Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Thương hiệu cần nhân cách hóa hơn trên social media

Thương hiệu cần nhân cách hóa hơn trên social media

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Former Executive Vice President & Chief Global Analyst @ Kantar Millward Brown

Một cuộc khảo sát được tiến hành trên các chiến dịch của Facebook và Instagram bởi Kantar Millward Brown đã cho thấy, các thương hiệu có thể gây ảnh hưởng tố

Former Executive Vice President & Chief Global Analyst @ Kantar Millward Brown

Một cuộc khảo sát được tiến hành trên các chiến dịch của Facebook và Instagram bởi Kantar Millward Brown đã cho thấy, các thương hiệu có thể gây ảnh hưởng tốt hơn nữa trong dài hạn nếu thương hiệu đó tương tác cá nhân hoá và “thân thiết” hơn với khách hàng. Vậy làm thế nào để đạt được điều đó? Hãy xem khách hàng là những người bạn và giành tình cảm từ họ chứ đừng xem họ là mục tiêu cần lôi kéo.

Đầu tháng 11 vừa rồi, Kantar Millward Brown vừa tổ chức sự kiện “Social Media, Deal or No Deal?” tại khách sạn Soho, London. Trước sự chứng kiến của hơn 100 người tham dự, Giáo sư Andrew Stephen từ trường Kinh doanh Saïd, Đại học Oxford đã trình bày kết quả từ hai nghiên cứu của ông: Phân tích tổng hợp về hiệu quả kỹ thuật số toàn cầu từ dữ liệu MarketNorms trong 7 năm của Kantar Millward Brown, và phân tích về hiệu quả dữ liệu chuẩn của Facebook và Instagram trong hai năm vừa qua.

Những phân tích về Facebook và Instagram được khảo sát dựa trên 235 chiến dịch toàn cầu với 110 thương hiệu khác nhau. Đây cũng là lần đầu tiên những nghiên cứu như thế này được tiến hành. Các chiến dịch này gồm 80% là video (20% còn lại là quảng cáo hiển thị), và tất cả đều có quảng cáo trên điện thoại di động. Các ứng dụng Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing) cung cấp thêm những phân tích về các bài đăng từ chính các thương hiệu trên Facebook.

humanbrand 1513312793

Dưới đây là những kết luận chính từ hai bài nghiên cứu:

Sự am hiểu sâu sắc đến khách hàng mục tiêu của bạn là yếu tố then chốt cho một quảng cáo thành công.

Có thể bạn đã thấy ở đâu đó những chiến dịch quảng cáo vô cùng hiệu quả, nhưng kết quả hấp dẫn đó có được là nhờ các thương hiệu đã tương tác “thân thiết” với khách hàng trên các kênh tuyền thông xã hội. Nghiên cứu này cho thấy sự thành công trong một chiến dịch không liên quan đến các yếu tố như loại hình ngành, địa lý, định dạng hay số lượng loại quảng cáo được sử dụng.

Những kết quả nghiên cứu này xác nhận một điều rằng sự am hiểu sâu sắc đến khách hàng mục tiêu của bạn là yếu tố then chốt cho một quảng cáo thành công. Vấn đề không phải là môi trường bạn nói đến là gì, khách hàng chỉ đơn giản sẵn sàng đáp lại thương hiệu khi những tương tác từ thương hiệu đồng điệu với những cảm xúc và mối quan tâm của họ. Điều này thậm chí còn đúng hơn nữa trong social media, nơi mà khách hàng muốn kết nối với bạn bè, gia đình chứ không phải là thương hiệu. Vì vậy một thương hiệu tương tác nhiều với khách hàng như một người bạn hơn là một người bán hàng sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn.

Lam An / Marketing Group

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Former Executive Vice President & Chief Global Analyst @ Kantar Millward Brown

Một cuộc khảo sát được tiến hành trên các chiến dịch của Facebook và Instagram bởi Kantar Millward Brown đã cho thấy, các thương hiệu có thể gây ảnh hưởng tố

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Motorola quay lại thị trường Việt Nam, hứa hẹn cải tiến mảng di động
Next Post: 10 phẩm chất của một nhân viên bán hàng giỏi ❯

You may also like

Branding
3 xu thế trong tiêu dùng F&B
Tháng Một 3, 2023
Branding
Content Executive @ Marketing Group New Agencies #14: Minto – “Character Marketing là chìa khóa để khơi gợi và kết nối cảm xúc với người tiêu dùng” “Đối với Minto, linh vật là người kể chuyện (storyteller) đại diện cho thương hiệ
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thị trường giao nhận: “Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Canalys: Apple bị “vượt mặt” để tuột mất ngôi vị nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới vào tay Xiaomi
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown