Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Thời trang và công nghệ “song kiếm hợp bích” đón mùa nghỉ lễ

Thời trang và công nghệ “song kiếm hợp bích” đón mùa nghỉ lễ

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Thời trang thông minh hay công nghệ thời thượng đang trở nên xu thế hot nhất hiện nay tại các thị trường phát triển thế giới. Đặc biệt, các nhãn hàng thời trang cao cấp đã chính thức bước vào một cuộc chạy đua doanh số trong mùa nghỉ lễ,

Thời trang thông minh hay công nghệ thời thượng đang trở nên xu thế hot nhất hiện nay tại các thị trường phát triển thế giới. Đặc biệt, các nhãn hàng thời trang cao cấp đã chính thức bước vào một cuộc chạy đua doanh số trong mùa nghỉ lễ, bằng việc bắt tay với những thương hiệu nổi tiếng về những sản phẩm công nghệ thông minh.

Khi iPhone lần đầu tiên ra mắt vào năm 2007, các thương hiệu danh tiếng sản xuất phụ kiện cho mặt hàng công nghệ cao này còn khá hiếm và không tạo nên trào lưu, cho dù sản phẩm chỉ đơn giản là những chiếc ốp chất lượng dành cho điện thoại hay iPad.

Một trong những hãng thời trang đủ thông minh để nhận ra đây là thị trường ngon ăn và là bàn đạp để khuếch trương danh tiếng thương hiệu đầu tiên chính là Hermès với sự hợp tác đầy bất ngờ với Apple trong dự án “Apple Watch collection”.

Giờ đây “thời trang và công nghệ” đã trở thành một xu thế mới trong kinh doanh, khi những sản phẩm công nghệ nhiều tính năng hiện đại sẽ được kết hợp hài hòa với các thiết kế hợp mốt của những thương hiệu thời trang tên tuổi.

8138applewatch 1447145125

Hermès hợp tác bất ngờ với Apple trong dự án “Apple Watch collection”.

Các nhà thiết kế của Michael Kors, Rebecca Minkoff hay Tory Burch được cho là sẽ bắt đầu đưa ra những sản phẩm đầu tiên mà họ gọi là “phụ kiện thông minh”. Thực chất đây được đánh giá là bước đi khôn ngoan mà các nhãn hàng dành cho mùa nghỉ lễ đang đến gần trên khắp thế giới – thời gian mà nhu cầu tặng quà lên cao nhất trong năm và người dân bắt đầu phải cân đo tính toán cho những món quà của họ.

“Thời trang công nghệ là một nước cờ nhắm thẳng vào hành vi chi tiêu của khách hàng. Khi công nghệ kỹ thuật số ăn sâu vào thói quen hàng ngày của mọi người, chi tiêu dành cho các sản phẩm công nghệ thông minh thường được ưu tiên hơn các mặt hàng khác như may mặc hay phụ kiện thời trang. Chính vì vậy, nếu có thể kết hợp được thời trang và công nghệ, những nhà kinh doanh có thể đạt được mục tiêu doanh số và các khách hàng cũng không phải quá đau đầu để lựa chọn quà tặng nữa.” – Mary Brett Whitfield, quản lý thương hiệu cấp cao tại Kantar Retail giải thích.

Rebecca Minkoff, thương hiệu đã sản xuất một dòng phụ kiện điện thoại thông minh mang tên Case-Mate kể từ năm 2014, gần đây đã mở rộng các thiết kế dành cho công nghệ của mình, bao gồm đồ trang sức thông minh, phụ kiện bằng da dành cho Apple Watch và các bộ sạc thời trang cho iPhone.

8138rebeccaminkoff 1447145199

Phụ kiện tích hợp chức năng sạc điện thoại của hãng thời trang Rebecca Minkoff

“Rebecca Minkoff cảm thấy rằng, thời trang và công nghệ sẽ luôn làm nên chuyện khi kết hợp cùng nhau” Minkoff, người đã ra mắt bộ sưu tập phụ kiện công nghệ mới của mình tại tuần lễ thời trang New York cho biết: “Thương hiệu của chúng tôi muốn mang đến sự tinh tế và đẹp đẽ cho các sản phẩm công nghệ, các cô gái trên thế giới vừa thích sự thông minh của smartphone hay máy tính bảng, nhưng cũng rất để tâm đến tính thời thượng của chúng. Và đó là việc mà chúng tôi nên làm.”

Kate Spade – một thương hiệu thời trang có tiếng hiện nay thậm chí còn tham vọng hơn khi đã lên kế hoạch hợp tác một công ty khởi nghiệp về công nghệ có trụ sở tại Chicago Everpurse, nhằm phát triển một dòng túi xách thời trang giúp sạc được điện thoại. Hãng này khẳng định họ sẽ cố gắng hết sức để tung sản phẩm mới mẻ trên trong tháng này.

“Công nghệ đang đóng một vai trò quan trọng và có một sức ảnh hưởng lớn đến các thiết kế thời trang hiện nay,” Mary Beech, giám đốc marketing của Kate Spade cho hay. “Điều này khiến các hãng thời trang phải nhanh chóng tìm cách để đi theo xu hướng và không bị lạc hậu so với các đối thủ khác trên thị trường.”

Tiếp bước Kate Spade, Michael Kors của Mỹ cũng không thể ngồi yên khi đang ấp ủ những sản phẩm vừa đáp ứng được nhu cầu công nghệ vừa mang tính nghệ thuật ứng dụng cao.

8138katespade 1447145245

Túi xách thời trang sạc được điện thoại của Kate Spade

Số lượng người tiêu dùng dòng sản phẩm công nghệ đeo được (wearables) đang phát triển với một tốc độ nhanh chóng. Ước tính vào cuối năm nay, 39,5 triệu người tại Mỹ sẽ sử dụng wearables, bao gồm đồng hồ thông minh và thiết bị đo hiệu suất khi tập thể theo, theo điều tra của eMarketer. Mức tăng trưởng được dự đoán lên tới 58% so với năm ngoái và mở ra nhiều cơ hội cũng như kì vọng cho các nhãn hàng.

Các nhà bán lẻ như Nordstrom bắt đầu nhập các sản phẩm thời trang công nghệ để bày bán, nhằm đáp ứng nhu cầu quà tặng của khách hàng trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Những người mua sắm giờ đây cũng khá thoải mái trong việc lựa chọn quà, họ không còn phải đắn đo nên lựa chọn giữa thời trang hay công nghệ mà hoàn toàn có thể sở hữu cả hai thứ với một mức giá dễ chịu hơn nhiều.

Điều này chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy doanh thu của các thương hiệu thuộc hai lĩnh vực trên, khi mà kinh tế đang khó khăn và ngân sách dành cho chi tiêu mua sắm không còn dồi dào như trước.

“Sự hợp tác này sẽ mang đến sự mới mẻ thú vị trong các chọn lựa của khách hàng, nếu họ phải thốt lên khi nhìn thấy những sản phẩm công nghệ nhưng với dáng vẻ hợp thời thì cũng không có gì quá ngạc nhiên,” Whitfield lạc quan cho hay. “Thời trang ‘thông minh’ chắc chắn sẽ là quà tặng tuyệt vời nhất để thể hiện tình cảm trong mùa lễ hội này.”

Thư Anh

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Thời trang thông minh hay công nghệ thời thượng đang trở nên xu thế hot nhất hiện nay tại các thị trường phát triển thế giới. Đặc biệt, các nhãn hàng thời trang cao cấp đã chính thức bước vào một cuộc chạy đua doanh số trong mùa nghỉ lễ,

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Nguyễn Thu Phong: Không ai kinh doanh một mình được
Next Post: Emerald – Linked By Isobar giới thiệu khái niệm truyền thông mới: Digital Activation ❯

You may also like

Branding
Doanh nghiệp Việt và chuyện “Nếu không phải tôi, thì ai?”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Mike Vetter: Từ nhân viên Burger King đến tay độ xe hơi số 1 thế giới
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tăng doanh số bán hàng nhờ thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp Làm thế nào để thu hút người mua, tăng doanh thu và khả năng cạnh tranh với bao bì? Không chỉ có tác dụng bảo vệ sản phẩm, bao bì còn là yếu tố quan trọn
Tháng Một 3, 2023
Branding
Đề án thúc đẩy mô hình kinh tế chia sẻ: Một chuyển biến trong hành động của Chính phủ
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown