Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?

Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Không kể những đại gia đã có tiếng trên thị trường như Lazada, Zalora, Chợ điện tử… thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn được coi là mảnh đất màu mỡ chưa có chủ.

Xu hướng internet, smartphone, 3G và thanh toán trực tuyến

Không kể những đại gia đã có tiếng trên thị trường như Lazada, Zalora, Chợ điện tử… thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn được coi là mảnh đất màu mỡ chưa có chủ.

Xu hướng internet, smartphone, 3G và thanh toán trực tuyến đã tạo cơ hội cho thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ. Nhiều chuyên gia tin rằng, năm 2016 sẽ là thời cơ tốt để thương mại điện tử tại Việt Nam bùng nổ, cũng như thực sự tạo nên cú hích lớn.

Đứng trước những tiềm năng có một không hai này, lần lượt các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, công ty khởi nghiệp tại nước ta đã nhanh chóng nhập cuộc chơi thương mại điện tử, với kỳ vọng chiếm lĩnh được thị trường, đồng thời đem về doanh thu lớn.

Dấu hiệu quan trọng cho thấy thương mại điện tử Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích trong năm 2016 chính là thói quen người dùng đã thay đổi. Chỉ bằng vài cú click chuột, người dùng đã có thể sở hữu ngay một món hàng ưng ý, thay vì chen chúc mua sắm như hiện tại.

9918eCommerce1 1468230250

Click chuột là có thể mua được hàng. Ảnh: AFP.

Những báo cáo phân tích từ Google gần đây cho thấy, có thể tốc độ mạng internet tại Việt Nam còn chưa cao, nhưng tỷ lệ thuê bao di động lẫn tài khoản mạng xã hội trên dân số lại đạt mức lý tưởng cho hình thức thương mại điện tử phát triển.

Sơ bộ, Việt Nam hiện có khoảng 40 triệu thuê bao internet hoạt động thường nhật, 28 triệu tài khoản mạng xã hội, 128 triệu thuê bao di động. Trong số đó, cứ 10 người thì tới 8 người thường xuyên online, phần lớn là thông qua các thiết bị di động.

Tiềm năng của thương mại điện tử tại Việt Nam đã quá rõ ràng, lợi thế của thương mại điện tử so với thương mại truyền thống càng rõ ràng hơn. Bởi thương mại điện tử không chỉ giới hạn ở một vùng miền nhất định, thay vào đó, người ta hướng tới phạm vi toàn cầu.

Vì mọi giao dịch, thanh toán đều được thực hiện chủ yếu qua internet, nên nhà đầu tư cũng tránh được các chi phí như thuê mặt bằng, in ấn, giấy tờ. Các thông tin giảm giá, khuyến mãi, mua hàng, đặt hàng đều tới thẳng tay người dùng, ít qua trung gian.

Đặc biệt, việc mua hàng trên các trang thương mại điện tử sẽ không bị giới hạn về mặt không gian hay thời gian. Người ta có thể mua hàng vào giữa đêm, rạng sáng, giờ nghỉ trưa. Hàng chuyển tới tận nhà, không cần mất công đi lại, giao dịch.

9918eCommerce2 1468230355

Thương mại điện tử đang sở hữu nhiều lợi thế. Ảnh: AFP.

Chính bởi các lợi thế này, những doanh nghiệp thậm chí chưa từng làm thương mại điện tử, hoặc ngành nghề chẳng mấy liên quan tới thương mại điện tử cũng đã gia nhập cuộc chơi 2016. Lấy ví dụ như trang thương mại điện tử VnExpress Shop mới được công bố.

Xuất phát điểm là tòa soạn báo điện tử, có được vị thế lớn trên thị trường internet Việt Nam, VnExpress mới đây còn mở ra thêm trang thương mại điện tử, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực bán đồ công nghệ như điện thoại, máy tính, phụ kiện…

Trên thực tế, thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn còn đó rất nhiều khó khăn. Đầu tiên là hạ tầng thanh toán. Dù lượng thẻ thanh toán đang lưu hành tại Việt Nam đã đạt khoảng 69 triệu thẻ, cung cấp bởi hơn 67 ngân hàng, nhưng con số này thực tế vẫn thấp.

Ngoài ra, chính người tiêu dùng vẫn còn e ngại khi mua hàng không được chọn tận tay, hoặc lo sợ về vấn đề bảo mật thông tin khi tham gia thanh toán trực tuyến. Lượng người dùng chuộng giao dịch trực tuyến đã tăng nhưng vẫn chưa cao bằng giao dịch tiền mặt.

Bên cạnh đó, chất lượng kém so với quảng cáo cũng là một trở ngại lớn, người dùng mua hàng luôn sợ bị lừa, hoặc không đúng với quảng cáo.

Tuấn Hưng

Nguồn Thanh Niên


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Không kể những đại gia đã có tiếng trên thị trường như Lazada, Zalora, Chợ điện tử… thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn được coi là mảnh đất màu mỡ chưa có chủ.

Xu hướng internet, smartphone, 3G và thanh toán trực tuyến

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage

You may also like

Branding
5 xu hướng mang đến giải pháp tiếp thị cho doanh nghiệp
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thị trường smartphone: Oppo “đe dọa” vị trí số 1 của Samsung Sau ba quý liên tiếp sụt giảm, Samsung đã lấy lại đà tăng với mức 5% trong quý II.2019 nhờ bán được 7,7 triệu smartphone tại Đông Nam Á. Tuy vậy 62% thị trường đang nằm
Tháng Một 3, 2023
Branding
VIB bất ngờ báo lãi hơn 1.400 tỷ, gần gấp đôi so với kế hoạch
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chính thức công bố Báo cáo Toàn cảnh đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown