Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Thị trường thức ăn nhanh: Sức ép từ Burger King

Thị trường thức ăn nhanh: Sức ép từ Burger King

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Hai cái tên lớn nhất trong thị trường thức ăn nhanh (fast food) tạo thêm sức ép cho các đối thủ tại Việt Nam phải đẩy nhanh hơn nỗ lực giành thị phần.

Hai cái tên lớn nhất trong thị trường thức ăn nhanh (fast food) tạo thêm sức ép cho các đối thủ tại Việt Nam phải đẩy nhanh hơn nỗ lực giành thị phần.

burgerkingnd

Với mục tiêu mở rộng mạng lưới rộng khắp thị trường Việt Nam càng nhanh càng tốt, từ nay đến cuối năm sẽ mở 12 cửa hàng và sẽ tăng hơn nữa khi tìm được mặt bằng tốt, có vẻ Burger King đang rất nóng lòng trước các đối thủ đi trước.

Bởi theo đánh giá của ông Elias Diaz Sese, Chủ tịch Burger King khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thị trường fast food Việt Nam có tiềm năng rất lớn cho sự tăng trưởng.

Ngay những năm kinh tế khó khăn vừa qua, thị trường này vẫn có tốc độ tăng trưởng bình quân 26%, và đây cũng là thời điểm thích hợp để Burger King chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với những bước đi nhanh.

Thực tế nhiều năm qua, dù các thương hiệu fast food đều có những lợi thế đặc trưng, khác biệt về món ăn, nhưng chiến lược cạnh tranh của các thương hiệu này cũng chỉ tập trung vào việc đa dạng thực đơn với khẩu vị khác lạ, phù hợp người tiêu dùng Việt Nam và mở rộng chuỗi cửa hàng.

Dù kinh tế khó khăn, Burger King vẫn tăng trưởng bình quân 26%

Bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Cánh Diều Xanh (BKV) thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, đơn vị mua nhượng quyền Burger King tại Việt Nam, cũng cho biết:

“Kinh doanh fast food trên thị trường Việt Nam hiện nay rất cạnh tranh. Vì vậy, kế hoạch tiếp cận của Burger King trước mắt sẽ phát triển nhanh nhất các vị trí đắc địa và trải rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước để người tiêu dùng dễ nhận diện và tiếp cận.

Tiếp theo về sản phẩm, ngoài lợi thế khác biệt với đối thủ là món hamburger Whooper bò nướng 100%, chúng tôi sẽ đem đến nhiều sản phẩm mới khác với khẩu vị phù hợp, đặc biệt là các loại nước sốt đặc trưng với giá cả cạnh tranh”.

Theo kế hoạch, từ nay tới cuối năm, Burger King sẽ liên tục khai trương hàng loạt cửa hàng tại ba thành phố lớn của Việt Nam là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Tổng giám đốc của Loteria cho rằng “khâu khai thác sản phẩm mới là quan trọng nhất”

Burger King là tập đoàn sản xuất đồ ăn nhanh hamburger lớn thứ hai thế giới với tổng doanh số 8,4 tỷ USD năm 2011. Vì thế, mọi đối thủ của Burger King đều được coi là… quá nhỏ bé.

Tuy nhiên, ông Cho Young Jin, Tổng giám đốc Công ty TNHH Lotteria (Hàn Quốc), cho biết: “Nhiều người tiêu dùng Việt Nam chưa thực sự quen với đồ ăn nhanh, trong khi hình thức và sản phẩm của các hãng đều có những nét giống nhau. Vì vậy, khâu khai thác sản phẩm mới là quan trọng nhất”.

httpdoanhnhansaigonvnfilesarticles20121069252loteriajpg

Có mặt tại Việt Nam từ những năm 1998, Lotteria và KFC cũng đã có những bước chuẩn bị để sẵn sàng đối đầu với các thương hiệu đến sau.

Đến thời điểm này, lợi thế của Lotteria là đã đạt mục tiêu mở rộng hệ thống chuỗi cửa hàng lên tới 140 điểm tại nhiều vị trí đẹp trong các trung tâm thương mại, khu giải trí.

Dự kiến năm 2013, Lotteria sẽ nhượng quyền. Ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc marketing của KFC, cho biết, kết thúc năm 2012, KFC sẽ có 116 cửa hàng, hầu hết đều nằm ở những ngã tư đông đúc và tập trung tại các khu vực trung tâm.

Cũng theo ông Nam, một trong những lợi thế cạnh tranh lớn nhất của lĩnh vực fast food là hệ thống chuỗi cửa hàng, bởi chiến lược phát triển trên diện rộng của chuỗi cửa hàng là chấp nhận bù lỗ lẫn nhau. Khách hàng có thể chọn điểm đến ưa thích, còn nhà kinh doanh yên tâm rằng họ không phải chia sẻ với đối thủ.

Vì vậy, vị trí mặt bằng đắc địa là yếu tố quyết định, mà điều này thì các thương hiệu đến trước như KFC, Lotteria… đang chiếm ưu thế sở hữu. Tuy nhiên, để cạnh tranh, KFC và Lotteria những năm tới đều đang hướng tới con số 200 cửa hàng.

Jollibee với 25 cửa hàng, cũng đang tiếp tục ráo riết tìm kiếm mặt bằng và việc mua lại cụm Phở 24 và Higlands Coffee với giá 25 triệu USD cũng nằm trong chiến lược mở rộng này.

Tuy không xem Burger King là đối thủ cạnh tranh, nhưng để giữ thị phần, Subway cũng đang nỗ lực làm mới và tạo cho khách hàng sự cảm nhận khác biệt bằng việc đầu tư hệ thống cửa hàng, đặc biệt tất cả sandwich tại Subway đều được giữ tươi nguyên và được làm ngay trước mắt của khách hàng; các loại bánh nướng tại chỗ từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối suốt 7 ngày trong tuần.

“Trong chiến lược phát triển thị trường, Subway cũng đang hướng tới con số 10 nhà hàng tại TP.HCM trong năm sau. Trong năm tới, chúng tôi cũng đang tìm kiếm các địa điểm phù hợp để mở nhà hàng tại các thành phố khác”, ông Mark McGrath, Tổng giám đốc Subway, cho biết.

httpdoanhnhansaigonvnfilesarticles20121069252nydc4jpg

Tương tự, nydc dù tuyên bố “thị trường có thêm Burger King hay McDonalds thì họ cũng không cảm thấy áp lực bởi các thương hiệu này không phải đối thủ trực tiếp, do nydc phục vụ nhiều món thức ăn Tây, không tập trung vào món burger hay pizza. Hơn nữa, mô hình của nydc phục vụ tại bàn chứ không phục vụ tại quầy. Năm 2011, doanh thu của nydc vẫn tăng trưởng 11%.

Nydc không cảm thấy áp lực bởi thương hiệu này không phải đối thủ trực tiếp của Burger King.

Tuy nhiên, ông Vincent La, Tổng giám đốc nydc, thừa nhận: “Thách thức cạnh tranh trong thị trường này khá gay gắt, trong đó khó khăn lớn nhất của chúng tôi hiện nay là làm sao kiếm được mặt bằng phù hợp với mô hình kinh doanh của nydc. Chúng tôi sẽ mở thêm 7 nhà hàng trong năm 2013 tại thị trường TP.HCM và Hà Nội để tăng tổng số lượng nhà hàng Nydc lên thành con số 13”.

Ông cũng cho biết, Nydc sẽ hướng đến mô hình nhượng quyền.

Nguồn CafeBiz

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Hai cái tên lớn nhất trong thị trường thức ăn nhanh (fast food) tạo thêm sức ép cho các đối thủ tại Việt Nam phải đẩy nhanh hơn nỗ lực giành thị phần.

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: The View from My Window: Góc nhìn Người trong cuộc (Phần 10)
Next Post: Bộ nhận diện thương hiệu trong chiến lược sáp nhập ❯

You may also like

Branding
Bán kết KOC Vietnam 2022: 10 thí sinh tiếp tục thể hiện tài năng chốt đơn để ghi tên vào top 5 chung cuộc Trải qua 6 tập với 6 chủ đề khác nhau cũng như có sự góp mặt của những khách mời “xịn xò”, các thí sinh đã phần nào tích góp
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cạnh tranh từ offline tới online, thị trường bỉm tã sôi động trên mạng xã hội ra sao?
Tháng Một 3, 2023
Branding
“Cuộc đua” xây dựng ứng dụng ngân hàng “one-stop-shop”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chiến thắng ngoạn mục của Coca-Cola Việt Nam ở Giải thưởng quốc tế về marketing
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown