The View from My Window: Góc nhìn Người trong cuộc (Phần Tôi thích nhìn sản phẩm sáng tạo từ khía cạnh thời gian. Không phải chuyện kịch bản phù hợp hơn với thời lượng TVC 15s hay 60s. Mà là liệu quảng cáo của chúng tôi có thể

admin

The View from My Window: Góc nhìn Người trong cuộc (Phần
Tôi thích nhìn sản phẩm sáng tạo từ khía cạnh thời gian. Không phải chuyện kịch bản phù hợp hơn với thời lượng TVC 15s hay 60s. Mà là liệu quảng cáo của chúng tôi có thể

The View from My Window: Góc nhìn Người trong cuộc (Phần 5)

Tôi thích nhìn sản phẩm sáng tạo từ khía cạnh thời gian. Không phải chuyện kịch bản phù hợp hơn với thời lượng TVC 15s hay 60s. Mà là liệu quảng cáo của chúng tôi có thể khiến ai đó tự nguyện, vui vẻ cho đi thời gian của họ hay không.

Thế giới xung quanh chi phối thời gian của chúng ta. Tin tức muốn từng giây của chúng ta. Giải trí chiếm từng phút. Công việc tiêu tốn hàng giờ. Gia đình, bạn bè và người yêu muốn chúng ta dành thời gian ở bên họ. Còn chúng ta cần thời gian cho bản thân.

Buổi sáng khi vừa thức dậy chúng ta lập tức bị tấn công bởi những cú điện thoại, email và hội thoại… Chúng ta tiêu tốn thời gian và đồng thời cũng lấy đi thời gian từ những người khác. Một lúc nào đó và đâu đó là sự xuất hiện của bảng quảng cáo ngoài trời, TVC, gian hàng giới thiệu, chiến dịch Facebook,… Điều này diễn ra từng phút, từng giờ, từng ngày, từng năm.

Tôi tin rằng não bộ có cách phân loại các hình thức quảng cáo giống nhau thành những thông tin tương tự nhau. Chỉ có một cách để quảng cáo không bị bỏ qua là trở nên khác biệt.

Khối lượng thông tin khổng lồ trôi nổi trong cuộc sống thật và thế giới ảo buộc chúng ta phải lựa chọn, vô thức hay cố ý, thứ mà chúng ta muốn tham gia hay lọc ra những thứ chúng ta không thích. Tôi tin rằng đây là cách một người bình thường suy nghĩ, quản lý lượng thời gian họ dành cho những người khác. Não bộ chúng ta tạo ra những điểm mù với những thứ chúng ta gặp hằng ngày, để cho phép những thông tin mới mẻ len lỏi vào, còn việc chấp nhận hay lưu trữ thì lại là một vấn đề khác.

Thời gian quảng cáo xen lẫn vào “những thời điểm khác” của chúng ta. Một phần trong văn hoá thường nhật, ngày càng trở nên quen thuộc và làm theo một công thức được biết đến rộng rãi. Tôi tin rằng não bộ có cách phân loại các hình thức quảng cáo giống nhau thành những thông tin tương tự nhau. Chỉ có một cách để quảng cáo không bị bỏ qua là trở nên khác biệt.

Vì vậy, tôi nỗ lực tạo ra tác phẩm không giống với quảng cáo bất cứ khi nào có cơ hội. Tôi gọi đó là những ý tưởng hữu ích. Những ý tưởng có thể được sử dụng để giải quyết vấn đề của đối tượng mục tiêu, liên quan đến thương hiệu và ngành hàng. Những ý tưởng có thể tạo nên hiệu ứng ngay cả khi chiến dịch đã kết thúc.

Điển hình, là những cái nắp trên tuýp kem đánh răng được tạo hình dễ thương như ngôi sao, vỏ sò để khuyến khích bé ham thích đánh răng. Vấn đề này do đó đã không còn là nỗi lo hàng ngày của bố mẹ nữa.