Thương hiệu ủng hộ LGBT+ bằng việc thay logo cầu vồng lục sắc, liệu đã đủ?

admin

Content Intern @ Brands Vietnam

Tháng Tự hào – Pride Month, các thương hiệu, các nền tảng mạng xã hội cần làm gì để tránh các hoạt động ủng hộ cộng động LGBT+ hời hợt?

Bài viết thể hiện quan điểm của bà

Content Intern @ Brands Vietnam

Tháng Tự hào – Pride Month, các thương hiệu, các nền tảng mạng xã hội cần làm gì để tránh các hoạt động ủng hộ cộng động LGBT+ hời hợt?

Bài viết thể hiện quan điểm của bà Amy Houston, Social Media Executive tại The Drum.

Tháng Tự hào là thời điểm nhiều thương hiệu bày tỏ sự ủng hộ cộng đồng LGBT+. Thường thấy nhất là đặt màu cầu vồng lục sắc vào logo và sản phẩm của thương hiệu. Tuy nhiên từng đó hoạt động liệu có đủ để thể hiện sự ủng hộ cộng đồng LGBT+ hay không?

Theo tôi, để trở thành đồng minh của cộng đồng LGBT+, các thương hiệu thường sẽ: (1) Nêu ra các quan điểm về vấn đề liên quan đến cộng đồng LGBT+, (2) Hỗ trợ các tổ chức vì quyền LGBT+, (3) Giáo dục chính mình về LGBT+.

Margo Kahnrose, Giám đốc Marketing Công ty Skai chia sẻ: “Thương hiệu có thể tận dụng nền tảng mạng xã hội như một phương tiện truyền thông hoàn hảo để kể những câu chuyện mang tính giáo dục và thúc đẩy nhận thức của mọi người về cộng đồng LGBT+ hơn là chỉ thay đổi logo hoặc triển khai các sản phẩm mang chủ đề hình ảnh cầu vồng lục sắc”.

Đặc biệt, bà rất tâm đắc với chiến dịch “Beyond the Rainbow” của H&M trên Instagram. Xuyên suốt chiến dịch, thương hiệu tận dụng tiếng nói của các influencer thuộc LGBT+ để chia sẻ những câu chuyện, quan điểm cá nhân về định kiến của xã hội đối với người thuộc cộng đồng LGBT+.

Tháng 6/2021, H&M Mỹ cũng hỗ trợ cho tổ chức phi lợi nhuận “The Trevor Project” để góp phần ngăn chặn các vụ tự tử xảy ra và giúp đỡ những thành viên trong cộng đồng LGBT+ vượt qua khủng hoảng tâm lý.