Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Thói quen tiêu dùng mỹ phẩm của phụ nữ Việt

Thói quen tiêu dùng mỹ phẩm của phụ nữ Việt

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Việt Nam không chỉ chú trọng là quốc gia sản xuất nữa mà còn chú ý vào thị trường tiêu thụ. Thông qua dịch vụ nghiên cứu thị trường Q&Me của chúng tôi (https://qandme.net), chún

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Việt Nam không chỉ chú trọng là quốc gia sản xuất nữa mà còn chú ý vào thị trường tiêu thụ. Thông qua dịch vụ nghiên cứu thị trường Q&Me của chúng tôi (https://qandme.net), chúng tôi đã nghiên cứu về thói quen tiêu dùng của phụ nữ Việt về mỹ phẩm.

Phụ nữ Việt thường xuyên trang điểm, khảo sát đã chỉ ra rằng chỉ 24% trang điểm hằng ngày và 44% trang điểm ít nhất một tuần một lần, trong khi 45% trang điểm chỉ khi có dịp gì đặc biệt. Sự khác biệt lớn nhất khi so sánh với Nhật Bản là việc trang điểm khi đi làm và đi học. Chỉ có 6% sinh viên và 11% nhân viên văn phòng “luôn luôn” trang điểm, trong khi đó tỉ lệ “thường xuyên” tăng từ 47% và 61% “thỉnh thoảng”. Trang điểm hằng ngày vẫn chưa trở thành việc phổ biến ở thị trường Việt Nam

Bạn có thường xuyên trang điểm?

11 1

Khi nào bạn trang điểm?

14 2

Trong việc chi tiêu cho mỹ phẩm, báo cáo đã chỉ ra rằng phụ nữ Việt xài trung bình khoảng 140,000 VND trong một tháng. Chỉ 21% xài nhiều hơn 200,000 VND. Việc chi tiêu cho mỹ phẩm có liên quan tới thu nhập cá nhân. Những người có thu nhập thấp hơn 5 triệu đồng một tháng tiêu xài khoảng 110,000 VND cho mỹ phẩm trong tháng, trong khi những người có thu nhập cao hơn 5 triệu đồng thì trả khoảng 190,000 VND.

Bạn chi tiêu bao nhiêu cho việc mua mỹ phẩm mỗi tháng?

12 3

Khi nói về vấn đề nguồn tìm kiếm thông tin về mỹ phẩm thì, “bạn bè (70%)” và “từ website (58%)” là hai nguồn thông tin phổ biến nhất. Trong những website này, phổ biến nhất là “eva.vn (51%)”, “website sản phẩm (45%)” và “phunutoday.vn (43%)”.

Bạn tìm kiếm thông tin về mỹ phẩm từ đâu?

3 1

Liên quan tới hình ảnh thương hiệu của mỗi quốc gia, những thương hiệu đến từ Hàn Quốc có ảnh hưởng rất tích cực. Hình ảnh trong tâm trí họ là “thương hiệu cho giới trẻ (79%)” và “sành điệu (76%)” được chọn cao gấp 3 lần các thương hiệu các nước khác.

Thương hiệu Hàn Quốc có sự liên tưởng tốt với “giá chấp nhận được (74%)”. Thực tế, nếu bạn đi đến cửa hàng mỹ phẩm, giá của vài mỹ phẩm Hàn Quốc không khác quá nhiều với các thương hiệu khác nhưng họ có tỉ lệ chia sẻ sản phẩm tốt và các hoạt động khuyến mãi thường xuyên.

Khi nghe về những từ khóa này thì quốc gia nào xuất hiện trong suy nghĩ của bạn?

11 4

Thông qua khảo sát này, chúng tôi đã tiến hành phỏng vấn độc lập một vài phụ nữ Việt. Chúng tôi đã tìm ra rằng một vài thông tin không chính xác. Ví dụ, một phụ nữ mà chúng tôi phỏng vấn, cô ấy đã nói rằng cô ấy không sử dụng “lotion” vào ban đêm khi mà làn da của cô ấy cần phải được chăm sóc sau khi trang điểm. Thông tin không chính xác này đến từ sự chia sẻ của những người bạn và gia đình của cô ấy.

Những định kiến này là một trong những rào cản lớn nhất cho những người làm marketing mỹ phẩm bán những giá trị thêm vào của sản phẩm. Vẫn còn một vài thông tin về mỹ phẩm chính xác nhưng vẫn chưa thuyết phục được hầu hết người tiêu dùng Việt Nam. Những người làm Marketing cần phải tối ưu hóa hiệu quả truyền thông để truyền tải những thông tin chính xác nhất cho người tiêu dùng.

Để xem chi tiết báo cáo các bạn có thể nhấn vào link này

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Việt Nam không chỉ chú trọng là quốc gia sản xuất nữa mà còn chú ý vào thị trường tiêu thụ. Thông qua dịch vụ nghiên cứu thị trường Q&Me của chúng tôi (https://qandme.net), chún

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Hiểu để phân phối thành công ở thị trường nông thôn (Phần 2)
Next Post: Tiếp thị di động sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam từ năm 2015 ❯

You may also like

Branding
Làm thế nào Oppo, Vivo đánh bại được Apple tại Trung Quốc?
Tháng Một 3, 2023
Branding
‘Sự thật là vũ khí tốt nhất trên thương trường’
Tháng Một 3, 2023
Branding
Facebook Shop là đối thủ đáng gờm cho bất kỳ sàn thương mại điện tử nào? Từ một mạng xã hội để kết nối người dùng, Facebook đã làm một cuộc hoán đổi ngoạn mục khi lộ rõ tham vọng thống lĩnh lĩnh vực thương mại điện tử.
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bạn là một Art Director hay là một “chú ong thợ” chăm chỉ? Vào cuối tháng 6 vừa qua, một đoạn video đã lan truyền trên mạng xã hội và gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Đoạn video nói về những cách tiếp cận mới trong tư duy đào tạo t
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown