Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Tham vọng của Lenovo tại Đông Nam Á

Tham vọng của Lenovo tại Đông Nam Á

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Tính đến quý 4/2015 vừa qua, Lenovo đang đứng thứ 2 ở Thái Lan, Singapore và Philippines, cũng như đứng thứ 4 ở Malaysia và Việt Nam.

Đầu tháng 6 vừa qua, tập đoàn công nghệ Lenovo vừa tổ chức TechWorld 2015, sự kiện công

Tính đến quý 4/2015 vừa qua, Lenovo đang đứng thứ 2 ở Thái Lan, Singapore và Philippines, cũng như đứng thứ 4 ở Malaysia và Việt Nam.

Đầu tháng 6 vừa qua, tập đoàn công nghệ Lenovo vừa tổ chức TechWorld 2015, sự kiện công nghệ toàn cầu đầu tiên của hãng, diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Tại sự kiện này, Lenovo đã giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ mới và trình diễn các sản phẩm ý tưởng đột phá, đồng thời thu hút sự tham dự và đánh giá chuyên sâu của lãnh đạo nhiều hãng công nghệ hàng đầu như Intel, Microsoft, Baidu.

Nhân dịp này, chúng tôi đã trao đổi với Tiến sĩ Harry Yang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Lenovo Đông Nam Á, về những mục tiêu mà Công ty đang hướng đến tại thị trường Việt Nam.

* Sự kiện TechWorld mới đây của Lenovo đã cho ra mắt khá nhiều sản phẩm và giải pháp công nghệ mới. Ông ấn tượng nhất với những sáng tạo nào?

Tiến sĩ Harry Yang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Lenovo Đông Nam Á.

Các công nghệ, ý tưởng trình diễn trong sự kiện lần này đều gây ấn tượng mạnh với tôi. Chẳng hạn như 2 dự án ý tưởng công nghệ Magic View và Smart Cast. Magic View của Lenovo là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới được trang bị 2 màn hình. Màn hình thứ hai của Magic View là công nghệ phản xạ quang học, giúp phóng to hình ảnh gấp 20 lần so với màn hình vật lý trên đồng hồ. Với công nghệ này, người dùng sẽ có không gian màn hình đủ lớn và trải nghiệm tốt hơn hẳn so với các loại đồng hồ thông minh khác hiện nay.

Một sáng kiến ấn tượng khác là công nghệ Smart Cast cho phép các dòng điện thoại thông minh sắp tới của Lenovo có thể trở thành một chiếc máy chiếu đa năng. Ngoài khả năng năng chiếu nội dung lên tường, Smart Cast còn có thể phóng to bàn phím cảm ứng ảo lên mặt phẳng để làm việc giống như trên máy tính. Vì thế, chức năng giải trí và công việc đều được thỏa mãn. Công nghệ nào cũng rất hữu ích, nhưng thông điệp quan trọng nhất mà tôi muốn nhấn mạnh là Lenovo luôn đầu tư mạnh mẽ cho nghiên cứu và phát triển để tạo ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

* Dịp này, Lenovo cũng giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới với nhiều màu sắc khác nhau. Vì sao Công ty lại quyết định thay đổi logo vào thời điểm này?

Đây là khởi đầu cho một hành trình mới của Lenovo. Lenovo là một tập đoàn đa quốc gia với nhân sự chủ chốt gồm nhiều quốc tịch khác nhau. Chúng tôi cũng là một công ty năng động, luôn sáng tạo để làm thỏa mãn nhu cầu của những người dùng trẻ khó tính. Với bộ nhận diện mới, mỗi nhân viên của Lenovo có quyền chọn cho mình một màu nền khác nhau cho logo Công ty trên danh thiếp. Từ những thay đổi nhỏ nhưng đột phá như vậy, ấn tượng trẻ trung, sáng tạo của Lenovo sẽ được mọi người nhắc đến nhiều hơn nữa.

* Năm ngoái, Lenono đã mua lại mảng máy chủ System X từ IBM. Những bước đi này đã mang lại hiệu quả như thế nào đối với Lenovo Đông Nam Á cũng như Việt Nam?

Xét cả năm tài chính 2014-2015, Việt Nam chính là một trong 4 quốc gia mà Lenovo đạt thị phần cao kỷ lục với sản phẩm máy tính bảng.

Ở Đông Nam Á, Lenovo đã đạt thị phần máy tính cá nhân cao kỷ lục là 11,7%. Trong quý 4 của năm tài khoá 2014-2015 (kết thúc 31.3.2015), Lenovo Việt Nam cũng đạt thị phần máy tính cá nhân cao kỷ lục. Xét cả năm tài chính 2014-2015, Việt Nam chính là một trong 4 quốc gia mà Lenovo đạt thị phần cao kỷ lục với sản phẩm máy tính bảng. Việc tích hợp suôn sẻ hoạt động kinh doanh IBM System X tại Việt Nam cũng giúp Lenovo Việt Nam tăng thị phần máy chủ x86 lên 1,7 điểm trong quý 4 so với cùng kỳ năm ngoái.

* Bên cạnh những kết quả kinh doanh, thương vụ sáp nhập IBM System X còn mang đến những cơ hội nào khác cho Lenovo ở khía cạnh tiếp cận các khách hàng doanh nghiệp mới?

Đúng là Lenovo đã có những sản phẩm dành cho doanh nghiệp từ lâu, ví dụ như laptop, máy bàn hay máy chủ dòng Think nổi tiếng. Tuy nhiên, với việc mua lại IBM System X, chúng tôi giờ đây có thể cung cấp giải pháp công nghệ toàn diện cho các tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời có cơ hội lớn tiếp cận được những khách hàng lớn đang sử dụng dịch vụ này của IBM. Tiềm năng từ đây là rất lớn, bởi Lenovo có thể tận dụng kênh phân phối của mảng máy chủ System X để đưa nhiều sản phẩm khác đến những khách hàng doanh nghiệp mà trước đó chưa tiếp cận được. Bên cạnh đó, dù doanh nghiệp nào cũng đã đầu tư hệ thống máy tính và máy chủ sẵn có, nhưng nhu cầu thay thế và nâng cấp luôn hiện hữu. Chính vì thế, cơ hội cho Lenovo cũng là khá rõ ràng.

* Ông đã đặt ra những mục tiêu nào cho Lenovo khu vực Đông Nam Á cũng như Việt Nam?

Mục tiêu cuối cùng của Lenovo tại thị trường Đông Nam Á là đứng nhất thị phần ở mảng máy tính cá nhân. Để đạt được mục tiêu cao nhất này, chúng tôi sẽ thực thi đồng bộ tại tất cả các thị trường trong khu vực với chiến lược 1.2.2.1, tức là một năm để vươn lên vị trí thứ 2, và hai năm trở thành số 1. Tính đến quý 4 vừa qua, chúng tôi đang đứng thứ 2 ở Thái Lan, Singapore và Philippines, và đứng thứ 4 ở Malaysia và Việt Nam. Tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy thị trường đang còn rất nhiều tiềm năng và mục tiêu trước mắt sẽ là gia tăng thị phần máy tính cá nhân tại đây.

MagicView ID7106

Magic View của Lenovo là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới được trang bị 2 màn hình.

* Lenovo vừa tổ chức một sự kiện đặc biệt dành riêng cho các đối tác kinh doanh tại Việt Nam. Đây có phải là một phần trong kế hoạch gia tăng thị phần máy tính cá nhân của Công ty?

Kênh phân phối mạnh là chìa khóa cho tăng tưởng. Từ đầu năm nay, Lenovo đã đầu tư mạnh tay nhằm mở rộng kênh phân phối, củng cố quan hệ với các đối tác kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng. Chúng tôi cũng vừa gặp gỡ hơn 100 đối tác đại lý tại Việt Nam và cùng đưa ra chương trình hành động chung để đạt mục tiêu cao nhất đã đề ra. Về phía chúng tôi, Lenovo cam kết hỗ trợ tối đa các đối tác về mặt marketing, bảo hành và hỗ trợ tài chính.

Trong 4 tháng đầu năm 2015, Lenovo Việt Nam đã có những nỗ lực không ngừng, góp phần tạo nên sự tăng trưởng kinh doanh vượt bậc của Lenovo nói chung. Với dự báo Việt Nam có tốc độ tăng trưởng lũy kế hàng năm đối với chi tiêu cho công nghệ thông tin là 11,5%, từ đây đến 2019, nên chắc chắn Lenovo sẽ không bỏ qua cơ hội rất hấp dẫn ở thị trường này.

Anh Minh

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Tính đến quý 4/2015 vừa qua, Lenovo đang đứng thứ 2 ở Thái Lan, Singapore và Philippines, cũng như đứng thứ 4 ở Malaysia và Việt Nam.

Đầu tháng 6 vừa qua, tập đoàn công nghệ Lenovo vừa tổ chức TechWorld 2015, sự kiện công

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Từ mạng xã hội ảo đến bi kịch thật: có cần khuôn khổ?
Next Post: Các hãng xe Nhật thay đổi chiến thuật ở thị trường Mỹ ❯

You may also like

Branding
Panasonic ứng dụng music marketing trong chiến dịch “Cứ Thở Đi” Music marketing được nhiều nhãn hàng lựa chọn để tiếp cận với công chúng mục tiêu nhờ đặc tính dễ lan truyền và có thể truyền tải thông điệp thương hiệu một cách dễ g
Tháng Một 3, 2023
Branding
Lối rẽ của những người khổng lồ Nhật
Tháng Một 3, 2023
Branding
Lãi 1.340 tỷ đồng sau 3 quý, PNJ vượt kế hoạch lợi nhuận năm sớm 3 tháng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thị trường công nghệ: Táo đã hết mùa
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown