Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Tại sao Huawei vẫn luôn xếp sau Apple?

Tại sao Huawei vẫn luôn xếp sau Apple?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Cuộc đua song mã giữa Apple và Samsung trở thành cuộc chiến Apple với Huawei. Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đang dần khẳng định vị thế của mình, nhưng mọi thứ vẫn là chưa đủ.

Huawei, từng được biết đến nhiều nhờ kinh doa

Cuộc đua song mã giữa Apple và Samsung trở thành cuộc chiến Apple với Huawei. Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đang dần khẳng định vị thế của mình, nhưng mọi thứ vẫn là chưa đủ.

Huawei, từng được biết đến nhiều nhờ kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị viễn thông, đang tích cực đẩy mạnh đầu tư vào mảng điện thoại thông minh và dần trở thành thế lực có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường di động.

Richard Yu, CEO của hãng không ngần ngại bày tỏ tham vọng trở thành nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới. Hãng cũng lạc quan về triển vọng thành công ở phân khúc mặt hàng cao cấp, nơi Apple vẫn chiếm ưu thế vượt trội.

9232Huawei2 1460865769

Từ một nhà sản xuất nội địa Trung Quốc, Huawei đã vươn mình ở phạm vi quốc tế.

Sau khi Huawei công bố báo bản cáo tài chính thường niên, thế giới có cái nhìn rõ nét hơn về những gì công ty đã và đang tác động vào thị trường điện thoại thông minh.

Năm 2015, nhóm Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei, phần lớn do bán smartphone và các thiết bị thông minh khác, đã đạt doanh thu xấp xỉ 20 tỷ USD, tăng 73% so với năm trước, với “hơn 100 triệu điện thoại thông minh” bán ra.

Nếu chỉ đơn thuần lấy 20 tỷ USD chia cho 100, chúng ta cũng ước lượng được mỗi điện thoại của hãng có giá trung bình khoảng 200 USD. Dù trên thực tế Huawei còn bán các sản phẩm khác để thu về 20 tỷ USD ở mảng tiêu dùng, nên giá bán trung bình mỗi chiếc smartphone có thể cao hơn một chút, tuy nhiên mức độ chênh lệch sẽ không đáng kể.

Ngược lại, iPhone của Apple có giá trung bình vào khoảng trên 600 USD, cao hơn nhiều so với đối thủ.

9232Apple 1460865795

Tim Cook chắc hẳn đã nhận ra mối nguy hiểm từ Huawei.

Mặc dù tổng lợi nhuận của Huawei trên thực tế là khá tốt, tỷ suất lợi nhuận chỉ đạt 11,6% doanh thu trong năm 2015. Ngược lại, Apple thu về 71,23 tỉ USD và lợi nhuận đạt 30,5% con số này (biên lợi nhuận – chỉ số đánh giá hiệu quả kinh doanh của một công ty).

Với nguồn tiền lớn, Táo khuyết đủ sức đầu tư tối ưu hệ thống giúp biên lợi nhuận cao hơn hẳn. Hãng chi 8 tỷ USD cho bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D), một con số lớn trong điều kiện thông thường, nhưng lại quá nhỏ nếu so với doanh thu khổng lồ hàng năm.

Giới phân tích đều khẳng định, lợi nhuận hoạt động trong năm 2016 của Apple sẽ giảm do doanh thu dự kiến thấp (tác động chung của thị trường) trong khi chi tiêu cho mảng nghiên cứu và phát triển vẫn tăng.

Thời gian vừa qua, Huawei chứng kiến bước tăng trưởng mạnh mẽ và dần trở thành mối đe dọa thực sự đối với Apple. Hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc vừa giới thiệu bộ đôi sản phẩm P9 và P9 Plus hôm 6/4 mang nhiều tính năng cao cấp hơn iPhone 6S.

9232Huawei1 1460865825

CEO Richard Yu tự tin trước đà tăng trưởng của Huawei.

Thiết bị mỏng và máy ảnh tốt hơn, bên cạnh màn hình vượt trội. Đây đều là những tính năng quan trọng mang đến trải nghiệm khác biệt trên điện thoại thông minh. Chắc chắn, Apple không thể ngồi yên trước tình cảnh như thế.

Dự kiến, bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus sẽ ra mắt vào mùa thu tới đây. Đó là dịp để Táo khuyết giành lại vị trí lãnh đạo “độc tôn” của mình trên thị trường cao cấp. Đó sẽ là một trận chiến thực sự để duy trì vị thế và tăng thị phần.

Trần Tiến

Nguồn Zing News


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Cuộc đua song mã giữa Apple và Samsung trở thành cuộc chiến Apple với Huawei. Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đang dần khẳng định vị thế của mình, nhưng mọi thứ vẫn là chưa đủ.

Huawei, từng được biết đến nhiều nhờ kinh doa

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Ba công cụ digital marketing của năm 2015
Next Post: Singha có bỏ 1,1 tỷ USD tiền thật vào Masan không? ❯

You may also like

Branding
Huawei vẫn muốn dẫn đầu thế giới về smartphone
Tháng Một 3, 2023
Branding
2 “nữ tướng” trên thương trường xuất thân từ ngành dược
Tháng Một 3, 2023
Branding
S&P’s: Vinamilk lọt vào top 100 DN lớn nhất ASEAN
Tháng Một 3, 2023
Branding
Hong Kong Tourism Board – My Hong Kong Buddy – Tiếp cận du khách Millennials qua Social Content
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown