Tại sao bạn không nhận được kết quả từ hoạt động marketing người ảnh hưởng

admin

Các doanh nghiệp có xu hướng mắc nhiều lỗi tương tự khi cộng tác với những người có ảnh hưởng xã hội nổi tiếng, những lỗi khiến họ không đạt được kết quả như mong muốn
Tiếp thị dựa trên người có ảnh hưởng đã xuất hiện từ lâu như chính hoạt độ

Các doanh nghiệp có xu hướng mắc nhiều lỗi tương tự khi cộng tác với những người có ảnh hưởng xã hội nổi tiếng, những lỗi khiến họ không đạt được kết quả như mong muốn

Tiếp thị dựa trên người có ảnh hưởng đã xuất hiện từ lâu như chính hoạt động marketing. Chỉ trong thời hiện đại, thuật ngữ marketing có ảnh hưởng luôn được sử dụng để mô tả loại hình xảy ra trên mạng xã hội, với Instagram có xu hướng trở thành nền tảng được lựa chọn. Rất có thể bạn đã quen thuộc với khái niệm marketing có ảnh hưởng và vì bạn đã tìm thấy blog này nên tôi cá rằng bạn không thực sự hài lòng với kết quả.

Đừng lo lắng: bạn chắc chắn không đơn độc. Các doanh nghiệp có xu hướng mắc phải nhiều sai lầm tương tự khi cộng tác với những người có ảnh hưởng xã hội phổ biến, những sai lầm khiến họ không đạt được kết quả mà họ mong muốn. Cho dù những sai lầm này là kết quả của quá trình tuyển dụng không hiệu quả hay các chiến dịch thực tế là một câu hỏi khác – nhưng chúng ta sẽ tìm hiểu vấn đề đó. Sau đó, hãy đọc tiếp để tìm hiểu về những lỗi phổ biến cản trở chiến dịch marketing của người ảnh hưởng của bạn, cũng như các phương pháp hay nhất để chạy các chiến dịch có hiệu suất cao trong tương lai.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược marketing để tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng hơn, tại sao không đăng ký tư vấn miễn phí để bắt đầu lập kế hoạch chiến lược của mình? Xác định các vấn đề của bạn và thảo luận các giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Tìm hiểu thêm về RACE Framework và các công cụ chiến lược marketing tích hợp có trong blog này. Đặt trong cuộc gọi của bạn để bắt đầu ngày hôm nay.

Đặt lịch tư vấn 1-2-1 miễn phí để phát triển chiến lược mới của bạn với Khung RACE

Trả một khoản tiền hậu hĩnh cho người có ảnh hưởng nổi tiếng là điều tốt và tốt, nhưng điều đó không đảm bảo sẽ mang lại kết quả. Nếu chiến dịch sử dụng người ảnh hưởng của bạn không mang lại hiệu quả, thì có khả năng bạn đã mắc phải một hoặc một số sai lầm sau.

Người ta thường nói rằng mạng xã hội là trò chơi của những con số. Và trong khi điều đó đúng ở một mức độ nào đó, thì còn rất nhiều điều nữa. Ví dụ: một số người có ảnh hưởng có hàng trăm nghìn người theo dõi nhưng lại có ít ảnh hưởng và mức độ tương tác thưa thớt một cách đáng ngạc nhiên.

Số lượng người theo dõi thường là điều đầu tiên thu hút ánh nhìn, nhưng điều quan trọng hơn nhiều là chất lượng của những người theo dõi đó và mức độ tin tưởng hoặc thậm chí thần tượng của họ đối với người ủng hộ thương hiệu được đề cập. Hơn nữa, bạn phải tự hỏi mức độ liên quan của những người theo dõi người có ảnh hưởng đối với doanh nghiệp của bạn. Họ có phù hợp rộng rãi với tính cách người mua của bạn không? Những người ủng hộ này có theo dõi người có ảnh hưởng vì những lý do chính đáng không? Ví dụ: bạn có thể tuyển dụng David Beckham để bán một bộ vest. Nhưng có bao nhiêu người theo dõi anh ấy là những người hâm mộ bóng đá khó tính, những người không thực sự quan tâm đến thời trang? Người có ảnh hưởng của bạn cần có cùng đối tượng như bạn và bạn cần bận rộn với Analytics để đảm bảo bạn đang nhắm mục tiêu đúng người.

Để đánh giá mức độ ảnh hưởng ngay từ đầu, hãy nghiên cứu tỷ lệ tương tác trên trang của ứng viên trong danh sách rút gọn của bạn (cũng như trên blog của họ, nếu họ có); xem xét mức độ họ tương tác với những người theo dõi hàng ngày và tổng hợp thông tin chi tiết về kiểu người cấu thành khán giả của họ.

Rất may, nhiều công cụ dành cho người có ảnh hưởng đang bắt đầu nhận thấy tầm quan trọng của việc xem xét khán giả thay vì số lượng người theo dõi; giờ đây, bạn có thể sử dụng các công cụ như Đối tượng của Brandwatch để tìm những người có ảnh hưởng bằng cách kiểm tra cẩn thận đối tượng trực tuyến của họ:

Bạn cũng nên tìm hiểu xem trước đây họ có thể đã hợp tác với những thương hiệu nào khác để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng. Nếu bạn là một cửa hàng y tế, bạn sẽ không muốn sử dụng một người có ảnh hưởng đã chào hàng món khoai tây chiên nướng McCain vào tháng trước!

Có lẽ bạn đã làm theo bước một và hoàn toàn hài lòng với chất lượng người theo dõi của người có ảnh hưởng của mình. Về phần mình, người ủng hộ đang hấp dẫn và dường như thông báo cho những người ngưỡng mộ quyết định mua hàng của họ.

Nhưng bạn đã phạm phải một sai lầm chết người: người có ảnh hưởng không đúng. Có lẽ họ còn quá trẻ hoặc quá già hoặc đặt sai vị trí, hoặc có thể sở thích và giá trị của họ không phù hợp với thương hiệu của bạn. Có thể là người có ảnh hưởng chỉ đơn giản là không mua những gì bạn đang cung cấp, điều mà sau đó sẽ xuất hiện trong quá trình giao hàng của họ. Hoặc có lẽ sự hợp tác rõ ràng là kết quả của việc đổi chủ tiền đến nỗi những người theo dõi tận tụy thường trở nên lạnh nhạt. Giai điệu và phong cách quan trọng trên phương tiện truyền thông xã hội và mọi người ghét bị lừa. Do đó, lựa chọn phù hợp nhất là bước đi khôn ngoan nhất nếu bạn muốn nhận được kết quả tích cực. Ngẫu nhiên là có nhiều công cụ giúp bạn xác định chính xác những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội: bạn phải trả tiền để duyệt qua.

Mối quan hệ với người có ảnh hưởng đòi hỏi phải có sự hợp tác ở một mức độ nào đó, nhưng việc ra lệnh cho người được đề cử của bạn không phải là cách nên làm. Xét cho cùng, người này đã xây dựng được một đội quân trung thành gồm những người theo dõi và, là một ngôi sao trên mạng xã hội, họ sẽ mong muốn được đóng góp ý kiến ​​của riêng mình cho chính chiến dịch đó.

Một số người có ảnh hưởng thực sự rất đặc biệt về các thương hiệu mà họ làm việc cùng, cũng như quyết liệt bảo vệ danh tiếng của họ. Mặc dù những đặc điểm này có thể khiến bạn cảm thấy tiêu cực, nhưng bạn nên biết rằng các ngôi sao điện ảnh và người mẫu catwalk cũng không hẳn là xấu hổ và rút lui.

Câu hỏi đặt ra là bạn có thể biến những thuộc tính này thành lợi thế của mình không?

Người có ảnh hưởng của bạn hiểu rõ khán giả của họ nhất, vì vậy hãy chú ý lắng nghe những gì họ nói về chiến dịch và khai thác kiến ​​thức chuyên môn của họ. Đương nhiên, nếu mọi việc suôn sẻ, bạn có thể đồng ý về một mối quan hệ đang diễn ra – hoặc yêu cầu người có ảnh hưởng giới thiệu những người khác có cùng quan điểm.

Cho dù chiến dịch của bạn là một dự án độc lập hay một dự án dài bao gồm nhiều bài đăng hoặc thậm chí là video, thì bạn cũng cần phải lập một kế hoạch. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng mình đang quảng bá chiến dịch một cách hiệu quả trên tất cả các kênh và tận dụng tối đa chiến dịch đó.

Không cần phải nói, việc lập kế hoạch cho chiến dịch do người có ảnh hưởng dẫn đầu sẽ yêu cầu xác định các mục tiêu thực tế và có thể đo lường được; quyết định và tạo ra lời kêu gọi hành động rõ ràng; và xác định trước tất cả các bước liên quan cần thiết để chạy chiến dịch, cả từ phía bạn và những người có ảnh hưởng.

Bằng cách giải quyết một kế hoạch hành động chi tiết và đồng ý về phương pháp đo lường thành công ngay từ đầu, mọi người tham gia sẽ biết chính xác những gì họ đang hướng tới. Mục tiêu của chiến dịch có thể là tăng số lượng người theo dõi của riêng bạn và xây dựng nhận thức về thương hiệu; kích thích doanh số của một sản phẩm sắp ra mắt hoặc hiện có; nắm bắt email mới hoặc chỉ tạo yêu cầu.

Vấn đề là, bạn sẽ không phải vò đầu bứt tai tự hỏi liệu chiến dịch của mình thành công rực rỡ hay thất bại nặng nề; bạn cần biết chính xác những gì bạn muốn đạt được và bạn cần đưa ra một kế hoạch hoàn hảo để giúp bạn đạt được điều đó.

Chiến dịch của bạn có thể gặp trục trặc rất nhanh nếu bạn không tôn trọng các quy tắc marketing của người ảnh hưởng. Nhiều công ty đã vi phạm các quy tắc quản lý quảng cáo của người có ảnh hưởng, bao gồm cả Kim Kardashian doyenne trên mạng xã hội, người đã cố gắng thuyết phục cơ sở người hâm mộ trung thành của cô ấy về giá trị của doxylamine succinate và pyridoxine HCl, đã phản tác dụng khi FDA vào cuộc:

Ở Vương quốc Anh, các chiến dịch xã hội thuộc quyền quản lý của ASA, đơn vị đã phát hành hướng dẫn dành cho những người có ảnh hưởng vào cuối năm 2018. Các quy tắc rất rõ ràng và dễ làm theo, với lưu ý chính là những người có ảnh hưởng phải cho biết khi nào một quảng cáo chỉ là: một quảng cáo.

Bạn thấy đấy, tất cả đều liên quan đến luật bảo vệ người tiêu dùng và thương hiệu này cũng đang phải đối mặt với bất kỳ hành vi vi phạm nào. Nói tóm lại, hãy đảm bảo rằng bạn không cố tình đánh lừa đối tượng mà bạn muốn nắm bắt tùy chỉnh. Sự minh bạch là vì lợi ích của tất cả mọi người có liên quan.

Nếu bạn đang tìm cách tối ưu hóa chiến lược marketing, tích hợp các hoạt động digital hoặc chỉ cần một số trợ giúp về ưu tiên các bước tiếp theo để phát triển doanh nghiệp của mình, thì tôi khuyên bạn nên đặt trước cuộc gọi tư vấn 1-2-1 miễn phí với nhóm . Các cuộc gọi tư vấn của chúng tôi được thiết kế để đưa bạn vào vị trí của người lái xe và thảo luận về các cơ hội của bạn bằng cách sử dụng RACE Framework, để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Đặt cuộc gọi của bạn để tìm hiểu thêm.

Đặt lịch tư vấn 1-2-1 miễn phí để phát triển chiến lược mới của bạn với Khung RACE

Nếu được triển khai đúng cách, hoạt động marketing có ảnh hưởng có thể mang lại cho thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn sự thúc đẩy cần thiết. Nhưng trừ khi bạn chú ý đến những điều đã nói ở trên, không chắc bạn sẽ nhận được kết quả như mong đợi. Thực hiện nghiên cứu của bạn và tìm một người có ảnh hưởng đáng tin cậy, xác thực và tích cực, người phù hợp để dẫn dắt chiến dịch của bạn; sau đó bắt đầu thiết lập các mục tiêu và KPI để mục tiêu của bạn rõ ràng ngay từ đầu. Bằng cách làm theo các phương pháp hay nhất, bạn sẽ đảm bảo chiến dịch của mình gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng.

Bởi Lilach Bullock

Lilach Bullock được đánh giá cao trong giới diễn giả thế giới, Lilach đã vinh danh Forbes và Số 10 Phố Downing. Cô ấy là một doanh nhân được kết nối rộng rãi và có ảnh hưởng lớn. Được Forbes liệt kê là một trong 20 phụ nữ có sức ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội và được Oracle vinh danh là Người có ảnh hưởng xã hội của Châu Âu. Cô được các Chuyên gia nghề nghiệp liệt kê là Người có ảnh hưởng số một tại Vương quốc Anh và là người nhận được Giải thưởng Nhà vô địch Phụ nữ Toàn cầu vì những đóng góp và khả năng lãnh đạo xuất sắc của cô trong kinh doanh. Hãy xem trang web của cô ấy Lilach Bullock hoặc kết nối với cô ấy trên Được liên kết

Nâng cao kết quả của bạn với bộ công cụ này bao gồm 7 tài nguyên

Bộ công cụ lập kế hoạch chiến dịch marketing bao gồm:

Bắt đầu Kế hoạch marketing digital của bạn ngay hôm nay với tư cách thành viên Miễn phí của chúng tôi.

Tham gia cuộc trò chuyện

Bài đăng trên blog được đề xuất

74% khách hàng tin tưởng mạng xã hội để hướng dẫn quyết định mua hàng. Vào năm 2021, khi niềm tin được đặt lên hàng đầu, chiến lược marketing người ảnh hưởng của bạn có mang lại kết quả như mong muốn không? Tuy nhiên, một lần nữa mạng xã hội đang làm rung chuyển tổ hợp marketing của bạn cho năm 2021. …..

Người có ảnh hưởng phù hợp có thể giúp doanh nghiệp của bạn được nhiều người biết đến, vậy bạn cần cân nhắc điều gì khi làm việc với những người có ảnh hưởng? Bạn đã có doanh nghiệp nhỏ của mình hoạt động tốt, nhưng bạn muốn nhiều hơn nữa. Bạn đã quyết định rằng …..

Đừng im lặng với thông tin liên lạc của bạn, nhưng hãy tránh hoạt động marketing mù quáng Đại dịch COVID-19 đã khiến cả thế giới rơi vào bế tắc, định hình lại cách chúng ta phải tiếp cận hầu hết các khía cạnh của cuộc sống. Với sức khỏe và sự an toàn là ưu tiên hàng đầu, …..

© Công ty TNHH Smart Insights (Marketing Intelligence)

Việc sử dụng trang web này đồng nghĩa với việc chấp nhận Điều khoảnChính sách quyền riêng tư bao gồm

Leave a comment