiến của các nhân sự đang gặp phải vấn đề, họ chính là những mục tiêu mà bạn nên hướng đến trong công tác xây dựng truyền thông nội bộ.

Nên xây dựng tài liệu truyền thông nội bộ như thế nào?
Nên xây dựng tài liệu truyền thông nội bộ như thế nào?

Có nhiều cách để nhận được sự góp ý của các nhân viên một cách chân thật và rõ ràng, bạn có thể xây dựng một diễn đàn, hoặc tìm kiếm một trang mạng xã hội riêng cho công ty từ đó xây dựng nên một không gian nội bộ để các nhân sự dễ dàng đóng góp ý kiến của mình đến ban lãnh đạo.

Truyền thông đúng cách

Sau khi lắng nghe ý kiến từ nhân viên của mình bạn có thể dễ dàng xác định được đâu là kênh truyền thông hợp lý để giải quyết các vấn đề nội bộ. Tuỳ vào tính cách và đặc thù công việc mà bạn có thể xây dựng những kênh truyền thông nội bộ khác nhau như website cung cấp thông tin, cổng tin tức hay thậm chí là những buổi teambuilding lành mạnh để gắn kết tình cảm giữa các nhân sự.

Thực hiện truyền thông công khai

Việc thực hiện truyền thông công khai mang đến hiệu quả khá vượt trội bởi nhân sự sẽ dễ dàng tiếp cận được những thông tin liên quan giữa các phòng ban từ đó họ sẽ dễ dàng xây dựng cho bản thân mình một hướng đi vừa phát triển cho cá nhân học vừa hỗ trợ và phát triển cho các phòng ban khác và cho cả công ty.

Thực hiện truyền thông công khai
Thực hiện truyền thông công khai

Ngoài ra bạn có thể sử dụng những ấn phẩm truyền thông trong truyền thông nội bộ để tăng tính thích thú cho nhân viên.

Thức đẫy tương tác 2 chiều

Việc tương tác 2 chiều đảm bảo sự thành công của truyền thông nội bộ khi các cấp lãnh đạo và các cấp nhân viên có thể dễ dàng trao đổi ý kiến để cùng nhau xây dựng và phát triển cho công ty.

4. Tại sao nên sử dụng dịch vụ xây dựng tài liệu truyền thông nội bộ của Markeing Group?

Đến với dịch vụ xây dựng tài liệu truyền thông nội bộ của Marketing Group, khách hàng sẽ nhận được:

  • Những phân tích, đáng giá khách quan và chi tiết về tinh hình nội bộ nhân sự của công ty
  • Bản kế hoách xây dựng truyền thông nội bộ chi tiết, chuyên nghiệp và rõ ràng.
  • Thời gian thực thi trong vòng 3 ngày làm việc.

5. Quy trình làm việc

Marketing Group xây dựng một hệ thống quy trình tiếp nhận dự án khách hàng rõ ràng và minh bạch, giúp khách hàng có thể dễ dàng hình dung được toàn bộ quá trình xữ lý dự án của chúng tôi, tạo nên sự tin tưởng giữa khách hàng và Marketing Group.

Bước 1: Nhận briefs (bản mô tả dự án) từ khách hàng

Marketing Group yêu cầu mỗi khách hàng tìm đến chúng tôi hoàn thành một bản mô tả dự án chi tiết và cụ thể để chúng tôi nhanh chóng nắm bắt được những thông tin cần thiết cũng như những yêu cầu cốt yếu mà khách hàng muốn chúng tôi phục vụ.

Bước 2: Tư vấn dịch vụ theo briefs của khách hàng

Dựa vào bản briefs mà khách hàng cung cấp, nhân viên của Marketing Group sẽ tư vấn, trao đổi và phân tích mọi vấn đề cũng như mọi thắc mắc của khách hàng, đảm bảo khách hàng hoàn toàn hiểu rõ về những dịch vụ , sản phẩ mà chúng tôi cung cấp cũng như hiểu rõ hơn về những vấn đề mà khách hàng đang mắc phải.

Bước 3: Ký hợp đồng và bắt đầu triển khai dự án

Sau khi 2 bên thống nhất tất cả những thông tin cần thiết, Marketing Group và khách hàng sẽ tiến đến bước ký hợp đồng dự án. Sau khi hợp đồng được ký kết và Marketing Group nhận được chi phí thanh toán từ khách hàng, chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai dự án.

Bước 4: Lên bảng kế hoạch và outline dự án để khách hàng xét duyệt

Các chuyên gia của Marketing Group sẽ lên kế hoạch và outline toàn bộ dự án để khách hàng xét duyệt trước khi thực sự tiến hành thực thi và triển khai dự án.

Bước 5: Tiến hành thực thi dự án theo outline đã được duyệt

Sau khi khách hàng hoàn toàn đồng ý với kế hoạch và outline của chúng tôi, Marketing Group sẽ bắt đầu thực thi dự án cũng với đội ngũ nhân sự, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo mỗi sản phẩm, dịch vụ mà chúng tôi cung cấp đều là tốt nhất đối với mỗi khách hàng.

Bước 6: Hoàn thiện và bàn giao dự án cho khách hàng.

Sau khi dự án được hoàn thiện chúng tôi sẽ bàn giao các tài liệu, sản phẩm liên quan cho khách hàng và kết thúc dự án.

6. Cam kết của Marketing Group với mọi khách hàng

Chúng tôi cam kết với mỗi khách hàng, khi đến trải nghiệm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Marketing Group:

  • Được tư vấn, phân tích chuyên nghiệp bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing.
  • Xây dựng kế hoạch chi tiết và tổng thể
  • Viết bài chuẩn SEO đảm bảo giúp bài viết của khách hàng đạt SEO bền vững
  • Cung cấp bài viết 100% unique, đền bù 100% nếu copy
  • Báo cáo đúng hạn giúp khách hàng dễ dàng theo dõi tiến độ dự án

7. Một số dự án đã thực hiện

8. Bảng giá và gói dịch vụ