Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Thanh tra Nestle Việt Nam: Hào phóng chi hộ tiền quảng cáo cho đối tác 27 tỷ đồng

Thanh tra Nestle Việt Nam: Hào phóng chi hộ tiền quảng cáo cho đối tác 27 tỷ đồng

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Số tiền kiếm được từ người tiêu dùng Việt Nam, trong đó phần thu từ bán sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, đang được Nestle’ Việt Nam phóng tay khi chi hộ nhiều chục tỷ đồng cho việc quảng cáo của đối tác.

Thanh tra Bộ Tài chính

Số tiền kiếm được từ người tiêu dùng Việt Nam, trong đó phần thu từ bán sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, đang được Nestle’ Việt Nam phóng tay khi chi hộ nhiều chục tỷ đồng cho việc quảng cáo của đối tác.

Thanh tra Bộ Tài chính vừa yêu cầu Công ty TNHH Nestle’ Việt Nam dừng ngay việc chi hộ và thỏa thuận chia sẻ chi phí quảng cáo với Công ty Tetra Park South East Asia Pte.

Trước đó, đoàn thanh tra của Bộ Tài chính đã tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật về thuế và giá tại Công ty TNHH Nestle’ Việt Nam theo Quyết định số 31/QĐ-TTr ngày 4/3/2014.

Theo đó, Công ty TNHH Nestle’ Việt Nam đã tiến hành chi hộ tổng cộng 60,25 tỷ đồng, trong đó có 27,1 tỷ đồng là chi hộ khoản quảng cáo marketing cho Công ty Tetra Park South East Asia Pte.

Milo ID4874

Nestle’ Việt Nam đã tăng giá 11/24 sản phẩm với mức tăng từ 5-9% từ ngày 1/2/2014

Theo Thanh tra Bộ Tài chính, các ngành nghề kinh doanh của Công ty tại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không hề có chức năng thực hiện kinh doanh dịch vụ quảng cáo. Mặc dù vậy, Công ty TNHH Nestle’ Việt Nam vẫn ký thỏa thuận chia sẻ chi phí quảng cáo với Công ty Tetra Park South East Asia Pte. Hành vi này không đúng theo quy định của điểm 2, Điều 39, Luật Quảng cáo.

Bởi vậy, Thanh tra Bộ Tài chính đã yêu cầu Công ty TNHH Nestle’ Việt Nam dừng việc này. Trường hợp Công ty Tetra Park South East Asia Pte có nhu cầu thực hiện các chiến dịch quảng bá, tiếp thị tại Việt Nam sẽ phải thuê đơn vị có chức năng kinh doanh dịch vụ quảng cáo của Việt Nam để thực hiện.

Ngoài việc hào phóng chi hộ tiền cho đối tác nói trên, Công ty TNHH Nestle’ Việt Nam cũng chi hộ 23,34 tỷ đồng cho Nestle S.A (chương trình phát triển bền vững cây cà phê). Tuy nhiên, Thanh tra Bộ Tài chính cũng yêu cầu doanh nghiệp phải căn cứ các ngành nghề trong giấy chứng nhận đầu tư, thực hiện lập hóa đơn thuế giá trị gia tăng và điều chỉnh hạch toán thu nhập, chi phí tương ứng với các hoạt động thuộc Thỏa thuận Chương trình phát triển bền vững cây cà phê với Nestle S.A bảo đảm tuân thủ luật pháp Việt Nam.

Lần thanh tra này cũng cho thấy, trong năm 2013, Nestle’ Việt Nam đã trả 273,55 tỷ đồngcho Societe Des Produits Nestle S.A – là công ty chủ sở hữu bản quyền và các khoản tương tự của nhãn hàng sản phẩm của Tập đoàn Nestle’.

Nestle ID4874

Giá trị phí bản quyền và các khoản tương tự được xác định là 5% trên giá bán tịnh cho toàn bộ sản phẩm bán ra, bao gồm cả hàng nhập khẩu, hàng sản xuất trong nước. Được biết, năm 2013, doanh thu hàng nhập khẩu chiếm 21% tổng doanh thu của công ty TNHH Nestle’ Việt Nam.

Công ty TNHH Nestle’ Việt Nam là một trong số 5 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sữa được Bộ Tài chính tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá và thuế hồi tháng 3 năm nay.

Theo kết quả thanh tra, năm 2013 và 3 tháng đầu năm 2014, các công ty đều có việc điều chỉnh tăng giá bán các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi (không có trường hợp giảm giá). Trong đó, Công ty TNHH Nestle’ Việt Nam, từ ngày 01/02/2014 đã tăng giá 11/24 sản phẩm với mức tăng từ 5% – 9%.

Căn cứ Báo cáo kết quả thanh tra, Bộ Tài chính đã chỉ đạo xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm pháp luật đã được xác định đối với từng công ty.

Cụ thể, xử phạt vi phạm hành chính về giá đối với Công ty TNHH Nestle’ Việt Nam do trong năm 2013 đã kê khai thiếu 3/24 sản phẩm sữa, vi phạm quy định tại khoản 3, Điều11, Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013 của Chính phủ.

Ngày 17/4/2014, Chánh Thanh tra Bộ Tài chính đã ký Quyết định số 62/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính về giá với mức xử phạt là 45 triệu đồng.

Nguồn Báo Đầu Tư

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Số tiền kiếm được từ người tiêu dùng Việt Nam, trong đó phần thu từ bán sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, đang được Nestle’ Việt Nam phóng tay khi chi hộ nhiều chục tỷ đồng cho việc quảng cáo của đối tác.

Thanh tra Bộ Tài chính

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Dấu ấn Kinh Đô trong lòng người Việt
Next Post: Henry Nguyễn nói gì về hành trình 10 năm đưa McDonald’s về Việt Nam? ❯

You may also like

Branding
Android 12 Developer Preview 3 – Nhiều Tính Năng Nổi Bật Sắp Được Ra Mắt
Tháng Một 3, 2023
Branding
10 quảng cáo hay nhất năm 2016 của Adweek
Tháng Một 3, 2023
Branding
LEGO đầu tư hơn 1 tỉ USD vào nhà máy mới tại Việt Nam
Tháng Một 3, 2023
Branding
Doanh nghiệp vẫn nghi ngờ hiệu quả tiếp thị trực tuyến
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown