Tiếp thị theo chương trình là gì?

admin

Tiếp thị theo chương trình và quảng cáo hiển thị digital được xác định như thế nào và đâu là cơ hội cho tất cả các loại hình kinh doanh?
Trong hơn 15 năm kể từ khi marketing có lập trình ra đời, nó đã thực sự thực hiện đúng lời hứa ban đầu

Tiếp thị theo chương trình và quảng cáo hiển thị digital được xác định như thế nào và đâu là cơ hội cho tất cả các loại hình kinh doanh?

Trong hơn 15 năm kể từ khi marketing có lập trình ra đời, nó đã thực sự thực hiện đúng lời hứa ban đầu là trở thành tương lai của quảng cáo trên web. Nhưng marketing có lập trình ngày nay là gì?

Giờ đây, một phần cơ bản của hầu hết các chiến lược marketing đa kênh, marketing theo chương trình là một thuật ngữ dùng để mô tả việc sử dụng dữ liệu phức tạp và công nghệ máy học để kích hoạt quá trình siêu phân khúc dựa trên hành vi của khách hàng.

Điều thú vị về lập trình là khi công nghệ phát triển, các marketer ngày càng có nhiều cơ hội để tìm kiếm và thu hút các khách hàng quan trọng của họ. Vì vậy, một cách tự nhiên, các marketer có lập trình sẽ cần phải luôn nỗ lực để cập nhật những xu hướng và cải tiến mới nhất.

Hơn nữa, với Những thay đổi sắp tới của iPhone trong chính sách quyền riêng tư, bạn nên suy nghĩ trước khi lập kế hoạch cho các hoạt động quảng cáo của mình.

Trong kỷ nguyên digital ngày nay, marketing theo chương trình tiếp tục phát triển. Trên thực tế, chi tiêu cho quảng cáo hiển thị hình ảnh digital có lập trình trong Hoa Kỳ được dự đoán sẽ đạt mức 133,04 đô la vào năm 2023, tức là tăng hơn một phần ba.

Tải xuống Tài nguyên MIỄN PHÍ – Mẫu kế hoạch marketing digital

Mẫu lập kế hoạch marketing phổ biến của chúng tôi được xây dựng trên hệ thống lập kế hoạch Smart Insights RACE.

Truy cập Mẫu kế hoạch marketing digital miễn phí

Chỉ riêng trong 5 năm qua, tốc độ tăng trưởng theo chương trình đã rất lớn. Mức chi tiêu cho quảng cáo có lập trình trên toàn cầu cao hơn gấp đôi so với mức đạt được 5 năm trước, dự đoán là 155 đô la Mỹ (US) vào năm 2021.

Tuy nhiên, với tư cách là một người đã làm việc trong lĩnh vực marketing digital từ giữa những năm 1990, tôi sẽ đồng ý với bạn và nói rằng tôi thấy Lập trình là một thuật ngữ khó xác định vì nó không bao gồm những gì bạn nghĩ nó có thể.

Một định nghĩa đơn giản về quảng cáo có lập trình của Digital Marketing Institute là:

“Việc sử dụng phần mềm để mua quảng cáo digital”.

Tiếp thị có lập trình có nghĩa là phân phối quảng cáo khi con người không trực tiếp tham gia vào quá trình. Vì vậy, thực sự khi nói về Tiếp thị theo chương trình, chúng ta sẽ rõ ràng hơn nếu nói về Quảng cáo hiển thị hình ảnh có lập trình được nhắm mục tiêu… Đây là điều tôi cố gắng thực hiện… nhưng nhiều người thì không.

Tôi muốn nói một cách đơn giản, nhưng trong trường hợp marketing theo chương trình, việc hiểu nó không phải là gì sẽ giúp ích cho bạn… Tôi sẽ nhấn mạnh những câu hỏi mà bạn nên đặt ra khi bất kỳ ai đang thảo luận về nghiên cứu theo chương trình bắt đầu bằng …

Q. Vậy Programmatic Marketing có giới hạn ở Programmatic Advertising không?

Trả lời: Có

Chúng ta phải cẩn thận ở đây vì nó đề cập cụ thể đến quảng cáo trả tiền chứ không phải các hình thức tự động hóa khác như cá nhân hóa web hoặc marketing qua email, vốn là một phần của tự động hóa marketing. Vậy chúng ta có thể trả lời câu hỏi này không?

Programmatic đã phát triển nhanh chóng vì nó hiệu quả hơn nhiều đối với các nhà quảng cáo và đại lý truyền thông quản lý ngân sách của họ. Trước khi có Lập trình, nhà xuất bản phải gọi cho nhà quảng cáo, thương lượng các điều khoản về giá trị khác nhau của khoảng không quảng cáo và sử dụng quy trình đặt hàng chèn thủ công trước khi mua. Ngày nay, trao đổi quảng cáo đã thay đổi hoàn toàn quy trình mua và bán trong quảng cáo có lập trình.

Tải xuống Tài nguyên MIỄN PHÍ – Mẫu kế hoạch marketing digital

Mẫu lập kế hoạch marketing phổ biến của chúng tôi được xây dựng trên hệ thống lập kế hoạch Smart Insights RACE.

Truy cập Mẫu kế hoạch marketing digital miễn phí

Q. Có lập trình bao gồm chi tiêu quảng cáo trên Google Ads (tìm kiếm có trả tiền) không?

Trả lời: Không. Quảng cáo có lập trình KHÔNG bao gồm tất cả tìm kiếm có trả tiền (và được phân loại). Điều này có thể gây nhầm lẫn vì như bạn biết, Google Ads bao gồm cả quảng cáo được đặt để phản hồi các truy vấn trong công cụ tìm kiếm VÀ Quảng cáo YouTube và mạng hiển thị của Google.

Q. Làm cách nào để cập nhật phương pháp hay nhất về quảng cáo có lập trình?

Các thành viên của Smart Insights đang sử dụng chương trình đào tạo marketing Lộ trình học tập của chúng tôi để cập nhật những thông tin chi tiết mới nhất về mọi thứ liên quan đến digital. Mô-đun nâng cao của chúng tôi ‘dự báo kết quả và ROI cho các hoạt động marketing digital’ bao gồm các công cụ marketing mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa chiến lược và chiến thuật marketing có lập trình của mình.

Mô-đun này sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình từng bước để quản lý tất cả các kênh marketing digital chính của bạn, bao gồm cả quảng cáo có lập trình, như có thể thấy bên dưới.

 

Bây giờ, hãy xem xét nơi bạn có thể mua quảng cáo có lập trình với câu hỏi này…

Q. Có phải mua theo chương trình luôn xảy ra thông qua trao đổi quảng cáo không?

Trả lời: Có (mặc dù chúng ta sẽ thấy rằng một số trao đổi quảng cáo là riêng tư)

Quảng cáo đã (và vẫn đang) được bán thông qua các mạng quảng cáo mà nhà xuất bản không kiểm soát được giá cả. Ngày nay, các sàn giao dịch quảng cáo hợp nhất các nhà xuất bản, nhà quảng cáo, đại lý và mạng ở một nơi cho phép họ bán/mua số lần hiển thị quảng cáo trong một quy trình hoàn toàn tự động.

Hình ảnh này tóm tắt quy trình của thị trường quảng cáo kết hợp Nền tảng bên cầu (DSP) ở bên mua với Nền tảng bên bán (SSP) ở bên phải

Đọc nó từ bên phải để hiểu quy trình sẽ dễ dàng hơn, bắt đầu từ người tiêu dùng:

Q. Quảng cáo có lập trình có được mua trong thời gian thực không?

Trả lời: Có. Đây là một đặc điểm khác của quảng cáo có lập trình. Đó là lý do tại sao sơ ​​đồ đề cập đến RTB hoặc đặt giá thầu theo thời gian thực và đặt giá thầu tiêu đề ngày càng tăng, đây là một thuật ngữ khác giúp hiểu rõ hơn về Quảng cáo hiển thị hình ảnh có lập trình.

Vì vậy, để mở rộng định nghĩa của mình, chúng tôi định nghĩa Quảng cáo hiển thị hình ảnh có lập trình là:

Quảng cáo hiển thị hình ảnh có lập trình liên quan đến việc đặt giá thầu tự động trên khoảng không quảng cáo hiển thị hình ảnh trong thời gian thực, để có cơ hội hiển thị quảng cáo cho một loại khách hàng cụ thể, trong một ngữ cảnh cụ thể. Nó không bao gồm đặt giá thầu tìm kiếm có trả tiền. Thông thường, nó liên quan đến đặt giá thầu theo tiêu đề để tạo thuận lợi cho quy trình đặt giá thầu theo thời gian thực.

Điều này dẫn chúng ta đến câu hỏi tiếp theo…

Q. Có lập trình liên quan đến đặt giá thầu tiêu đề?

Trả lời: Không nhất thiết, nhưng đây là một kỹ thuật ngày càng phổ biến được các nhà quảng cáo lớn sử dụng kể từ năm 2016.

Đặt giá thầu theo tiêu đề liên quan đến việc chủ sở hữu phương tiện hoặc nhà xuất bản của trang web đặt một dòng JavaScript vào tiêu đề của trang web. Khi một trang trên trang web được tải, mã này sẽ tiếp cận với các nền tảng trao đổi quảng cáo hoặc nền tảng bên cung (SSP) được hỗ trợ để đặt giá thầu trước khi máy chủ quảng cáo của chính nó được gọi. Đặt giá thầu về cơ bản là đồng thời, thay vì tuần tự và tập trung vào tất cả các lần hiển thị có sẵn, chứ không chỉ những lần hiển thị có sẵn sau khi bán hàng trực tiếp.

Quy trình này được giải thích bằng hình ảnh trực quan từ AdopsInsider năm 2015 này. Mặc dù ngày nay các quy trình có nhiều biến số hơn, nhưng hành trình thiết yếu của quảng cáo từ marketer đến người dùng là như nhau.

Họ giải thích quy trình như sau:

Để hiểu cách thức hoạt động của tính năng này, hãy sử dụng các tiện ích mở rộng Đặt giá thầu dựa trên tiêu đề của Chrome như Bộ lọc giá thầu có thể hiển thị thời gian đặt giá thầu và giá thầu cho trang web của nhà xuất bản:

Trả lời: Không. Đây là điều thường được coi là có lập trình, nhưng phương tiện cũng có thể được mua trực tiếp từ các nhà quảng cáo và thông qua các thị trường tư nhân. Như hình này từ Sổ tay lập trình IAB (tải xuống trực tiếp) cho thấy, có hai tùy chọn ở bên phải, thị trường tư nhân và trao đổi mua theo thời gian thực mở (RTB)

Đặt giá thầu theo tiêu đề đề xuất đây là trao đổi quảng cáo có lập trình hàng đầu để nhà xuất bản xem xét:

Google AdX, sàn giao dịch quảng cáo có lập trình lớn nhất, tiến hành đấu giá theo giá đầu tiên và bán không gian quảng cáo hiển thị hình ảnh trong thời gian thực. Đó là phiên bản cao cấp của AdSense của Google dành cho các nhà xuất bản lớn hơn so với AdSense được các nhà xuất bản nhỏ hơn sử dụng.

‘Programmatic Marketing’ hay quảng cáo là một thuật ngữ chung, vì vậy tốt nhất bạn nên phân chia nó dựa trên việc nó có liên quan đến Đặt giá thầu theo thời gian thực (RTB) hay không. Thông thường, nó chỉ được coi là các giao dịch theo thời gian thực để đặt giá thầu  Bản tóm tắt này, cũng từ báo cáo Magna Global, rất hữu ích để chỉ ra sự khác biệt.

Điều duy nhất cản trở việc sử dụng có lập trình ngày càng nhiều là việc các marketer thiếu kiến ​​thức về quy trình và miễn cưỡng từ bỏ các cách mua quảng cáo trước đây để ủng hộ quy trình đặt giá thầu tự động, tức thì, phức tạp nhưng cực kỳ hiệu quả được sử dụng trong lập trình marketing. Một chút kiến ​​thức có thể giúp ích rất nhiều, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng phần giới thiệu về khái niệm marketing theo chương trình sẽ hữu ích cho các marketer digital. Nhưng marketing digital có lập trình là gì?

Bài đăng này chỉ đề cập đến một số lợi ích và cơ hội tiềm năng của marketing có lập trình. Chúng tôi cũng có ‘Thuật ngữ marketing có lập trình‘ để hỗ trợ người đọc trong việc hiểu biết của họ về các thuật ngữ và định nghĩa khác nhau.

Chúng tôi có các giải pháp marketing để hỗ trợ bạn xây dựng chiến lược marketing và quảng cáo mạnh mẽ, dựa trên dữ liệu, tập trung vào khách hàng của bạn.

Hướng dẫn học tập lập kế hoạch chiến dịch của chúng tôi có các công cụ và mẫu marketing đã được chứng minh là thúc đẩy tăng trưởng trên Khung tiếp cận, hành động, chuyển đổi và tương tác RACE của chúng tôi. Như bạn có thể thấy, có rất nhiều chỉ số liên quan đến việc đo lường hoạt động marketing có lập trình, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang theo dõi những chỉ số tốt nhất có thể để đạt được mục tiêu của mình.

Sơ đồ bên dưới được lấy từ mô-đun ‘đặt mục tiêu và mục tiêu marketing digital’ của chúng tôi, bạn có thể so sánh các số liệu thể hiện các hoạt động marketing có lập trình của mình ở từng giai đoạn trong hành trình của khách hàng.

Tải xuống Tài nguyên MIỄN PHÍ – Mẫu kế hoạch marketing digital

Mẫu lập kế hoạch marketing phổ biến của chúng tôi được xây dựng trên hệ thống lập kế hoạch Smart Insights RACE.

Truy cập Mẫu kế hoạch marketing digital miễn phí

Khi bất kỳ ai nhấp vào một trang web có không gian quảng cáo được định cấu hình cho quảng cáo có lập trình, nhà xuất bản của trang sẽ đưa ra một hiển thị quảng cáo để đấu giá trên thị trường quảng cáo. Sau đó, thị trường quảng cáo sẽ tiến hành đấu giá giữa các nhà quảng cáo quan tâm đến việc hiển thị quảng cáo cho khách hàng cụ thể đó, những người chỉ cần nhấp vào trang. Có thể có nhiều nhà quảng cáo cạnh tranh trong phiên đấu giá này và bất kỳ nhà quảng cáo nào cuối cùng sẵn sàng đặt giá thầu cao nhất sẽ thắng phiên đấu giá và sau đó quảng cáo của họ được hiển thị cho khách hàng khi trang tải.

Bởi vì quá trình này được tự động hóa và giá tối đa mà mỗi nhà quảng cáo sẵn sàng đặt giá thầu cho một lần hiển thị đã được lập trình sẵn, phiên đấu giá có thể được hoàn tất trong vòng một phần nghìn giây cần thiết để tải trang. Đồ họa thông tin đơn giản của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua 6 bước giải thích cách hoạt động của marketing có lập trình.

Tiếp thị theo chương trình mở ra một loạt cơ hội, điều sẽ không thể thực hiện được nếu vị trí đặt quảng cáo được thực hiện thủ công như đã được thực hiện trong quá khứ. Nó cho phép các nhà quảng cáo mua phương tiện digital mà không phải thương lượng trước về giá, vì vậy họ chỉ trả tiền cho lần hiển thị có liên quan mà họ thực sự nhận được. Họ cũng có thể đăng ký số lần hiển thị tối thiểu hoặc ngân sách tối thiểu, giúp quảng cáo digital linh hoạt hơn và họ có thể mua phương tiện digital giữa các nhà xuất bản, giúp giảm chi phí quản lý.

Tải xuống Tài nguyên MIỄN PHÍ – Mẫu kế hoạch marketing digital

Mẫu lập kế hoạch marketing phổ biến của chúng tôi được xây dựng trên hệ thống lập kế hoạch Smart Insights RACE.

Truy cập Mẫu kế hoạch marketing digital miễn phí

Nhưng cơ hội lớn hơn nhiều so với việc chỉ giúp việc mua quảng cáo trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn. Bởi vì marketing có lập trình có nghĩa là giá thầu được sắp xếp cho mỗi cá nhân truy cập trang web, mọi người có thể được nhắm mục tiêu ở mức độ lớn hơn nhiều so với trước đây.

Sử dụng dữ liệu khách hàng, công nghệ có lập trình có thể xác định điều gì phù hợp với từng cá nhân và nhắm mục tiêu họ trên các trang web mà họ có nhiều khả năng tương tác nhất và vào thời điểm họ có nhiều khả năng tương tác nhất.

Tác giả Dave Chaffey

Nhà chiến lược digital, Tiến sĩ Dave Chaffey, là người đồng sáng lập kiêm Giám đốc Nội dung của nền tảng đào tạo marketing trực tuyến và nhà xuất bản Smart Insights. Dave là biên tập viên của 100 mẫu, sách điện tử và khóa học trong thư viện tài nguyên marketing digital do nhóm 25 chuyên gia marketing digital của chúng tôi tạo ra. Tài nguyên của chúng tôi được các thành viên Cao cấp của chúng tôi ở hơn 100 quốc gia sử dụng để Lập kế hoạch, Quản lý và Tối ưu hóa marketing digital của họ. Thành viên miễn phí có thể truy cập các mẫu mẫu miễn phí của chúng tôi tại đây. Dave là diễn giả chính, nhà đào tạo và nhà tư vấn, đồng thời là tác giả của 5 cuốn sách bán chạy nhất về marketing digital bao gồm Digital Marketing ExcellenceDigital Marketing: Strategy, Deployment and Practice. Trang web cá nhân của tôi, DaveChaffey.com, liệt kê sách về Tiếp thị digital và Thương mại điện tử mới nhất của tôi và các tài liệu hỗ trợ bao gồm bảng thuật ngữ marketing digital. Năm 2004, ông được Chartered Institute of Marketing công nhận là một trong 50 ‘bậc thầy’ marketing trên toàn thế giới, những người đã giúp định hình tương lai của ngành marketing.
Vui lòng kết nối trên LinkedIn để nhận thông tin cập nhật hoặc đặt câu hỏi cho tôi.

Bài đăng trên blog này đã được gắn thẻ:

Nâng cao kết quả của bạn với bộ công cụ này bao gồm 7 tài nguyên

Bộ công cụ lập kế hoạch chiến dịch marketing bao gồm:

Bắt đầu Kế hoạch marketing digital của bạn ngay hôm nay với tư cách thành viên Miễn phí của chúng tôi.

Tham gia cuộc trò chuyện

Bài đăng trên blog được đề xuất

Bản tóm tắt mới nhất của chúng tôi về thống kê tỷ lệ nhấp vào quảng cáo ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Toàn cầu được thiết kế để giúp bạn so sánh các quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội và digital phải trả tiền, đặt ngân sách marketing và xác định mục tiêu của mình Nếu bạn đang dự đoán phương tiện digital của mình … ..

Hướng dẫn nhanh về các loại quảng cáo khác nhau cho các mục đích khác nhau Bài viết này khám phá các loại quảng cáo trực tuyến khác nhau. Cái nào hiệu quả? Cái nào trong số chúng thực sự giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh và lợi nhuận cuối cùng của họ? Trong marketing digital: Tích hợp …..

Mẹo và thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa tìm kiếm có trả tiền trên nền tảng tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc Với việc Google chiếm chưa đến 2% thị trường ở Trung Quốc, bối cảnh công cụ tìm kiếm khác biệt rõ rệt so với hầu hết …..

© Công ty TNHH Smart Insights (Marketing Intelligence)

Việc sử dụng trang web này đồng nghĩa với việc chấp nhận Điều khoảnChính sách quyền riêng tư bao gồm

Leave a comment