Thương hiệu cần nhân cách hóa hơn trên social media

admin

Former Executive Vice President & Chief Global Analyst @ Kantar Millward Brown

Một cuộc khảo sát được tiến hành trên các chiến dịch của Facebook và Instagram bởi Kantar Millward Brown đã cho thấy, các thương hiệu có thể gây ảnh hưởng tố

Former Executive Vice President & Chief Global Analyst @ Kantar Millward Brown

Một cuộc khảo sát được tiến hành trên các chiến dịch của Facebook và Instagram bởi Kantar Millward Brown đã cho thấy, các thương hiệu có thể gây ảnh hưởng tốt hơn nữa trong dài hạn nếu thương hiệu đó tương tác cá nhân hoá và “thân thiết” hơn với khách hàng. Vậy làm thế nào để đạt được điều đó? Hãy xem khách hàng là những người bạn và giành tình cảm từ họ chứ đừng xem họ là mục tiêu cần lôi kéo.

Đầu tháng 11 vừa rồi, Kantar Millward Brown vừa tổ chức sự kiện “Social Media, Deal or No Deal?” tại khách sạn Soho, London. Trước sự chứng kiến của hơn 100 người tham dự, Giáo sư Andrew Stephen từ trường Kinh doanh Saïd, Đại học Oxford đã trình bày kết quả từ hai nghiên cứu của ông: Phân tích tổng hợp về hiệu quả kỹ thuật số toàn cầu từ dữ liệu MarketNorms trong 7 năm của Kantar Millward Brown, và phân tích về hiệu quả dữ liệu chuẩn của Facebook và Instagram trong hai năm vừa qua.

Những phân tích về Facebook và Instagram được khảo sát dựa trên 235 chiến dịch toàn cầu với 110 thương hiệu khác nhau. Đây cũng là lần đầu tiên những nghiên cứu như thế này được tiến hành. Các chiến dịch này gồm 80% là video (20% còn lại là quảng cáo hiển thị), và tất cả đều có quảng cáo trên điện thoại di động. Các ứng dụng Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing) cung cấp thêm những phân tích về các bài đăng từ chính các thương hiệu trên Facebook.

Dưới đây là những kết luận chính từ hai bài nghiên cứu:

Sự am hiểu sâu sắc đến khách hàng mục tiêu của bạn là yếu tố then chốt cho một quảng cáo thành công.

Có thể bạn đã thấy ở đâu đó những chiến dịch quảng cáo vô cùng hiệu quả, nhưng kết quả hấp dẫn đó có được là nhờ các thương hiệu đã tương tác “thân thiết” với khách hàng trên các kênh tuyền thông xã hội. Nghiên cứu này cho thấy sự thành công trong một chiến dịch không liên quan đến các yếu tố như loại hình ngành, địa lý, định dạng hay số lượng loại quảng cáo được sử dụng.

Những kết quả nghiên cứu này xác nhận một điều rằng sự am hiểu sâu sắc đến khách hàng mục tiêu của bạn là yếu tố then chốt cho một quảng cáo thành công. Vấn đề không phải là môi trường bạn nói đến là gì, khách hàng chỉ đơn giản sẵn sàng đáp lại thương hiệu khi những tương tác từ thương hiệu đồng điệu với những cảm xúc và mối quan tâm của họ. Điều này thậm chí còn đúng hơn nữa trong social media, nơi mà khách hàng muốn kết nối với bạn bè, gia đình chứ không phải là thương hiệu. Vì vậy một thương hiệu tương tác nhiều với khách hàng như một người bạn hơn là một người bán hàng sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn.

Lam An / Brands Vietnam

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Former Executive Vice President & Chief Global Analyst @ Kantar Millward Brown

Một cuộc khảo sát được tiến hành trên các chiến dịch của Facebook và Instagram bởi Kantar Millward Brown đã cho thấy, các thương hiệu có thể gây ảnh hưởng tố

Share This Article
Leave a comment