Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Thị trường dầu ăn: Thêm đầu tư, tăng “tự vệ” Dù sản lượng và doanh thu sụt giảm, các thương hiệu dầu ăn trong nước vẫn tăng tốc đầu tư, mở rộng sản xuất, chủ động nguồn nguyên liệu và phát triển sản phẩm mới. Kết

Thị trường dầu ăn: Thêm đầu tư, tăng “tự vệ” Dù sản lượng và doanh thu sụt giảm, các thương hiệu dầu ăn trong nước vẫn tăng tốc đầu tư, mở rộng sản xuất, chủ động nguồn nguyên liệu và phát triển sản phẩm mới. Kết

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Thị trường dầu ăn: Thêm đầu tư, tăng “tự vệ”
Dù sản lượng và doanh thu sụt giảm, các thương hiệu dầu ăn trong nước vẫn tăng tốc đầu tư, mở rộng sản xuất, chủ động nguồn nguyên liệu và phát triển sản phẩm mới.

Kết

Thị trường dầu ăn: Thêm đầu tư, tăng “tự vệ”

Dù sản lượng và doanh thu sụt giảm, các thương hiệu dầu ăn trong nước vẫn tăng tốc đầu tư, mở rộng sản xuất, chủ động nguồn nguyên liệu và phát triển sản phẩm mới.

Kết quả kinh doanh năm 2013 cho thấy không ít công ty dầu ăn trong nước đã bị tụt giảm doanh thu, thậm chí ngừng sản xuất, như: Dầu ăn Happi Koki của Công ty CP Thực phẩm An Long chỉ đạt gần 80% doanh thu so với năm 2012; dầu ăn Ông Địa của Công ty TNHH TM DV Đóng gói Trường Phát có doanh thu chỉ bằng 30% so với 2011; dầu thực vật Tân Bình lỗ 2,3 tỷ đồng; Golden Hope Nhà Bè lỗ lũy kế đến cuối năm 2013 là 190 tỷ đồng; cuối năm 2013, Công ty Vina Acecook cũng đã ngưng mảng sản xuất dầu ăn mang thương hiệu Đệ Nhất…

Tuy nhiên, Công ty Nghiên cứu thị trường Euromonitor lại dự báo lạc quan: trong giai đoạn 2011-2020, nhu cầu dầu ăn của người dân Việt Nam có thể cao nhất khu vực châu Á, tốc độ tiêu thụ dầu ăn tăng nhanh theo từng năm.

1 thitruongdauan1

Trước tiềm năng còn lớn, các DN dầu nội địa vẫn mạnh dạn đầu tư. Chẳng hạn, năm nay, Tường An sẽ tiếp tục triển khai các hạng mục đầu tư tại nhà máy tại Vinh, đồng thời khai thác hiệu quả công suất ở các nhà máy hiện có, đặc biệt là nhà máy tại Phú Mỹ để tăng thị phần nội địa.

Vocarimex cũng sẽ dự chi 600 tỷ đồng để bổ sung thêm thiết bị, máy móc cho các nhà máy dầu thực vật Vocarimex, dầu Hiệp Phước, Quảng Ninh, đồng thời xây dựng nhà máy tại khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) trị giá 1.500 tỷ đồng với công suất 495.000 tấn/năm. Mục tiêu đến cuối năm 2014, Vocarimex sẽ đạt công suất 1,1 triệu tấn/năm.

Mới đây, Tập đoàn Sao Mai An Giang (Sao mai Group) cũng đã đầu tư 500 tỷ đồng để xây dựng nhà máy ở Đồng Tháp với công suất từ nay đến năm 2015 đạt 100 tấn/ngày; năm 2015-2016, sẽ nâng công suất lên 200 tấn/ngày; và 300 tấn/ngày từ năm 2016 trở đi.

Có thể thấy các khoản lỗ của DN dầu ăn trong nước liên quan nhiều đến sự bất ổn của nguồn nguyên liệu nhạp khẩu. Chẳng hạn, đơn vị lớn nhất của ngành dầu ăn là Vocarimex vẫn phải nhập khẩu hơn 90% nguyên liệu đầu vào. Để khắc phục điểm yếu này, Công ty Hùng Cá đã liên kết với tỉnh Đồng Tháp xây dựng vùng nguyên liệu đậu nành quy mô 10.000ha.

Tìm một hướng đi mới, Sao mai Group lại khai thác mỡ cá tra để phát triển dòng sản phẩm mới là dầu cá. Ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch Sao Mai Group, cho biết: “Vùng Đồng bằng sông Cửu Long mỗi năm cung cấp ra thị trường không dưới 140.000 tấn mỡ cá tra nhưng trước đây chỉ được dùng làm nguyên liệu cho công nghiệp chế biến thức ăn gia súc, sản xuất dầu biodiesel và xuất khẩu thô với giá bán thấp. Trong khi đó, Việt Nam đang chi hàng tỷ USD mỗi năm để nhập khẩu dầu thực vật và nhu cầu này ngày càng gia tăng. Vì vậy, từ năm 2011, Sao Mai Group đã nhận chuyển giao công nghệ từ Desmet (châu Âu) với tổng giá trị đầu tư khoảng 15 triệu USD để độc quyền thiết bị tinh luyện dầu cá theo chất lượng tiêu chuẩn quốc tế FSSC, đặc biệt khử sạch mùi tanh mà vẫn giữ lại trọn vẹn các thành phần dinh dưỡng Omega 3,6,9 và Vitamin E tự nhiên”.

Trong khi đó, để giữ ổn định nguồn nguyên liệu, đảm bảo giá thành dầu ăn sản xuất có giá cạnh tranh, năm 2014, Tập đoàn Quang Minh cũng ký hợp đồng với Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) để mua dự trữ 25.000 tấn đậu tương do Tập đoàn Luis Dreyfus cung cấp.

Bằng việc thay đổi chiến lược kinh doanh, đầu tư mạnh sản xuất, các DN dầu ăn trong nước đang có rất nhiều thuận lợi. Năm 2014, Tường An đã đặt ra lộ trình sẽ đạt 150 ngàn tấn sản phẩm tiêu thụ, bằng 91% so với năm 2013, doanh thu đạt 4.100 tỷ đồng, bằng 95,5% và lợi nhuận sau thuế đạt 50 tỷ đồng, bằng 76%.

Ông Đỗ Ngọc Khải, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Vocarimex, cho biết, sau cổ phần hóa, dự kiến tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân của Vocarimex khoảng 7 – 8%/năm để hướng tới đạt 5.625 tỷ đồng doanh thu vào năm 2016.

1 thitruongdauan2

Vocarimex đặt mục tiêu tổng doanh thu vào năm 2016 đạt 27.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 5 năm 2012 – 2016 là 3,4%/năm.

Ông Lê Thanh Thuấn cũng lạc quan: “Trong năm 2014, mảng kinh doanh dầu ăn Ranee dự kiến đem về 100 – 120 tỷ đồng doanh thu, tương đương với tổng sản lượng vào khoảng hơn 2.000 lít trong quý cuối năm. Dầu cá dự kiến sẽ đóng góp khoảng 20 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2014”. Phân tích kỳ vọng và lợi thế của dự án Sao Mai, chuyên viên Công ty Chứng khoán Rồng Việt cho rằng, kế hoạch này tương đối khả thi.

Bởi vì, giá nguyên liệu mỡ cá tra hiện đang ở mức khá thấp, vào khoảng 13.000 đồng/kg, trong khi đó, Sao Mai lại có khả năng tự chủ gần 60% nguyên liệu. Nhà máy tinh luyện mỡ cá tra của Sao Mai có công suất thiết kế 200 tấn nguyên liệu/ngày. Ngoài ra, với ưu thế là sản phẩm cao cấp, chất lượng khác biệt nhưng giá bán dầu ăn Ranee lại khá cạnh tranh so với hàng ngoại. Đây chính là lợi thế cạnh tranh để công ty hoàn toàn có cơ sở để lạc quan”.

Lữ Ý Nhi

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Thị trường dầu ăn: Thêm đầu tư, tăng “tự vệ”
Dù sản lượng và doanh thu sụt giảm, các thương hiệu dầu ăn trong nước vẫn tăng tốc đầu tư, mở rộng sản xuất, chủ động nguồn nguyên liệu và phát triển sản phẩm mới.

Kết

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Quảng cáo trên Instagram đắt gần gấp đôi trên Facebook, vì sao?
Next Post: [Case Study] Singapore Airlines: The Lengths we go to ❯

You may also like

Branding
Lovemark: “… Kinh Đô lại là tấm vé đưa tôi trở về khoảng ký ức tươi đẹp ấy”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tư Vấn, Tác Giả, Chuyên Gia @ DIGITAL MEDIA Lợi thế của “tân binh Vỏ Sò” trên chiến trường thương mại điện tử Mới đây, “ông lớn” trong lĩnh vực chuyển phát nhanh – Viettel Post đã lấn sân sang cả mảng thương mại điện tử – thị tr
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp phù hợp “Kỷ nguyên số”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Doanh nghiệp bánh kẹo: Sáng tạo mở lối thành công
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown