The Unilever Foundry chính thức tung ra ba đề án

admin
By admin

The Unilever Foundry, sáng kiến kết nối các thương hiệu của Unilerver với cộng đồng khởi nghiệp toàn cầu, vừa công bố ba đề án mới tập trung ở khu vực Châu Á.

Những bản đề án kêu gọi cộng đồng khởi nghiệp phát triển các g

The Unilever Foundry, sáng kiến kết nối các thương hiệu của Unilerver với cộng đồng khởi nghiệp toàn cầu, vừa công bố ba đề án mới tập trung ở khu vực Châu Á.

Những bản đề án kêu gọi cộng đồng khởi nghiệp phát triển các giải pháp kết nối người tiêu dùng với những thương hiệu quen thuộc của Unilever như: Clear, Lux, Lifebouy. Các dự án chiến thắng sẽ được nhận khoản tiền đầu tư ban đầu là 50.000USD (cho mỗi đề án), cơ hội hợp tác ứng dụng công nghệ của họ với Unilever, cùng những chuyên gia thương hiệu hàng đầu.

Phó chủ tịch marketing toàn cầu của Unilever, ông Marc Mathieu chia sẻ với chúng tôi trước buổi ra mắt The Unilever Foundry tại Singapore vào đêm 15/1/2015: “Marketing đang được tái tạo bởi cộng đồng khởi nghiệp. Họ có khả năng sáng tạo ra thứ gì đó chưa bao giờ xuất hiện từ trước đến nay, mạnh mẽ hơn những người vốn đang điều hành một mô hình kinh doanh lệ thuộc rất nhiều vào cách làm từ quá khứ.”

Kể từ khi khởi động ở London vào tháng 5 năm ngoái, Marc Mathieu cho biết đã có khoảng 50 đề án được chọn, với tổng số tiền đầu tư hơn 3 triệu USD từ rất nhiều thương hiệu của Unilever.

Marc Mathieu – Phó chủ tịch marketing toàn cầu của Unilever

Ông cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui khi dự án này được mọi người đón nhận. Thường khi ra mắt đề án mới, mọi người lại phản ứng khá rụt rè. Lần này mọi thứ lại diễn ra rất nhanh, từ dự án đến chuyên gia cố vấn, những thương hiệu bắt đầu gặt hái rất nhiều lợi ích.”

Theo trình bày của Mathieu, The Unilever Foundry cho phép các thương hiệu thử nghiệm những công nghệ và ý tưởng mới nhanh chóng hơn so với mô hình cũ. Ông chia sẻ thêm: “Chúng tôi là một bộ máy lớn, vậy nếu bạn muốn trả lời một câu hỏi, bạn có thể viết hàng loạt các yêu cầu khác nhau cho rất nhiều agency, và một năm sau (sau nhiều triệu USD tiêu tốn) bạn vẫn phải làm việc trên những cách thức như vậy. Trái lại, khi làm việc với cộng đồng khởi nghiệp, bạn sẽ có được rất nhiều giải pháp đa dạng được chúng tôi thử nghiệm và học hỏi nhanh chóng.”

Mặc dù ba đề án vừa được giới thiệu sẽ tập trung chủ yếu vào thị trường Châu Á, nhưng cơ hội vẫn sẽ được dành cho cộng đồng khởi nghiệp toàn cầu. Mathieu thừa nhận rằng: “Rất ít khả năng người New York mang tới giải pháp cho Lifebouy vì thương hiệu này không tồn tại ở Mỹ.” Hơn 250 người bao gồm các thành viên của cộng đồng khởi nghiệp, kinh doanh, marketer đã tham dự lễ ra mắt tại văn phòng Unilever Singapore. Một lượng lớn nhóm khởi nghiệp đã trình diễn năng lực của họ và vài nhóm được mời thực hiện buổi thuyết trình dài ba phút, thể hiện những sáng kiến của họ cho các Brand Manager của Unilever.