Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Tiếp thị di động sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam từ năm 2015

Tiếp thị di động sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam từ năm 2015

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Sự kiện “Go mobile first” do Hiệp hội Mobile marketing toàn cầu MMA tổ chức tại TP.HCM ngày 30-7 đánh dấu sự trở lại của Diễn đàn tiếp thị di động (Mobile Marketing Association – MMA Forum) và giải thưởng The Smarties Awards 2015.

Sự kiện “Go mobile first” do Hiệp hội Mobile marketing toàn cầu MMA tổ chức tại TP.HCM ngày 30-7 đánh dấu sự trở lại của Diễn đàn tiếp thị di động (Mobile Marketing Association – MMA Forum) và giải thưởng The Smarties Awards 2015.

Bà Jasveen Kaur – Giám đốc Marketing và Đối tác MMA khu vực châu Á Thái Bình Dương đánh giá thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam trong năm qua cũng chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ, trong đó các hình thức quảng cáo trên di động đã trở nên đa dạng và thu hút người dùng. MMA dự báo thị trường tiếp thị di động sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam từ năm 2015.

Thống kê của We are Social (công ty có trụ sở tại Anh) cho thấy Việt Nam có dân số 90 triệu người nhưng có đến hơn 128 triệu thuê bao di động, 40 triệu người dùng Internet, 28 triệu tài khoản mạng xã hội – chủ yếu là facebook. Trong 28 triệu người dùng Facebook đó, 24 triệu người lướt mạng xã hội này bằng điện thoại. Mỗi ngày, các nhà nghiên cứu thị trường đếm được một người truy cập điện thoại khoảng 150 lần, mỗi lần cách nhau 6,5 phút.

GoMobileFirst ID87382

Một nghiên cứu mới đây của Viện Gallup từ Mỹ cho thấy 43% người Việt Nam có Internet tại nhà, 94% có điện thoại di động, 37% có điện thoại thông minh (smartphone). Tỉ lệ người sử dụng Internet bằng di động lên tới 31% trong khi máy tính bàn là 18% và máy tính xách tay là 10%. 48% sử dụng điện thoại để đọc tin tức, trong khi 21% nghe tin từ radio và 19% đọc tin từ báo in.

Ông Phil Mattia – Trưởng bộ phận Moble, Giải pháp nhãn hàng khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Google cho biết báo cáo của Google về thị trường Việt Nam năm 2015 chỉ rõ 3 xu hướng. Thứ nhất, tương lai là di động khi hiện tại cứ 3 người Việt xem truyền hình thì một người vừa coi vừa sử dụng điện thoại, xem các nội dung không liên quan đến chương trình tivi. Thứ hai là người Việt Nam có xu hướng mua hàng trực tuyến tăng.

Thứ ba là xu hướng xem video ở Việt Nam là rất phổ biến. Google đo được cứ 6/10 người trưởng thành ở Việt Nam xem video online. Cứ 8/10 khách hàng người Việt lên mạng ít nhất một lần/ngày, những ngày trẻ, dưới 34 tuổi thì lên mạng thường xuyên.

Nghiên cứu của Google cũng cho thấy 71% dùng Internet vì lý do cá nhân, 77% lên mạng tìm thông tin đầu tiên. 36% vừa xem tivi vừa sử dụng một thiết bị khác, trong đó 90% là dùng smartphone.

Theo bà Phan Bích Tâm – Giám đốc MMA Việt Nam, vì thế giới mobile đang phát triển, nên các marketer cũng cần sớm triển khai chiến dịch của mình.
MobileMarketing ID7382Các công nghệ mới đang cung cấp nhiều cơ hội thú vị cho các marketer để tạo kết nối đa kênh, và có mối quan hệ sâu sắc, ý nghĩa hơn với mục tiêu của họ bằng cách cá nhân hóa chiến lược tiếp cận, và cấp quyền truy cập vào nội dung người tiêu dùng muốn, vào lúc họ muốn.

Những đổi mới này cho phép các marketer thu hút người tiêu dùng tại các điểm tiếp xúc khác nhau trong suốt toàn bộ quá trình mua sắm, và tạo ra một mối liên kết đã kéo dài vượt xa việc bán hàng. Và trong khi các kênh khác chủ yếu là những cuộc đối thoại một chiều, mobile đặt sức mạnh kết nối vào đầu ngón tay của người tiêu dùng.

Tận dụng độc đáo này của Mobile, MMA Forum Việt Nam 2015 diễn ra vào ngày 30-10-2015 tập trung vào cách thương hiệu có thể tiếp nhận và tiếp cận khách hàng mới và khác, với đầy đủ các tùy chọn có trong hộp công cụ mobile bao gồm quảng cáo progammatic, vị trí, video và nhiều hơn nữa.

Các cá nhân am hiểu công nghệ cao, bất kể tuổi tác, giới tính hay chủng tộc, sử dụng thiết bị di động để kết nối với bạn bè, các chiến dịch xã hội và các nhãn hàng yêu thích của họ, nhưng không khi nào có một giải pháp tối ưu cho tất cả. Mỗi phân khúc thể hiện sự khác biệt trong hành vi số của họ mà các marketer phải nhận thức được và MMA Forum Việt Nam 2015 sẽ cung cấp tất cả các điều này trong một ngày hội thảo và giúp thương hiệu của bạn đạt sự trưởng thành trong di động.

Cùng với MMA Forum Việt Nam 2015 là sự trở lại của giải thưởng The Smarties Awards 2015 dành riêng cho lĩnh vực tiếp thị di động, vinh danh những chiến dịch di động xuất sắc nhất. Hạn chót nộp hồ sơ cho giải thưởng là ngày 21-9-2015.

Duy Khánh

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Sự kiện “Go mobile first” do Hiệp hội Mobile marketing toàn cầu MMA tổ chức tại TP.HCM ngày 30-7 đánh dấu sự trở lại của Diễn đàn tiếp thị di động (Mobile Marketing Association – MMA Forum) và giải thưởng The Smarties Awards 2015.

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Việt Nam trong mắt báo Mỹ: “cuồng” Apple!
Next Post: Chiến lược nào để hàng Thái Lan chiếm lĩnh thị trường Việt? ❯

You may also like

Branding
“Hãy yêu người ghét bạn”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Khách hàng nhí – mục tiêu mới của truyền hình trực tuyến
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tại sao du lịch team building đang trở thành nỗi sợ cho nhân viên ?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Clip xúc động ‘Vươn Cao Việt Nam’ hút hàng triệu lượt người xem
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown