Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Tại sao Facebook lại cần thiết cho Marketing B2B?

Tại sao Facebook lại cần thiết cho Marketing B2B?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Marketing Business to Bussiness (B2B) trên Facebook thì thật sự không mới nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng tốt công cụ này trong việc kinh doanh của mình.

Có thể nói Facebook đã nhanh chóng trở thành nền tảng mạng

Marketing Business to Bussiness (B2B) trên Facebook thì thật sự không mới nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng tốt công cụ này trong việc kinh doanh của mình.

Có thể nói Facebook đã nhanh chóng trở thành nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay bởi số lượng người dùng không lồ, đa dạng nhiều thành phần, độ tuổi. Bạn có thể dựa vào công cụ này để khơi gợi sự hứng thú của người dùng về sản phẩm của mình từ đó tìm kiếm được thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Michael Stelzner, người sáng lập ra Social Media Examiner, đã cho biết vào năm ngoái ông đã cho xuất bản tác phẩm: “Báo cáo về ngành công nghiệp marketing trên mạng xã hội 2015”. Trong cuốn sách này ông đã thực hiện một cuộc khảo sát lớn và phân tích hơn 3700 nhân viên viên marketing ở nhiều doanh nghiệp khác nhau đang thực hiện công việc marketing thông qua mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình. Kết quả đó là ông nhân ra rằng phần lớn họ đều tập trung vào marketing B2B, các chuyên viên marketing này cũng cho biết họ sử dụng hai nền tảng mạng xã hội sau để quảng cáo trong năm 2015:

Thứ 1: Linkedin (chiếm 41%)

Thứ 2: Facebook (chiếm 30%)

Và trong bài viết chúng ta sẽ chỉ đề cập đến nền tảng Facebook và xu hướng marketing của nó trong năm 2016.

8930Facebook 1457454396

Ảnh minh họa: executionists

Để quảng cáo được tốt hơn bạn không nên xây dựng một nội dung đại trà mà chỉ nên tạo ra các nội dung tập trung vào một nhóm đối tượng tiềm năng nhất định. Đây giải pháp marketing hiệu quả nhất hiện nay. Facebook sẽ giúp bạn phân phối các bạn viết của mình, với hơn 1.55 tỷ người dùng, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy được những khách hàng tiềm năng của mình, những người thật sự quan tâm đến nội dung bài viết của bạn.

Tôi đã có dịp trao đổi với Valeris Shoopman, đồng tác giả của một trong những cuốn sách bán chạy nhất hiện nay “The book on Facebook Marketing” về các chiến lược quảng cáo trên marketing. Valeris đã nói rằng “một trong những yếu tố mạnh nhất giúp các đầu tư có thể hoàn lại vốn khi sử dụng Facebook chính khả năng điều hướng chuyển tiếp đối tượng mục tiêu, cái mà cho phép hiện các quảng cáo mỗi khi có ai từng đến website của bạn”.

Mặc dù việc kinh doanh không hoàn toàn phụ thuộc vào tất cả trang web bán hàng online, nhưng điều này không có nghĩa là Facebook sẽ không mang lại cho bạn sự lan truyền rộng lớn về thương hiệu. Hãy nhìn vào các thương hiệu Nike và Tom, họ đã sử dụng nền tảng Faceboook rất tốt cho việc quảng bá hình ảnh của mình thương hiệu của mình. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn nhỏ hơn, thì bạn cũng có thể nên cân nhắc đến quảng cáo trả phí trong năm 2016 để có thể đạt được những mục tiêu đề ra tốt hơn như công ty mong đợi.

Khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng bạn kể những câu chuyện về văn hóa doanh nghiệp của mình có tốt hay không.

Kiên quyết loại bỏ những nội dung thô tục, và không có ích thay vì thế hãy kể những câu chuyện thật ý nghĩa và có giá trị cho nhiều người. Nhiều người đã hoàn toàn bị đắm đuối trong việc tạo ra các nội dung shock câu like mà không hề biết rằng nó sẽ là con dao hai lưỡi giết chết thương hiệu thay vì xây dựng nên uy tín từ những bài viết chiến lược mang lại nhiều lợi ích cho người khác.

Một trong những thói quen thường thấy nhất và nó cũng khiến cho chiến dịch marketing trên Facebook của bạn thất bại hoàn toàn chính là việc cứ việc cứ mỗi post bạn sử dụng chỉ đơn thuần là mỗi link dân đến một sản phẩm, thông tin khuyến mãi nào đó. Đây là cách thức tệ nhất vì nó đã hoàn toàn bỏ qua toàn bộ sức mạnh mà bạn có thể tận dụng từ nền tảng mạng xã hội này. Hiểu sâu và kể câu chuyện của bạn sao cho hấp dẫn nhất là một trong điều quan trọng giúp bạn thành công trên mạng xã hội.

Megha cho biết để có thể làm việc với Facebook bạn không phải cố gắng thử tranh luận với những người xem ngu ngốc, gàn bướng, điều bạn cần làm là sự trung thực và minh bạch, rõ ràng, cư xử đúng mực.

Khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng bạn kể những câu chuyện về văn hóa doanh nghiệp của mình có tốt hay không. Đây sẽ được xem là bí quyết thành công với chiến lược marketing trong năm 2016

Tính năng video trên Facebook đã được thêm vào năm ngoái năm nay nó sẽ tiếp tục trở thành một kênh quảng cáo hữu hiệu cho sản phẩm của bạn. Điều đặc biệt là Facebook đã thêm sự lựa chọn mới cho việc quảng cáo trả phí Lead Gen ads, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đi rất nhiều. Đối với những bài mới giá sẽ cao trong khi bài cũ hơn thì giá sẽ thấp hơn. Điểm nổi bật trong năm nay hứa hẹn sự bùng nổ đó chính người dùng di động, bạn hãy tận dụng nền tảng này cho việc quảng bá thương hiệu dịch vụ của mình.

Nguồn Báo Chống hàng giả

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Marketing Business to Bussiness (B2B) trên Facebook thì thật sự không mới nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng tốt công cụ này trong việc kinh doanh của mình.

Có thể nói Facebook đã nhanh chóng trở thành nền tảng mạng

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Xu hướng trong chiến lược tiếp thị: Gom các dòng sản phẩm về một nhà?
Next Post: Tầm nhìn, chiến lược và công nghệ tối tân của TH Milk ❯

You may also like

Branding
Ai quảng cáo, tôi cứ chặn! Hơn 200 triệu người trên thế giới hiện thường xuyên sử dụng các chương trình chặn quảng cáo. Ngành quảng cáo số đang làm gì để có thể tồn tại? Trong ngành quảng cáo, có một câu nói là có
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nhật ký hành trình Young Marketers | Elite Development Program – Buổi 11: Digital Marketing Empowerer: anh nguyễn Hoàng
Tháng Một 3, 2023
Branding
5 vấn đề chờ lời giải về dịch vụ tin tức của Facebook
Tháng Một 3, 2023
Branding
Du lịch tìm bền vững
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown